Úrval - 01.10.1968, Side 28

Úrval - 01.10.1968, Side 28
26 ÚRVAL kvenfólksins. Þar geta konur eytt heilum degi og látið stjana við sig á allan hátt, greiða sér og snurfusa sig til á hinn furðulegasta hátt. Slíkir staðir eru í eðli sínu eins konar sýningargluggar, sem eru að- allega reknir í þeim tilgangi að veita einhverju vissu merki á snyrtivörumarkaðinum glæsileika og töfra, eins konar geislabaug. En meginreglur rekstursins eru hinar sömu í hinum 230.000 venjulegri snyrtistofum um gervöll Bandarík- in. Það má geta þess, að karlmenn- irnir eru líka farnir að halda sér talsvert mikið til. Veltan í ilmvötn- um, „make-up“ og næturkremum fyrir karlmenn nam 580 milljónum dollara í fyrra. Kölnarvötn seljast gríðarlega mikið, og bera þau nöfn, sem eiga að tákna karlmennsku, eins og „Dýrið“ (Brut), „Tígris- sviti“ (Tiger Sweat) og „Baðkers- Gin“. Og stöðugur orðrómur um, að vörur þessar hafi að geyma kyn- getuaukandi efni, hefur vissulega gert sitt til þess að auka söluna. Eru snyrtivöruviðskiptin ein alls- herjar svikamylla í raun og veru? Joseph Kalish, tæknilegur ritstjóri tímaritsins „Drug & Cosmetic In- dustry" (Lyfja- og snyrtivöruiðn- aðarins), helzta rits þessarar iðn- greinar, viðurkennir, að það hafi ekki verið um neinar meiri háttar efnafræðilegar uppgötvanir að ræða, síðan heimapermanent var fundið upp fyrir aldarfjórðungi, né neinar meiri háttar nýjungar, síðan hárlakki var dembt á markaðinn fyrir áratug. Og fegrunariðnaður- inn fullnægir ekki neinni raunveru- legri líkamlegri þörf, hvað flest fólk snertir. „En hann fullnægir sál- fræðilegri þörf,“ segir hann. Elliott Goldwag, varafram- kvæmdastjóri snyrtivörufyrirtækis- ins Helena Rubinstein, bætir því við, að það sé einnig áþreifanlegur, raunverulegur ábati af snyrtivörun- um, hvað neytendur snertir. „Þær hjálpa konum til þess að líta bet- ur út. Af þeim sökum líður þeim betur, og þar af leiðandi leysa þær störf sín betur af hendi.“ Charlie Revlon, maðurinn, sem stofnsetti snyrtivörufyrirtækið Revlon og efldi það, hefur þetta að segja: „Hé- gómagirnin er a. m. k. varanlegur, mannlegur eiginleiki, og þar, sem hégómagirnin er fyrir hendi, munu einnig snyrtivörur fyrirfinnast." „Viðskiptavinirnir eru ekki til- neyddir til þess að kaupa 10 eða 15 dollara kremkrukkur, en þeir gera það, þar eð þeir vonast til einhvers af notkun kremsins,“ segir Kalish. „Vonin, það er einmitt það, sem iðnaðurinn selur." Það hefur líka reynzt ábatavænlegt að gera sér mat úr voninni. Avon Products, sem er stærst snyrtivöruframleið- endanna, var í broddi fylkingar hér í Bandaríkjunum í fyrra með 39,8% hlutabréfagróða. Næst var Gillette með 36,5%, en þar er fyrst og fremst um hreinlætisvörur að ræða fremur en fegrunarlyf. Polly Bergen í Hollywood ruddi sér nýlega braut inn í raðir snyrti- vöruframleiðenda með næstum barnslega einfalda hugmynd, sem sigraði. Hún endurvakti skjald- bökuolíuæðið, sem geisaði á þriðja áratug aldarinnar. Hún hófst handa
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.