Heima er bezt - 01.02.2006, Side 27
A þessari Ijósmynd, sem
tekin var í mars 1901,
situr Gustav Weisskopf
undir dóttur sinni vió
hœgri vœngflugvélar
sinnar, nr. 21.
[Scientifw American S.júní 1901]
ÚR SÖCU FLUCSINS
Síðari hluti
Frumkvöðlar á
tuttugustu öld
I fyrri hluta þessa pistils var greint frá þróun loftbelgja
og gasfylltra loftskipa frá átjándu öld, frá svifflugum og
svifdrekum og að lokumfrá tilraunum undir lok nítjándu
aJdar meó gufuknúna dreka sem vart lyftust frá jörð. Með
nýjum og léttari sprengihreyflum hófst á nýrri öld saga
flugvéla sem hófust á Joft fyrir eigin afJi og Jétu að stjórn
fJugmanns í lofti og í lendingu. Ymislegt í þeirri sögu
kom ritara hennar á óvart, og vonandi þykir fleirum það
forvitnilegt lesefni.
Wrightbræður
Bandarískir biskupssynir, bræðumir
Wilbur (1867—1912) og Orville (1871 ~
1948) Wright, hafa komist á spjöld
sögunnar fyrir að hanna og smíða fyrsta
loftfarið, eðlisþyngra en andrúmsloftið,
sem flaug fyrir eigin vélarafli og lét að
stjóm manns sem í því sat. Þeir ráku
reiðhjólasmiðju í Dayton í Ohio þegar
þeir, aldamótaárið 1900, ákváðu að hefjast
handa við flugvélasmíð. Þeim var ljóst
að þjálfun flugmanna skipti ekki minna
máli en gerð flugtækjanna, og leituðu að
athafnasvæði í samræmi við það. Octave
Chanute mælti með stað þar sem nóg
væri af sandi til að draga úr hættunni
á brotlendingu, og allsterkir, stöðugir
vindar. Auk þess vildu bræðurnir vera
úr alfaraleið til að komast hjá ágangi
fréttamanna.
Rétti staðurinn fannst svo þar sem heitir
Kitty Hawk í Norður-Karólínufylki, og
þangað héldu bræðurnir í september
1900. Fyrsta svifflugan, með trégrind
Örnólfur . ^
Thorlacius
/m "
Wi/bur (t.v.) og Orville Wright.
[Associated Press]
sem dúkur var strengdur á, var tilbúin í
október og var fyrst prófúð sem flugdreki
á línu. Síðar var línunni sleppt en ekki
er ljóst hvort flugan flaug með öllu
Heimaerbezt 75