Úrval - 15.12.1980, Qupperneq 102

Úrval - 15.12.1980, Qupperneq 102
100 ÚRVAL I löndum þessum voru sjúkdómar eins og hjarta- og blóðrásarsjúkdómar og lungnakrabbi næsta fátíðir hér áður fyrr, en það verður því miður ekki sagt lengur. Tökum Brasilíu sem dæmi. Brasilíubúar eru stór- reykingaþjóð (á ári hverju reykja 25 milljónir reykingamanna þar 135 billjónir sígarettna). Árið 1974 varð lungnakrabbi tíðasta dauðaorsök karlmanna. Tíðni dauðsfalla Brasilíu- búa af völdum hjarta- og blóðrásar- sjúkdóma sem rekja má til reykinga hefur aukist um 5% síðan 1970. Síðan 1970 hefur tala reykingamanna 1 gjörvallri rómönsku Ameríku vaxið um 24% og hjartasjúkdómum og öðrum sjúkdómum tengdum reykingum hefur stöðugt fjölgað. Dr. Emile Wennen fyrrum prófessor í heilbrigðisfræðum við Dar es Salaam háskólann í Tanzaníu segir: „Þriðji heimurinn er að breytast í eina geysilega stóra rannsóknastofu, þar sem enn einu sinni er sýnt fram að það að reykingar eru banvænar.” Berfættir VIPs (very important persons) Sjö stærstu fjölþjóða tóbaks- framleiðslufyrirtækin hafa með áróðri náð til flestra heimshorna. British- American Tobacco Co., Ltd. (BAT) stærsti sígarettuframleiðandi heims selur nú 300 tegundir sígarettna í 180 löndum; Philip Morris International (PMI) selur yfir 175 tegundir í um það bil 160 löndum; Reynolds Tobacco Co. selur 65 tegundir í 140 löndum og framleiðir þar að auki slgarettur í tuttugu þessara landa. I sumum þróunarlöndunum eru sígarettur útbreiddari en nokkur önnur verslunarvara. Jafnvel Land- Rover kemst ekki til allra 33.000 búðarholanna sem BAT hefur látið reisaí Kenya. Til margra þessara búða kemst maður aðeins á reiðhjóli, asna eða kameldýri. Þessari geysilegu út- breiðslu er svo fylgt eftir með stöðugum auglýsingum — þeir auglýsa á spjöldum, í útvarpi, í sjónvarpi, með ferðakvikmynda- sýningum (aðgangur á þær er ókeypis, en áhorfendur greiða fyrir sýninguna með því að horfa á sígarettuauglýsingar). I Malasíu er helmingur allra auglýsinga í fjöl- miðlum sígarettuauglýsingar. Könnun sem gerð var af hinu virta verslunartímariti World Tobacco 1974 leiddi í ljós að 95% þróuðu landanna höfðu lög til þess að halda sígarettumarkaðinum í skefjum (þar á meðal lög um skyldu framleiðend- anna að merkja sígarettupakkana með áðurnefndum viðvörunum), en einungis 24% þróunarlandanna höfðu einhvers konar reglugerðir þar að lútandi. Boðskapur auglýsinganna í löndum þessum er með öllu hömlu- laus: „Þetta sérstaka bragð af velgengni”; ,,Þú sem reykir ert snjall”; „Reykurinn færir höfði þlnu einstaka skýrleikatilfmningu ’ ’. Tegund eins og til dæmis „Graduate” sýnir í auglýsingum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.