Bókasafnið - 01.01.2001, Qupperneq 44
um notkun á einstökum gagnasöfnum svo gera megi
viðeigandi breytingar, t.d. á fjölda gagnasafna og um-
fangi þeirra, þ.e. til hvaða tímabils þau taka og hvort
verið er að fá aðgang að öllum texta þeirra heimilda
sem gagnasöfnin hafa að geyma o.s.frv.
Verkefni og verkefnisstjórn
Nefndin fjallaði um hvernig best mætti standa að
frekari framkvæmd eftir að störfum hennar lyki, það
er samningagerð, innri markaðsfærslu og þjónustu
við viðskiptavini. Hér er ekki
um einskiptisverkefni að
ræða heldur er verkefnið
viðvarandi. Annars staðar á
Norðurlöndunum eru sér-
stakar stofnanir sem þessi
mál heyra undir sbr. Viðauka
2: Staðan d Norðurlöndunum.
(Um aðgang bókasafna...
1999, bls. 29) Nefndin telur
ekki rétt að rasa um ráð fram
og leggur því ekki til að sér-
stök stofnun fjalli um þessi
mál, a.m.k. ekki að sinni. í
stað þess leggur nefndin til
að stofnað verði til tíma-
bundins verkefnis um fram-
kvæmdina, t.d. til 3ja ára. Að
þeim tíma liðnum er lagt til
að málið verði skoðað á ný í
ljósi fenginnar reynslu og
með hliðsjón af því hvernig
aðgangsmál að gagnasöfn-
um eins og hér um ræðir
þróast á tímabilinu. Nefndin
leggur til að framkvæmdin
verði í höndum verktaka og
verkefnissþómar sem mennta-
málaráðherra skipar.
í verkefninu, sem um ræðir, eru 5 áhersluatriði:
1. Almennt kynningarstarf
2. Könnun á þörfum bókasafna, stofnana og
einstaklinga
3. Samningagerð
4. Innri markaðsfærsla
5. Þjónusta
Hvað varðar val á verktaka vill nefndin benda á að
um ýmsa valkosti er að ræða. Verktakinn getur verið
stofnun eða fyrirtæki sem hefur nauðsynlega að-
stöðu og metnað til að taka verkið að sér. Ennfremur
þarf verktakinn ekki nauðsynlega að vera á höfuð-
borgarsvæðinu. Verktakinn getur verið hvar sem er á
landinu þar sem áhugi, þekking og einhver reynsla er
til staðar, auk góðrar fjarskiptatengingar. Nefndin
hefur einkum skoðað tvo möguleika, annars vegar
Reykjavík og hins vegar Akureyri. í Reykjavík eru
ýmsar stofnanir sem geta komið til greina sem verk-
takar. Má þar sérstaklega nefna Landsbókasafn ís-
lands - Háskólabókasafn, sem uppfyllir öll ofan-
greind skilyrði. Það gerir Háskólinn á Akureyri líka.
Skólinn hefur yfir að ráða mjög góðri fjarfundaað-
stöðu, sem nefndin hefur oft notað í starfi sínu. Leiða
má líkur að því að verkefnisstjórnin verði að stórum
hluta skipuð fólki af Reykjavíkursvæðinu. Ef við bæt-
ist að verktakinn er líka af höfuðborgarsvæðinu er
vægi landsbyggðarinnar í
verkefninu orðið æði lítið.
Með tilliti til þessa og við-
horfa í byggðamálum leggur
nefndin til að athugað verði
hvort unnt er að gera verk-
takasamning við Bókasafn
Háskólans á Akureyri. Akur-
eyri er skólabær með skóla-
hefð. í Háskólanum á Akur-
eyri er þekking, áhugi og
nokkur reynsla til staðar.
Akureyri er vel í sveit sett
með tilliti til samgangna og
fjarskipta. Við háskólann er
öll aðstaða góð, t.d. húsnæði
og fjarfundaaðstaða.
Sigrún Magnúsdóttir, yfir-
bókavörður við Háskólann á
Akureyri og einn nefndar-
manna, hefur tekið mjög
virkan þátt í starfi nefndar-
innar. Með vali á Háskólan-
um á Akureyri sem verktaka
er tryggt að allar upplýsing-
ar sem nefndin hefur safnað
og niðurstöður prófana sem
nefndin hefur gengist fyrir
séu til staðar og nýtist verktakanum milliliðalaust.
Að mati nefndarinnar þarf verktakinn að fá sem
samsvarar tveimur nýjum stöðugildum meðan á
verkefninu stendur. Hér er annars vegar um að ræða
bókasafnsfræðing og hins vegar tölvufræðing. Auk
þess þarf að koma til lögfræðiaðstoð við gerð samn-
inga. Nefndin telur að slík aðstoð sé best fengin
aðkeypt og a.m.k. að hluta til erlendis frá.
Nefndin leggur til að verkefnisstjórnina skipi 5
menn:
• Menntamálaráðuneytið: 1 fulltrúi án til-
nefningar
• Bókavarðafélag íslands: 2 fulltrúar
• frá rannsóknabókasöfnum: 1 fulltrúi
• frá almennings- og skólasöfnum 1 fulltrúi
• Samband íslenskra sveitarfélaga: 1 fulltrúi
• Rannís: 1 fulltrúi
Hildegard von Bingen. Smámyndfrá 12. öld.
42
BÓKASAFNIÐ 25. ÁRG. 2001