Úrval - 01.10.1968, Síða 28

Úrval - 01.10.1968, Síða 28
26 ÚRVAL kvenfólksins. Þar geta konur eytt heilum degi og látið stjana við sig á allan hátt, greiða sér og snurfusa sig til á hinn furðulegasta hátt. Slíkir staðir eru í eðli sínu eins konar sýningargluggar, sem eru að- allega reknir í þeim tilgangi að veita einhverju vissu merki á snyrtivörumarkaðinum glæsileika og töfra, eins konar geislabaug. En meginreglur rekstursins eru hinar sömu í hinum 230.000 venjulegri snyrtistofum um gervöll Bandarík- in. Það má geta þess, að karlmenn- irnir eru líka farnir að halda sér talsvert mikið til. Veltan í ilmvötn- um, „make-up“ og næturkremum fyrir karlmenn nam 580 milljónum dollara í fyrra. Kölnarvötn seljast gríðarlega mikið, og bera þau nöfn, sem eiga að tákna karlmennsku, eins og „Dýrið“ (Brut), „Tígris- sviti“ (Tiger Sweat) og „Baðkers- Gin“. Og stöðugur orðrómur um, að vörur þessar hafi að geyma kyn- getuaukandi efni, hefur vissulega gert sitt til þess að auka söluna. Eru snyrtivöruviðskiptin ein alls- herjar svikamylla í raun og veru? Joseph Kalish, tæknilegur ritstjóri tímaritsins „Drug & Cosmetic In- dustry" (Lyfja- og snyrtivöruiðn- aðarins), helzta rits þessarar iðn- greinar, viðurkennir, að það hafi ekki verið um neinar meiri háttar efnafræðilegar uppgötvanir að ræða, síðan heimapermanent var fundið upp fyrir aldarfjórðungi, né neinar meiri háttar nýjungar, síðan hárlakki var dembt á markaðinn fyrir áratug. Og fegrunariðnaður- inn fullnægir ekki neinni raunveru- legri líkamlegri þörf, hvað flest fólk snertir. „En hann fullnægir sál- fræðilegri þörf,“ segir hann. Elliott Goldwag, varafram- kvæmdastjóri snyrtivörufyrirtækis- ins Helena Rubinstein, bætir því við, að það sé einnig áþreifanlegur, raunverulegur ábati af snyrtivörun- um, hvað neytendur snertir. „Þær hjálpa konum til þess að líta bet- ur út. Af þeim sökum líður þeim betur, og þar af leiðandi leysa þær störf sín betur af hendi.“ Charlie Revlon, maðurinn, sem stofnsetti snyrtivörufyrirtækið Revlon og efldi það, hefur þetta að segja: „Hé- gómagirnin er a. m. k. varanlegur, mannlegur eiginleiki, og þar, sem hégómagirnin er fyrir hendi, munu einnig snyrtivörur fyrirfinnast." „Viðskiptavinirnir eru ekki til- neyddir til þess að kaupa 10 eða 15 dollara kremkrukkur, en þeir gera það, þar eð þeir vonast til einhvers af notkun kremsins,“ segir Kalish. „Vonin, það er einmitt það, sem iðnaðurinn selur." Það hefur líka reynzt ábatavænlegt að gera sér mat úr voninni. Avon Products, sem er stærst snyrtivöruframleið- endanna, var í broddi fylkingar hér í Bandaríkjunum í fyrra með 39,8% hlutabréfagróða. Næst var Gillette með 36,5%, en þar er fyrst og fremst um hreinlætisvörur að ræða fremur en fegrunarlyf. Polly Bergen í Hollywood ruddi sér nýlega braut inn í raðir snyrti- vöruframleiðenda með næstum barnslega einfalda hugmynd, sem sigraði. Hún endurvakti skjald- bökuolíuæðið, sem geisaði á þriðja áratug aldarinnar. Hún hófst handa
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.