Úrval - 01.05.1976, Blaðsíða 128

Úrval - 01.05.1976, Blaðsíða 128
126 URVAL lega í þeim tilgangi að kenna hinu lesblinda bami fyrst hljóð stafanna, sem mynda síðan orð. Það, sem hið lesblinda barn þarfnast, er kennsla í að lesa úr hljóðunum, dulmálinu sem fólgið er í hinum einstöku stöfum og samstöfum, og að tengja þau saman, svo að úr þeim verði orð. Þar eð vandamál sérhvers lesblinds barns eru einstaklingsbundin, verða kennsluaðfcrðir, sem beitt er við hin ýmsu lesblindu börn, einnig að vera mismunandi. Oft þjálfa og styrkja nútíma hljóðfræðingar hæfni barns- ins til bess að bekkja lögun stafs eða hljóða orðbrots með bví að virkja fleiri en eitt af skilningarvitum þess. Þeir láta kannski barn horfa á staf, segja hann jafnframt upphátt, „teikna’' lögun hans í loftinu og á töflunni og snerta bnvíddarsýnishorn af stafnum. Þegar barnið hefur náð valdi á að lesa úr ,,dulmáli” hljóðanna (og einnig hinni gagn- stæðu hugarstarfsemi, að breyta orð- um í ,,dulmál” hljóðanna), getur barnið lesið og skrifað hvaða orð sem er. Þessi hvetjandi spá um árangurs- ríka hjálp við lesblinda með réttri kennslu og bjálfun fékk ákveðna staðfestingu að aflokinni nýlegri rannsókn, sem framkvæmd var af Margaret Byrd, málráðgjafa. Hún fylgdist vandlega með hóp 20 drengja, sem haldnir voru lesblindu á mismunandi alvariegu stigi, allt frá nokkurri lesblindu til mjög alvarlegr- ar. Þeirhöfðu allirfengið skipulagða, kerfisbundna málkennslu, sem byggðist á notkun hinna ýmsu skilpingarvita. Rannsókn hennar beindist svo að því, hvernig þeim hefði vegnað, þegar þeir náðu full- orðinsaldri. Allir nema einn þeirra fóru í háskóla. 18 þeirra náðu háskólapróft og héldu síðan áfram námi og fengu samtal 32 framhalds- graður í viðbótarháskólanámi. 2 þeirra íarðu læknar, 1 varð lögfræð- ingur, 2 urðu háskólaprófessorar, 1 varð skólastjóri, 3 urðu kennarar, 2 urðu vísindamenn, sem lögðu stund á rannsóknir, 3 urðu eigendur fyrir- tækja, 3 urðu aðstoðarframkvæmda- stjórar í viðskiptaheiminum, 1 var leikari 1 iðnmenntaður iðnverka- maður og 1 verkstjóri í verksmiðju. Auðvitað mun ekki öllum þeim lesblindu börnum, sem öðlast rétta kennslu og þjálfun, vegna svona vel. En samt er það greinilegt, að lesblindum þarf ekki lengur að mistakast. Þeir þurfa ekki lengur að bíða ósigur vegna vandarþála, sem tengd eru málinu. ★ ,,Það er til fólk sem vildi gjarnan færa tímann aftur á bak,” sagði kona nokkur. ,,En ekki ég. Ég vil að fólk viti að ég er orðin sona vegna þess að ég hefí ferðast langan veg, og mikill hluti hans var ekki malbikaður.” qj
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.