Úrval - 01.04.1983, Side 112

Úrval - 01.04.1983, Side 112
110 ástæða er til að efast um fullan þroska heyrnarlausra. Pólskir og þýskir vísindamenn gerðu ekki fyrir löngu tilraunir þar sem þeir báru saman teikningar heyrnarlausra barna og barna með fulla heyrn á sama aldri. Teikningar hinna heyrnarlausu voru miklu innihaidssnauðari. Þær voru efnislitlar en betur útfærðar. Vlsinda- mennirnir komust að þeirri niður- stöðu að hér væri um að ræða eina tjáningarleið heyrnarlausra þar sem hægt væri að einfalda stílinn. Þýðir þetta að sköpunarmöguleikar heyrnarlausra barna séu takmarkaðir? Þeir eru það. Frá því að bamið fæðist á heyrnarlaust barn minni mögu- leika. Slík börn eru seinni til — þau setjast hægar og standa hægar upp. Er hægt að mótmæla því og er yfirleitt hægt að mótmæla? Sumir vísindamenn eru sannfærðir um að það sé hægt. Aðrir segja að óþarfi sé að halda fram undan- tekningunum. Ég hef séð teikningar barna í tilraunahópum í sérkennslustofnun- inni en hópar þessir eru frá barna- heimili í Moskvu. Þessar teikningar eru ekki síðri en teikningar eðlilegra barna og skara oft fram úr þeim hvað snertir fegurð og ímyndunarafl. Ég hef lengi umgengist heyrnarlaus börn, fylgst með þeim og séð tugi fallegra lífsglaðra barna á aldrinum 5—7 ára sem sköruðu fram úr mörgum jafnöldrum sínum hvað þroska snerti. Þeir settu upp leikrit, léku í þeim, léku sér á skíðum, ÚRVAL dönsuðu og fóru með afmæliskvæði til félaga sinna. Þetta barnaheimili í Moskvu varð hið fyrsta til að hefja tilraunastarf- semi árið 1966 í samvinnu við sér- kennslustofnunina en sérfræðingar hennar trúðu staðfastlega á möguleika þessara barna. Markmið tilraunanna var að móta náms- og uppeldiskerfi fyrir heyrnar- laus börn — kerfi sem krefðist ekki takmarkalausrar fórnfýsi kennaranna eða foreldranna. „Kerfið á sjálft að vinna,” sögðu þeir. Samkvæmt prógramminu átti heyrnarlaust barn á barnaheimili að fá á þrem til fjórum árum kennslu sem gerði því kleift að hefja nám í venjulegum skóla. Það er óþarfi að segja frá öllum þeim efasemdum sem gripu þá sem að tilrauninni stóðu er hún hófst. í dag er tilraunin á því stigi að fræðileg og praktísk ákvæði hennar hafa þegar verið sett upp í kerfi og hóparnir, sem vinna samkvæmt þeim, eru um allt land. Heyrnarlaus börn, sem hófu nám samkvæmt þessum áætlunum, eru þegar komin í venjulega skóla. Kennsluaðferðirnar eru einfaldar. Vlsindamennirnir komust að því að hegðun heyrnarlausra barna er frá- brugðin hegðun barna með fulla heyrn vegna þess að uppeldið er annað og þau eiga erfitt með að tjá sig, vantar tjáningartæki. Þess vegna er reynt að þroska hjá þeim heyrnar- færin og er tekið tillit til þroskaaldurs
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.