Hönnun: húsgögn og innréttingar

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Hönnun: húsgögn og innréttingar - 01.09.1987, Qupperneq 20

Hönnun: húsgögn og innréttingar - 01.09.1987, Qupperneq 20
Ávaxtaskálar og öryggisleysis, klæðaburður minn og fas stakk í stúf og mér stóð stuggur af jafnhversdagslegum hlut og strætisvagni. En ég var ákveðin í að taka þetta allt með trompi og komast fljótt inn í borgarlífið." FEIMINN í MENNTÓ En hvar skyldi Magnús Kjartansson hafa alið manninn á meðan Kogga teiknaði og teiknaði fyrir austan? Jú, hann teiknaði og teiknaði fyrir sunnan. „Ég er Reykvíkingur. Úr Austurbænum, en samt KR- ingur!", sagði hann með áherslu og var auðvitað krafinn nánari skýringar. „Afi minn og amma bjuggu rétt hjá KR-heimilinu. Það var ein ástæðan. Svo þóttu mér svörtu og hvítu búningarnir afskaplega fallegir. Ætli það hafi ekki verið aðalástæðan!" Magnús fylgir yfirlýsingunni úr hlaði með tvíræðu brosi, svo ég hafði eiginlega ekki hugmynd um hvort það bæri að taka hann alvarlega. Þegar hér var komið sögu, glumdi hávær popptónlist yfir hinn virðulega matsal á Hótel Borg, svo það varð vonlaust að halda uppi samræðum af nokkru viti. Auðmjúkur þjónn upplýsti, að þetta væru Skriðjöklar að æfa fyrir tónleika síðar um kvöldin, en hávaðann myndi lægja eftir örfáar mínútur. Við biðum þess róleg. Kogga tjáði okkur Magnúsi á táknmáli, að Skriðjöklarnir væru að norðan. Hann svaraði, á sama máli og sagðist oft undra sig á því hvað hún Kogga vissi. . . um ótrúlegustu hluti. Handapatið barst síðan að Akureyrarbæ, kostum hans og göllum og endaði með yfirlýsingu Magnúsar um að hann hefði aldrei komið í umrætt pláss. „Ha, hefurðu aldrei komið til Akureyrar?", hrópaði Kogga upp yfir sig í mikilli forundran. „Hann Magnús er alltaf að koma mér á óvart!" Akureyringarnir hættu fljótt spileríinu og fólkinu í salnum gafst aftur kostur á að melta sérrétti dagsins. Við Magnús tókum upp þráðinn við KR-heimilið. „Mamma mín var ekkja og vann mikið úti. Ég sótti þess vegna töluvert til föðurforelda minna vestur í bæ. Afi var mikill listsafnari og náinn vinur Kjarvals, Þórbergs og fjölda annarra listamanna. Ég kynntist því ýmsum stefnum og straumum á því heimili og sá snemma myndir á veggjum — öfugt við Koggu. Þetta var afskaplega lifandi og litríkt fólk, sem ég hitti hjá afa og ömmu. Ungmennafélagsandinn sveifenn yfir vötnunum. Ég tel mig raunar mjög heppinn að hafa kynnst þessu fólki og hugsunarhætti þess." Magnús fór í bóknám og lauk stúdentsprófi úr hinum virðulega Menntaskóla í Reykjavík árið 1969, áður en hann hvarf á vit listagyðjunnar í Myndlista og handíðaskólanum. Hann kvað það hafa komið eins og af sjálfu sér að hann fór að mála: „Sem barn málaði ég leirfígúrur, síðan smíðaði ég flugmódel, en eftir að ég rakst óvart á liti inni í geymslu komst fátt að annað en málverkið", sagði Magnús og kímdi aftur, þannig að ég vissi ekki hvort hann var að segja satt eður ei. „Og nú er ég eiginlega kominn aftur í leirinn", bætti hann við. Grafalvarlegur. Hvað með menntaskólaárin, „bestu ár ævinnar"? Magnús Kjartansson málaði í menntó. Hélt meira að segja sýningu á þessum árum. „Ég var alltaf heima að mála. Fór lítið. . . enda mjög feiminn og óframfærinn. Ég þorði einfaldlega ekki út á lífið. Þetta breyttist, þegar ég kom í Myndlistaskólann. Þá fór ég strax að verða svolítið „bóhem", en það var ógurlega mikil upplifun að koma í þennan skóla eftir agann í MR. Þetta var forkostulegt ævintýr." Sömu sögu var að segja um Koggu, nýsloppna úr ströngum heimavistarskóla í sveit. Hver dagur í Handíðaskólanum var henni sem opinberun. Næstum eins og allt gæti gerst. HANDVERK í MEIRI METUM ERLENDIS í skólanum hittust þau og hafa búið og unnið saman í ein 16 ár síðan. Magnús hefur lagt aðaláherslu á málverkið, Kogga á leirinn, en undanfarin ár hefur hann þó í síauknu mæli farið að vinna með henni við leirlistina. Nánar um það og nú töluðu þau hvort í kapp við annað: „Það hefur lengi verið draumur hjá okkur að miðla leirlistinni sjálf, vera í nánu sambandi við fólk í því 20
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Hönnun: húsgögn og innréttingar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hönnun: húsgögn og innréttingar
https://timarit.is/publication/1814

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.