Heimili og skóli - 01.03.1949, Síða 9
HEIMILI OG SKÓLI
29
meira. Hins vegar taldi hún, að börn,
sem styddust við heyrnarskynjun öðru
fremur myndu eiga erfitt með að læra
að lesa á þennan hátt.
Ungverski læknirinn, próf. Ransch-
burg, hefur einnig gagnrýnt Decroly-
aðferðina. Hann benti á, að orð eða
tölur, sem auðvelt væri að villast á,
mætti ekki kenna samtímis, þar eð
slíkt gæti valdið höftum. Þessi höft,
sem flestir kennarar munu kannast
við, eru jafnan nefnd Ranschburg-
höftin.
Alice Descoeudres-aðferðin.
Upphaflega var þessi aðferð aðeins
ætluð vanvitrum (debile), en hefur
síðar verið notuð við kennslu barna
með eðlilega greind. Æfing skynfær-
anna er fyrsta stigið, börnin teikna
eftir ýmsurn myndum eða aðgreina
kort. Næsta stig er stafrófskennsla,
sem aðeins styðst við sjónskynjun.
Nöfn bókstafa eða hljóða eru ekki
nefnd. Stafrófinu er komið fyrir í
tveimur röðum; úr annarri röðinni
eru nokkrir stafir teknir, og er þá
hlutverk barnsins að setja þá inn í
röðina aftur við hlið samsvarandi bók-
stafa í órofnu röðinni.
Þriðja stigið: Allar stafagerðir eru
lærðar, fyrst litlir, skrifaðir stafir, síð-
an skrifaðir upphafsstafir, þá prent-
stafirnir í sömu röð. Loks á að leggja
bæði prentaða og skrifaða bókstafi í
raðir, svo að það verða fjórar raðir
alls.
Fjórða stigið er að aðskilja bókstafi,
sem líkjast hverjir öðrum, t. d. m og
n, b og d o. s. frv.
Fimmta stigið er atkvæðaleikur. At-
kvæðin eru skrifuð á lítil spjöld, og
spjöldunum er síðan raðað í öskjur,
eftir ýmsum reglum, t. d. eru opin
atkvæði greind frá lokuðum.
Til þess að þjálfa sjón- og heyrnar-
skynjun barnanna. nefnir kennarinn
ákveðið hljóð, síðan segir hann þeim
sögu, þar sem hljóðið kemur fyrir. I
hvert sinn, sem börnunum heyrist þau
heyra hljóðið, klappa þau saman hönd-
unum. Þessi aðferð þjálfar heyrnar-
skynjun, en sjónskynjunin þjálfast á
þann hátt, að kennarinn segir söguna
með munnhreyfingum einum. Er
börnin sjá rétta munnstillingu, ákveð-
in hljóð, klappa þau saman höndun-
um.
Sambandið milli hugtaks og orðs
myndast við að nefna heiti hlutanna
og sýna þá um leið.
Montesorri-aðferðin.
Montesorri vill hefja kennsluna
sem allra fyrst, en nota ýmsar skynj-
unaræfingar til þess að tryggja sem
beztan árangur, er eiginleg kennsla
hefst. Þreifiskynjunin æfist á þann
hátt, að börnin þukla á ýmsum hlut-
um með bundið fyrir augun. Áþreif-
ing hluta, t. d. sívalninga, þríhyrninga
og ferhyrninga, þroskar formskynjun-
ina. Þyngdarskynjun þroskast við að
lyfta misþungum munum, og lyktar-
skynjun við að lykta af ýmiss konar
blómum. Flauta með mismunandi
tónum þjálfar heyrnarskynjunina, en
Montesorri leggur mikla áherzlu á
hljómlist í uppeldinu.
Montesorri vill láta börnin fara að
skrifa sem allra fyrst, og er þess áður
getið, að börn, sem lærðu eftir
Montesorri-aðferðinni, skrifuðu með
bleki fjögurra ára gömul. Til þess að