Úrval - 15.12.1980, Side 102

Úrval - 15.12.1980, Side 102
100 ÚRVAL I löndum þessum voru sjúkdómar eins og hjarta- og blóðrásarsjúkdómar og lungnakrabbi næsta fátíðir hér áður fyrr, en það verður því miður ekki sagt lengur. Tökum Brasilíu sem dæmi. Brasilíubúar eru stór- reykingaþjóð (á ári hverju reykja 25 milljónir reykingamanna þar 135 billjónir sígarettna). Árið 1974 varð lungnakrabbi tíðasta dauðaorsök karlmanna. Tíðni dauðsfalla Brasilíu- búa af völdum hjarta- og blóðrásar- sjúkdóma sem rekja má til reykinga hefur aukist um 5% síðan 1970. Síðan 1970 hefur tala reykingamanna 1 gjörvallri rómönsku Ameríku vaxið um 24% og hjartasjúkdómum og öðrum sjúkdómum tengdum reykingum hefur stöðugt fjölgað. Dr. Emile Wennen fyrrum prófessor í heilbrigðisfræðum við Dar es Salaam háskólann í Tanzaníu segir: „Þriðji heimurinn er að breytast í eina geysilega stóra rannsóknastofu, þar sem enn einu sinni er sýnt fram að það að reykingar eru banvænar.” Berfættir VIPs (very important persons) Sjö stærstu fjölþjóða tóbaks- framleiðslufyrirtækin hafa með áróðri náð til flestra heimshorna. British- American Tobacco Co., Ltd. (BAT) stærsti sígarettuframleiðandi heims selur nú 300 tegundir sígarettna í 180 löndum; Philip Morris International (PMI) selur yfir 175 tegundir í um það bil 160 löndum; Reynolds Tobacco Co. selur 65 tegundir í 140 löndum og framleiðir þar að auki slgarettur í tuttugu þessara landa. I sumum þróunarlöndunum eru sígarettur útbreiddari en nokkur önnur verslunarvara. Jafnvel Land- Rover kemst ekki til allra 33.000 búðarholanna sem BAT hefur látið reisaí Kenya. Til margra þessara búða kemst maður aðeins á reiðhjóli, asna eða kameldýri. Þessari geysilegu út- breiðslu er svo fylgt eftir með stöðugum auglýsingum — þeir auglýsa á spjöldum, í útvarpi, í sjónvarpi, með ferðakvikmynda- sýningum (aðgangur á þær er ókeypis, en áhorfendur greiða fyrir sýninguna með því að horfa á sígarettuauglýsingar). I Malasíu er helmingur allra auglýsinga í fjöl- miðlum sígarettuauglýsingar. Könnun sem gerð var af hinu virta verslunartímariti World Tobacco 1974 leiddi í ljós að 95% þróuðu landanna höfðu lög til þess að halda sígarettumarkaðinum í skefjum (þar á meðal lög um skyldu framleiðend- anna að merkja sígarettupakkana með áðurnefndum viðvörunum), en einungis 24% þróunarlandanna höfðu einhvers konar reglugerðir þar að lútandi. Boðskapur auglýsinganna í löndum þessum er með öllu hömlu- laus: „Þetta sérstaka bragð af velgengni”; ,,Þú sem reykir ert snjall”; „Reykurinn færir höfði þlnu einstaka skýrleikatilfmningu ’ ’. Tegund eins og til dæmis „Graduate” sýnir í auglýsingum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.