Úrval - 01.05.1976, Page 128

Úrval - 01.05.1976, Page 128
126 URVAL lega í þeim tilgangi að kenna hinu lesblinda bami fyrst hljóð stafanna, sem mynda síðan orð. Það, sem hið lesblinda barn þarfnast, er kennsla í að lesa úr hljóðunum, dulmálinu sem fólgið er í hinum einstöku stöfum og samstöfum, og að tengja þau saman, svo að úr þeim verði orð. Þar eð vandamál sérhvers lesblinds barns eru einstaklingsbundin, verða kennsluaðfcrðir, sem beitt er við hin ýmsu lesblindu börn, einnig að vera mismunandi. Oft þjálfa og styrkja nútíma hljóðfræðingar hæfni barns- ins til bess að bekkja lögun stafs eða hljóða orðbrots með bví að virkja fleiri en eitt af skilningarvitum þess. Þeir láta kannski barn horfa á staf, segja hann jafnframt upphátt, „teikna’' lögun hans í loftinu og á töflunni og snerta bnvíddarsýnishorn af stafnum. Þegar barnið hefur náð valdi á að lesa úr ,,dulmáli” hljóðanna (og einnig hinni gagn- stæðu hugarstarfsemi, að breyta orð- um í ,,dulmál” hljóðanna), getur barnið lesið og skrifað hvaða orð sem er. Þessi hvetjandi spá um árangurs- ríka hjálp við lesblinda með réttri kennslu og bjálfun fékk ákveðna staðfestingu að aflokinni nýlegri rannsókn, sem framkvæmd var af Margaret Byrd, málráðgjafa. Hún fylgdist vandlega með hóp 20 drengja, sem haldnir voru lesblindu á mismunandi alvariegu stigi, allt frá nokkurri lesblindu til mjög alvarlegr- ar. Þeirhöfðu allirfengið skipulagða, kerfisbundna málkennslu, sem byggðist á notkun hinna ýmsu skilpingarvita. Rannsókn hennar beindist svo að því, hvernig þeim hefði vegnað, þegar þeir náðu full- orðinsaldri. Allir nema einn þeirra fóru í háskóla. 18 þeirra náðu háskólapróft og héldu síðan áfram námi og fengu samtal 32 framhalds- graður í viðbótarháskólanámi. 2 þeirra íarðu læknar, 1 varð lögfræð- ingur, 2 urðu háskólaprófessorar, 1 varð skólastjóri, 3 urðu kennarar, 2 urðu vísindamenn, sem lögðu stund á rannsóknir, 3 urðu eigendur fyrir- tækja, 3 urðu aðstoðarframkvæmda- stjórar í viðskiptaheiminum, 1 var leikari 1 iðnmenntaður iðnverka- maður og 1 verkstjóri í verksmiðju. Auðvitað mun ekki öllum þeim lesblindu börnum, sem öðlast rétta kennslu og þjálfun, vegna svona vel. En samt er það greinilegt, að lesblindum þarf ekki lengur að mistakast. Þeir þurfa ekki lengur að bíða ósigur vegna vandarþála, sem tengd eru málinu. ★ ,,Það er til fólk sem vildi gjarnan færa tímann aftur á bak,” sagði kona nokkur. ,,En ekki ég. Ég vil að fólk viti að ég er orðin sona vegna þess að ég hefí ferðast langan veg, og mikill hluti hans var ekki malbikaður.” qj
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.