Heimili og skóli


Heimili og skóli - 01.08.1962, Blaðsíða 11

Heimili og skóli - 01.08.1962, Blaðsíða 11
HEIMILI OG SKÓLI 63 í lífið, án þess að hafa fengið nokkra fræðslu eða leiðbeiningar í heimahús- um. Þeim hefur ekki verið kennt að bera nægilega virðingu fyrir sjálfum sér til þess að forðast óhöpp. Margar eru einnig alls ófróðar um hina líkam- legu hlið kynlífsins. Þriðju afleiðinguna má nefna og er hún talsvert algeng. En það eru ýmiss konar truflanir á kynlífi fólks, sem koma í ljós, þegar það fullorðnast. Getuleysi í ýmsum myndum hjá karl- mönnum, með öllum þeim fjarstæðu hugarórum og sálarkvölum, sem því fylgja jafnan. Kynkuldi og ófullkomin eða óeðlileg kynnautn hjá konum, auk ýmiss konar truflana í móðurlífi, sem oft eiga sálrænar orsakir, enda þótt þær komi fram sem vefrænir sjúk- dómar. Áður fyrr, — en það er orðið nokk- uð langt síðan —, var það skoðun lærðra sem leikra, að kynlífið byrjaði ekki hjá einstaklingnum fyrr en hann verður kynþroska. Þá var talið, að börn hefðu engan áhuga á þessum máluro og engar kynferðilegar tilfinningar. Þessi skoðun reyndist með öllu röng. Fáar kenningar sálarfræðinnar hafa sannazt betur en sú, að barnið sé frá fæðingu gætt kynhvöt, sem kemur fram í ýmsum myndum á bernsku- skeiði, unz hún samlagast getnaðar- hvötinni á unglingsárum. Margt, sem mönnum var áður ráðgáta, hefur orðið auðskilið eftir að farið var að skýra það út frá þessari kenningu. Má t því sambandi nefna kynvillu, sem eitt sinn var talin óskiljanleg, en er það ekki lengur. Meðan hin gamla kenning um al- gjört kynleysi bernskunnar var við lýði, var ofur eðlilegt, að menn litu svo á að fræðsla um kynlíf væri óþörf, fyrr en um það leyti sem unglingur- inn verður kynþroska. En eftir að hún hrundi til grunna, fóru menn að hugsa Sigurjón Björnsson. málin á ný. Og menn tóku að velta fyr- ir sér spurningum sem þessum: Hvenær á að byrja kynfræðsluna? Hvað á að segja börnum? Hver á að fræða þau? Foreldrar, sem ala börn sín upp til- tölulega þvingunarlítið og hafa augun opin, munu kannast við, hvernig kyn- líf barnsins birtist. Hjá heilbrigðum og óþvinguðum börnum er grósku- skeið þess 4—6 ára aldurinn. Það er á þeim aldri, sem fyrstu spurningarnar koma. Hvernig varð ég til? er senni- lega ein fyrsta spurningin. Hún er í sjálfu sér ekki kynferðileg, því að hún
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Heimili og skóli

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.