Úrval - 01.05.1976, Qupperneq 128

Úrval - 01.05.1976, Qupperneq 128
126 URVAL lega í þeim tilgangi að kenna hinu lesblinda bami fyrst hljóð stafanna, sem mynda síðan orð. Það, sem hið lesblinda barn þarfnast, er kennsla í að lesa úr hljóðunum, dulmálinu sem fólgið er í hinum einstöku stöfum og samstöfum, og að tengja þau saman, svo að úr þeim verði orð. Þar eð vandamál sérhvers lesblinds barns eru einstaklingsbundin, verða kennsluaðfcrðir, sem beitt er við hin ýmsu lesblindu börn, einnig að vera mismunandi. Oft þjálfa og styrkja nútíma hljóðfræðingar hæfni barns- ins til bess að bekkja lögun stafs eða hljóða orðbrots með bví að virkja fleiri en eitt af skilningarvitum þess. Þeir láta kannski barn horfa á staf, segja hann jafnframt upphátt, „teikna’' lögun hans í loftinu og á töflunni og snerta bnvíddarsýnishorn af stafnum. Þegar barnið hefur náð valdi á að lesa úr ,,dulmáli” hljóðanna (og einnig hinni gagn- stæðu hugarstarfsemi, að breyta orð- um í ,,dulmál” hljóðanna), getur barnið lesið og skrifað hvaða orð sem er. Þessi hvetjandi spá um árangurs- ríka hjálp við lesblinda með réttri kennslu og bjálfun fékk ákveðna staðfestingu að aflokinni nýlegri rannsókn, sem framkvæmd var af Margaret Byrd, málráðgjafa. Hún fylgdist vandlega með hóp 20 drengja, sem haldnir voru lesblindu á mismunandi alvariegu stigi, allt frá nokkurri lesblindu til mjög alvarlegr- ar. Þeirhöfðu allirfengið skipulagða, kerfisbundna málkennslu, sem byggðist á notkun hinna ýmsu skilpingarvita. Rannsókn hennar beindist svo að því, hvernig þeim hefði vegnað, þegar þeir náðu full- orðinsaldri. Allir nema einn þeirra fóru í háskóla. 18 þeirra náðu háskólapróft og héldu síðan áfram námi og fengu samtal 32 framhalds- graður í viðbótarháskólanámi. 2 þeirra íarðu læknar, 1 varð lögfræð- ingur, 2 urðu háskólaprófessorar, 1 varð skólastjóri, 3 urðu kennarar, 2 urðu vísindamenn, sem lögðu stund á rannsóknir, 3 urðu eigendur fyrir- tækja, 3 urðu aðstoðarframkvæmda- stjórar í viðskiptaheiminum, 1 var leikari 1 iðnmenntaður iðnverka- maður og 1 verkstjóri í verksmiðju. Auðvitað mun ekki öllum þeim lesblindu börnum, sem öðlast rétta kennslu og þjálfun, vegna svona vel. En samt er það greinilegt, að lesblindum þarf ekki lengur að mistakast. Þeir þurfa ekki lengur að bíða ósigur vegna vandarþála, sem tengd eru málinu. ★ ,,Það er til fólk sem vildi gjarnan færa tímann aftur á bak,” sagði kona nokkur. ,,En ekki ég. Ég vil að fólk viti að ég er orðin sona vegna þess að ég hefí ferðast langan veg, og mikill hluti hans var ekki malbikaður.” qj
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.