Úrval - 15.12.1980, Page 102

Úrval - 15.12.1980, Page 102
100 ÚRVAL I löndum þessum voru sjúkdómar eins og hjarta- og blóðrásarsjúkdómar og lungnakrabbi næsta fátíðir hér áður fyrr, en það verður því miður ekki sagt lengur. Tökum Brasilíu sem dæmi. Brasilíubúar eru stór- reykingaþjóð (á ári hverju reykja 25 milljónir reykingamanna þar 135 billjónir sígarettna). Árið 1974 varð lungnakrabbi tíðasta dauðaorsök karlmanna. Tíðni dauðsfalla Brasilíu- búa af völdum hjarta- og blóðrásar- sjúkdóma sem rekja má til reykinga hefur aukist um 5% síðan 1970. Síðan 1970 hefur tala reykingamanna 1 gjörvallri rómönsku Ameríku vaxið um 24% og hjartasjúkdómum og öðrum sjúkdómum tengdum reykingum hefur stöðugt fjölgað. Dr. Emile Wennen fyrrum prófessor í heilbrigðisfræðum við Dar es Salaam háskólann í Tanzaníu segir: „Þriðji heimurinn er að breytast í eina geysilega stóra rannsóknastofu, þar sem enn einu sinni er sýnt fram að það að reykingar eru banvænar.” Berfættir VIPs (very important persons) Sjö stærstu fjölþjóða tóbaks- framleiðslufyrirtækin hafa með áróðri náð til flestra heimshorna. British- American Tobacco Co., Ltd. (BAT) stærsti sígarettuframleiðandi heims selur nú 300 tegundir sígarettna í 180 löndum; Philip Morris International (PMI) selur yfir 175 tegundir í um það bil 160 löndum; Reynolds Tobacco Co. selur 65 tegundir í 140 löndum og framleiðir þar að auki slgarettur í tuttugu þessara landa. I sumum þróunarlöndunum eru sígarettur útbreiddari en nokkur önnur verslunarvara. Jafnvel Land- Rover kemst ekki til allra 33.000 búðarholanna sem BAT hefur látið reisaí Kenya. Til margra þessara búða kemst maður aðeins á reiðhjóli, asna eða kameldýri. Þessari geysilegu út- breiðslu er svo fylgt eftir með stöðugum auglýsingum — þeir auglýsa á spjöldum, í útvarpi, í sjónvarpi, með ferðakvikmynda- sýningum (aðgangur á þær er ókeypis, en áhorfendur greiða fyrir sýninguna með því að horfa á sígarettuauglýsingar). I Malasíu er helmingur allra auglýsinga í fjöl- miðlum sígarettuauglýsingar. Könnun sem gerð var af hinu virta verslunartímariti World Tobacco 1974 leiddi í ljós að 95% þróuðu landanna höfðu lög til þess að halda sígarettumarkaðinum í skefjum (þar á meðal lög um skyldu framleiðend- anna að merkja sígarettupakkana með áðurnefndum viðvörunum), en einungis 24% þróunarlandanna höfðu einhvers konar reglugerðir þar að lútandi. Boðskapur auglýsinganna í löndum þessum er með öllu hömlu- laus: „Þetta sérstaka bragð af velgengni”; ,,Þú sem reykir ert snjall”; „Reykurinn færir höfði þlnu einstaka skýrleikatilfmningu ’ ’. Tegund eins og til dæmis „Graduate” sýnir í auglýsingum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.