Úrval - 01.05.1976, Side 128

Úrval - 01.05.1976, Side 128
126 URVAL lega í þeim tilgangi að kenna hinu lesblinda bami fyrst hljóð stafanna, sem mynda síðan orð. Það, sem hið lesblinda barn þarfnast, er kennsla í að lesa úr hljóðunum, dulmálinu sem fólgið er í hinum einstöku stöfum og samstöfum, og að tengja þau saman, svo að úr þeim verði orð. Þar eð vandamál sérhvers lesblinds barns eru einstaklingsbundin, verða kennsluaðfcrðir, sem beitt er við hin ýmsu lesblindu börn, einnig að vera mismunandi. Oft þjálfa og styrkja nútíma hljóðfræðingar hæfni barns- ins til bess að bekkja lögun stafs eða hljóða orðbrots með bví að virkja fleiri en eitt af skilningarvitum þess. Þeir láta kannski barn horfa á staf, segja hann jafnframt upphátt, „teikna’' lögun hans í loftinu og á töflunni og snerta bnvíddarsýnishorn af stafnum. Þegar barnið hefur náð valdi á að lesa úr ,,dulmáli” hljóðanna (og einnig hinni gagn- stæðu hugarstarfsemi, að breyta orð- um í ,,dulmál” hljóðanna), getur barnið lesið og skrifað hvaða orð sem er. Þessi hvetjandi spá um árangurs- ríka hjálp við lesblinda með réttri kennslu og bjálfun fékk ákveðna staðfestingu að aflokinni nýlegri rannsókn, sem framkvæmd var af Margaret Byrd, málráðgjafa. Hún fylgdist vandlega með hóp 20 drengja, sem haldnir voru lesblindu á mismunandi alvariegu stigi, allt frá nokkurri lesblindu til mjög alvarlegr- ar. Þeirhöfðu allirfengið skipulagða, kerfisbundna málkennslu, sem byggðist á notkun hinna ýmsu skilpingarvita. Rannsókn hennar beindist svo að því, hvernig þeim hefði vegnað, þegar þeir náðu full- orðinsaldri. Allir nema einn þeirra fóru í háskóla. 18 þeirra náðu háskólapróft og héldu síðan áfram námi og fengu samtal 32 framhalds- graður í viðbótarháskólanámi. 2 þeirra íarðu læknar, 1 varð lögfræð- ingur, 2 urðu háskólaprófessorar, 1 varð skólastjóri, 3 urðu kennarar, 2 urðu vísindamenn, sem lögðu stund á rannsóknir, 3 urðu eigendur fyrir- tækja, 3 urðu aðstoðarframkvæmda- stjórar í viðskiptaheiminum, 1 var leikari 1 iðnmenntaður iðnverka- maður og 1 verkstjóri í verksmiðju. Auðvitað mun ekki öllum þeim lesblindu börnum, sem öðlast rétta kennslu og þjálfun, vegna svona vel. En samt er það greinilegt, að lesblindum þarf ekki lengur að mistakast. Þeir þurfa ekki lengur að bíða ósigur vegna vandarþála, sem tengd eru málinu. ★ ,,Það er til fólk sem vildi gjarnan færa tímann aftur á bak,” sagði kona nokkur. ,,En ekki ég. Ég vil að fólk viti að ég er orðin sona vegna þess að ég hefí ferðast langan veg, og mikill hluti hans var ekki malbikaður.” qj
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.