Úrval - 01.10.1968, Page 28

Úrval - 01.10.1968, Page 28
26 ÚRVAL kvenfólksins. Þar geta konur eytt heilum degi og látið stjana við sig á allan hátt, greiða sér og snurfusa sig til á hinn furðulegasta hátt. Slíkir staðir eru í eðli sínu eins konar sýningargluggar, sem eru að- allega reknir í þeim tilgangi að veita einhverju vissu merki á snyrtivörumarkaðinum glæsileika og töfra, eins konar geislabaug. En meginreglur rekstursins eru hinar sömu í hinum 230.000 venjulegri snyrtistofum um gervöll Bandarík- in. Það má geta þess, að karlmenn- irnir eru líka farnir að halda sér talsvert mikið til. Veltan í ilmvötn- um, „make-up“ og næturkremum fyrir karlmenn nam 580 milljónum dollara í fyrra. Kölnarvötn seljast gríðarlega mikið, og bera þau nöfn, sem eiga að tákna karlmennsku, eins og „Dýrið“ (Brut), „Tígris- sviti“ (Tiger Sweat) og „Baðkers- Gin“. Og stöðugur orðrómur um, að vörur þessar hafi að geyma kyn- getuaukandi efni, hefur vissulega gert sitt til þess að auka söluna. Eru snyrtivöruviðskiptin ein alls- herjar svikamylla í raun og veru? Joseph Kalish, tæknilegur ritstjóri tímaritsins „Drug & Cosmetic In- dustry" (Lyfja- og snyrtivöruiðn- aðarins), helzta rits þessarar iðn- greinar, viðurkennir, að það hafi ekki verið um neinar meiri háttar efnafræðilegar uppgötvanir að ræða, síðan heimapermanent var fundið upp fyrir aldarfjórðungi, né neinar meiri háttar nýjungar, síðan hárlakki var dembt á markaðinn fyrir áratug. Og fegrunariðnaður- inn fullnægir ekki neinni raunveru- legri líkamlegri þörf, hvað flest fólk snertir. „En hann fullnægir sál- fræðilegri þörf,“ segir hann. Elliott Goldwag, varafram- kvæmdastjóri snyrtivörufyrirtækis- ins Helena Rubinstein, bætir því við, að það sé einnig áþreifanlegur, raunverulegur ábati af snyrtivörun- um, hvað neytendur snertir. „Þær hjálpa konum til þess að líta bet- ur út. Af þeim sökum líður þeim betur, og þar af leiðandi leysa þær störf sín betur af hendi.“ Charlie Revlon, maðurinn, sem stofnsetti snyrtivörufyrirtækið Revlon og efldi það, hefur þetta að segja: „Hé- gómagirnin er a. m. k. varanlegur, mannlegur eiginleiki, og þar, sem hégómagirnin er fyrir hendi, munu einnig snyrtivörur fyrirfinnast." „Viðskiptavinirnir eru ekki til- neyddir til þess að kaupa 10 eða 15 dollara kremkrukkur, en þeir gera það, þar eð þeir vonast til einhvers af notkun kremsins,“ segir Kalish. „Vonin, það er einmitt það, sem iðnaðurinn selur." Það hefur líka reynzt ábatavænlegt að gera sér mat úr voninni. Avon Products, sem er stærst snyrtivöruframleið- endanna, var í broddi fylkingar hér í Bandaríkjunum í fyrra með 39,8% hlutabréfagróða. Næst var Gillette með 36,5%, en þar er fyrst og fremst um hreinlætisvörur að ræða fremur en fegrunarlyf. Polly Bergen í Hollywood ruddi sér nýlega braut inn í raðir snyrti- vöruframleiðenda með næstum barnslega einfalda hugmynd, sem sigraði. Hún endurvakti skjald- bökuolíuæðið, sem geisaði á þriðja áratug aldarinnar. Hún hófst handa
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.