Læknaneminn


Læknaneminn - 01.07.1967, Blaðsíða 30

Læknaneminn - 01.07.1967, Blaðsíða 30
30 LÆKNANEMINN skólans eða eiga þær aðeins að vera fáar áfram? íslendingar hljóta að taka tillit til þeirra rann- sókna sem gerðar eru með þðrum þjóðum. Það er ólíklegt. að íslend- ingar geti bætt nokkru við í grein- um sem eru dýrar og þegar mikið kannaðar af stærri þjóðum. Þetta á t.d. við um eðlisfræði og stjörnu- fræði. En það eru ýmsar aðrar greinir sem liggja sérlega vel við Islendingum og skipta okkur miklu. Hér á ég við greinar eins og jarðfræði, haffræði og erfðafræði. Það virðist einsætt að á slíkar greinar beri að leggja sérstaka áherzlu. Sennilega mætti með góð- um árangri hafa þrjá flokka kennsluverkefna við Hl. Islending- ar munu áfram þurfa að mennta lækna, lögfræðinga og verkfræð- inga. Slíkar greinar mynduðu hinn fyrsta flokk og væri unnt að Ijúka almennu námi í þeim hér heima. Aðrar greinar eins og t.d. stærðfræði, lífeðlisfræði eða dýra- fræði væri unnt að nema hér heima að nokkru. Þannig gætu greinar í fyrsta flokknum myndað e.k. kjarna en kennsla við þær væri einnig fyrir fólk sem færi að lok- um í aðrar greinar. Þannig gæti t.d. fyrri hluti læknisfræði orðið undirstöðunám fyrir væntanlega lífefna- eða eðlisfræðinga, sem síð- an lykju námi sínu erlendis. Loks væri við HÍ þriðji flokkur náms- greina, en það væru greinar sem á einhvern hátt hefðu sérstöðu fyrir ísland. 1 þessum greinum væru reknar vandaðar vísindaleg- ar rannsóknir og kennsla öll og aðbúnaður deildanna þannig að þar gætu Islendingar orðið kenn- arar annarra þjóða. 1 þennan flokk kæmu m.a. jarðfræði, haf- fræði, erfðafræði og norræn fræði svo nokkur séu nefnd. Við skulum gera ráð fyrir að meginstefna Hl verði í samræmi við það sem að ofan er ritað og athuga læknadeild dálítið nánar. Læknisfræði er eðli sínu sam- kvæmt hagnýt vísindi. I lækna- deild ber því réttilega að leggja áherzlu á hvernig niðurstöður grundvallargreina eru hagnýttar í klínik. En eftir sem áður byggist læknisfræði á fræðilegum vísind- um sem forsendu, og kennsla í þeim er þess vegna fyrsta verk- efni læknadeildar. Að þessu fyrsta verkefni leystu er síðara verkefnið að sýna nemendum hvernig flytja megi hina fræðilegu þekkingu yfir á raunveruleikann eða með öðrum orðum hvernig fræðileg vísindi eru hagnýtt klíniskt. Góður læknir verður að vera mjög hæfur við bæði þessi verkefni eins og þau birtast honum persónulega í starfi hans. Hver læknir þarf að fylgjast með framþróun þeirra fræðilegu greina, sem hann byggir starf sitt á, og auk þess verður hann að hafa augun opin fyrir nýjum möguleik- um til hagnýtingar fræðilegrar þekkingar. Hver læknir þarf þann- ig að hafa sjálfur einhvern neista af því báli sem er aflgjafi vísinda- mannsins, hann þarf að vera brot af vísindamanni sjálfur. Eina hugsanlega leiðin til að ná slíku marki er að kennarar hinna verð- andi lækna séu sjálfir vísinda- menn. Aðeins þeir menn sem sjálf- ir eru í önnum að færa út landa- merki sinnar greinar, eru til þess fallnir að innræta ungum mönnum það hugarfar, sem ætti að einkenna góða háskóladeild. Þess vegna er nauðsynlegt að efla vísindalegar rannsóknir í öllum þeim greinum læknisfræðinnar, sem kenndar eru í læknadeild. Slík vísindaleg efling er raunhæft skref til að bæta kennslu og í rauninni forsenda annarra umbóta.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.