Læknaneminn


Læknaneminn - 01.07.1967, Síða 30

Læknaneminn - 01.07.1967, Síða 30
30 LÆKNANEMINN skólans eða eiga þær aðeins að vera fáar áfram? íslendingar hljóta að taka tillit til þeirra rann- sókna sem gerðar eru með þðrum þjóðum. Það er ólíklegt. að íslend- ingar geti bætt nokkru við í grein- um sem eru dýrar og þegar mikið kannaðar af stærri þjóðum. Þetta á t.d. við um eðlisfræði og stjörnu- fræði. En það eru ýmsar aðrar greinir sem liggja sérlega vel við Islendingum og skipta okkur miklu. Hér á ég við greinar eins og jarðfræði, haffræði og erfðafræði. Það virðist einsætt að á slíkar greinar beri að leggja sérstaka áherzlu. Sennilega mætti með góð- um árangri hafa þrjá flokka kennsluverkefna við Hl. Islending- ar munu áfram þurfa að mennta lækna, lögfræðinga og verkfræð- inga. Slíkar greinar mynduðu hinn fyrsta flokk og væri unnt að Ijúka almennu námi í þeim hér heima. Aðrar greinar eins og t.d. stærðfræði, lífeðlisfræði eða dýra- fræði væri unnt að nema hér heima að nokkru. Þannig gætu greinar í fyrsta flokknum myndað e.k. kjarna en kennsla við þær væri einnig fyrir fólk sem færi að lok- um í aðrar greinar. Þannig gæti t.d. fyrri hluti læknisfræði orðið undirstöðunám fyrir væntanlega lífefna- eða eðlisfræðinga, sem síð- an lykju námi sínu erlendis. Loks væri við HÍ þriðji flokkur náms- greina, en það væru greinar sem á einhvern hátt hefðu sérstöðu fyrir ísland. 1 þessum greinum væru reknar vandaðar vísindaleg- ar rannsóknir og kennsla öll og aðbúnaður deildanna þannig að þar gætu Islendingar orðið kenn- arar annarra þjóða. 1 þennan flokk kæmu m.a. jarðfræði, haf- fræði, erfðafræði og norræn fræði svo nokkur séu nefnd. Við skulum gera ráð fyrir að meginstefna Hl verði í samræmi við það sem að ofan er ritað og athuga læknadeild dálítið nánar. Læknisfræði er eðli sínu sam- kvæmt hagnýt vísindi. I lækna- deild ber því réttilega að leggja áherzlu á hvernig niðurstöður grundvallargreina eru hagnýttar í klínik. En eftir sem áður byggist læknisfræði á fræðilegum vísind- um sem forsendu, og kennsla í þeim er þess vegna fyrsta verk- efni læknadeildar. Að þessu fyrsta verkefni leystu er síðara verkefnið að sýna nemendum hvernig flytja megi hina fræðilegu þekkingu yfir á raunveruleikann eða með öðrum orðum hvernig fræðileg vísindi eru hagnýtt klíniskt. Góður læknir verður að vera mjög hæfur við bæði þessi verkefni eins og þau birtast honum persónulega í starfi hans. Hver læknir þarf að fylgjast með framþróun þeirra fræðilegu greina, sem hann byggir starf sitt á, og auk þess verður hann að hafa augun opin fyrir nýjum möguleik- um til hagnýtingar fræðilegrar þekkingar. Hver læknir þarf þann- ig að hafa sjálfur einhvern neista af því báli sem er aflgjafi vísinda- mannsins, hann þarf að vera brot af vísindamanni sjálfur. Eina hugsanlega leiðin til að ná slíku marki er að kennarar hinna verð- andi lækna séu sjálfir vísinda- menn. Aðeins þeir menn sem sjálf- ir eru í önnum að færa út landa- merki sinnar greinar, eru til þess fallnir að innræta ungum mönnum það hugarfar, sem ætti að einkenna góða háskóladeild. Þess vegna er nauðsynlegt að efla vísindalegar rannsóknir í öllum þeim greinum læknisfræðinnar, sem kenndar eru í læknadeild. Slík vísindaleg efling er raunhæft skref til að bæta kennslu og í rauninni forsenda annarra umbóta.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.