Bókasafnið - 01.01.2001, Qupperneq 13

Bókasafnið - 01.01.2001, Qupperneq 13
verða í takt við framþróun í tækni og fyrirtækjarekstri. Þá verður einnig spennandi að sjá hverju breytt kennsla og námsgreinar í upplýsinga- og tæknimennt samkvæmt nýju námskránum munu skila okkur á næstu árum. En þó má endanlega segja að það fólk sé upplýsingalæst sem hefur lært hvernig á að læra. Það kann að læra vegna þess að það veit hvernig þekkingin er skipulögð, hvernig fmna á upplýsingar og hvernig hægt er að nota þær á þann veg að aðrir geti lært af þeim. Þetta fólk er búið undir símenntun vegna þess að það getur alltaf fundið réttu upplýsingarnar fyrir hvert verk og hverja ákvörðun sem þarf að taka. Summary: Information Literacy - necessary knowledge in a new age - evolution of a concept The history and development of the concept In- formation Literacy is traced. Defmitions based on the synthesis of information technology and library skills are discussed, as well as new perspectives such as connections to linguistics, arts, new curriculum and management strategies. With the new economy and more emphasis on Knowledge Management, new job opportunities are opening for library and information specialists outside the library sector, in government and private organizations. With new technical develop- ments we are going to see new aspects of Information Literacy in the years to come, but the conclusion is that people who learn how to learn are the ones who will benefit most from the information society. Tilvitnanir: 1. Zurkowski, 1974, í Spitzer o.fl., 1998, bls. 22 2. Glogau, 1972, í Hulda Ásgrímsdóttir, 1979, bls. 28-29 3. Breivik, 1985, í Breivik, 1989, bls. 24 4. Spitzer o.fl., 1998, bls. 30 5. Spitzer o.fl., 1998, bls. 26-29 6. Plotnick, 2000, bls. 27-29 7. Spitzer o.fl., 1998, bls. 28-29 8. Þórdís T. Þórarinsdóttir, 1999, bls. 5-8, einnig má benda á Viðmiðunarreglur jýrir ual á vefsíðum fyrir bókasöfn sem vefbókasafnið setti fram við upphaf starfsemi sinnar http://www.vefbokasafn.is/vidmidunarreglur.htm og grein- ar eftir Anne Clyde 9. Kress, 1998, bls. 66 10. Information Power, 1998. í ritinu er að finna Information Literacy Standards for Students, bls. 1-44 11. Aðalnámsferá grunnskóla, 1999 ; Aðalnámsferá framhaIds- skóla, 1999 12. Til að sjá samanburð á mismunandi módelum er t.d. bent á Clyde, 1997, bls. 48 ; Spitzer o.fl., 1998, bls. 68-69 og Ásdísi Hafstað o.fl., 2000, bls. 7-10 13. Clyde, 1997, bls. 48-50 14. Shapiro og Hughes, 1996, sótt af netinu 15. Shapiro og Hughes, 1996, sótt af netinu 16. Oxbrow, 1998, bls. 359 ; Spitzer o.fl., 1998, bls. 86 17. Abell, 2000, bls. 33-41 Heimildir: Abell, Angela: Skills for information environments. Informa- tion Management Journal 3 (34) Jul 2000, bls. 33-41. Aðalnámsferá framhaldsskóla : upplýsinga- og tœknimennt. Rv. 1999. Aðalnámsferá grunnskóla : upplýsinga- og tœfenimennt. Ru. 1999. Ásdís Hafstað, María Hrafnsdóttir og Nanna Lind Svavars- dóttir: Upplýsingalæsi - Information literacy : sumarnám- skeið á vegum Nordinfo í Malmö dagana 4-6 ágúst 2000. Fregnir 3 (25) 2000, bls. 7-10. Breivik, Patricia Senn og E. Gordon Gee: Information literacy : revolution in the library. N.Y. 1989. Clyde, Anne: Information skills in an age of information technology. Emergency Librarian 4 (24) 1997, bls. 48-50. Hulda Ásgrímsdóttir: Skólasafnið : meginhjálpartækið í skólastarfinu. Rv. 1979. In/ormation Potuer : Building Partnership for Learning. Chicago 1998. Kress, Gunther: Visual and verbal modes of representation in electronically mediated communication : the poten- tials of new forms of texts. í: Page to screen. London 1998, bls. 53-79. Nilsson, Monica: Sfeolbibliotefeet - sfeolans informationscentrum : en prafetisfe handledning för skolbibliotekarier, 1 arare och sfeolle- dare. Lund 1998. Oxbrow, Nigel: Information literacy : the final key to an information society. The Electronic Library 6 (16) Dec. 1998, bls. 359-360. Plotnick, Eric: Definitions / Perspectives. Teacher Librarian 1 (28) 2000, bls. 27-29. Shapiro, Jeremy J. og Shelley K. Hughes: Information literacy as a liberal art : enlightenment proposals for a new curriculum. Educom Reuieiu 2 (31), 1996, sótt af netinu. Spitzer, Kathleen L.: Information literacy : essential sfeills for the information age. Syracuse 1998. With Michael B. Eisenberg and Carrie A. Lowe. Willard, Nick: Þekkingarstjórnun : námskeið á vegum Endurmenntunarstofnunar HÍ 9.-10. okt. 2000. Glósur. Þórdís T. Þórarinsdóttir: Netið sem heimild : hugleiðingar um mat á áreiðanleika upplýsinga á Internetinu. Bófeasa/nið 1 (23) 1999, bls. 4-10. Þú ert komirw á slóðina - eftirleikurínn verður auðveldur \ m m 1 ooKsai DÓk/^la, /túdervta, la.i IS BÓKASAFNIÐ 25. ÁRG. 2001 11
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.