Úrval - 01.04.1983, Qupperneq 112

Úrval - 01.04.1983, Qupperneq 112
110 ástæða er til að efast um fullan þroska heyrnarlausra. Pólskir og þýskir vísindamenn gerðu ekki fyrir löngu tilraunir þar sem þeir báru saman teikningar heyrnarlausra barna og barna með fulla heyrn á sama aldri. Teikningar hinna heyrnarlausu voru miklu innihaidssnauðari. Þær voru efnislitlar en betur útfærðar. Vlsinda- mennirnir komust að þeirri niður- stöðu að hér væri um að ræða eina tjáningarleið heyrnarlausra þar sem hægt væri að einfalda stílinn. Þýðir þetta að sköpunarmöguleikar heyrnarlausra barna séu takmarkaðir? Þeir eru það. Frá því að bamið fæðist á heyrnarlaust barn minni mögu- leika. Slík börn eru seinni til — þau setjast hægar og standa hægar upp. Er hægt að mótmæla því og er yfirleitt hægt að mótmæla? Sumir vísindamenn eru sannfærðir um að það sé hægt. Aðrir segja að óþarfi sé að halda fram undan- tekningunum. Ég hef séð teikningar barna í tilraunahópum í sérkennslustofnun- inni en hópar þessir eru frá barna- heimili í Moskvu. Þessar teikningar eru ekki síðri en teikningar eðlilegra barna og skara oft fram úr þeim hvað snertir fegurð og ímyndunarafl. Ég hef lengi umgengist heyrnarlaus börn, fylgst með þeim og séð tugi fallegra lífsglaðra barna á aldrinum 5—7 ára sem sköruðu fram úr mörgum jafnöldrum sínum hvað þroska snerti. Þeir settu upp leikrit, léku í þeim, léku sér á skíðum, ÚRVAL dönsuðu og fóru með afmæliskvæði til félaga sinna. Þetta barnaheimili í Moskvu varð hið fyrsta til að hefja tilraunastarf- semi árið 1966 í samvinnu við sér- kennslustofnunina en sérfræðingar hennar trúðu staðfastlega á möguleika þessara barna. Markmið tilraunanna var að móta náms- og uppeldiskerfi fyrir heyrnar- laus börn — kerfi sem krefðist ekki takmarkalausrar fórnfýsi kennaranna eða foreldranna. „Kerfið á sjálft að vinna,” sögðu þeir. Samkvæmt prógramminu átti heyrnarlaust barn á barnaheimili að fá á þrem til fjórum árum kennslu sem gerði því kleift að hefja nám í venjulegum skóla. Það er óþarfi að segja frá öllum þeim efasemdum sem gripu þá sem að tilrauninni stóðu er hún hófst. í dag er tilraunin á því stigi að fræðileg og praktísk ákvæði hennar hafa þegar verið sett upp í kerfi og hóparnir, sem vinna samkvæmt þeim, eru um allt land. Heyrnarlaus börn, sem hófu nám samkvæmt þessum áætlunum, eru þegar komin í venjulega skóla. Kennsluaðferðirnar eru einfaldar. Vlsindamennirnir komust að því að hegðun heyrnarlausra barna er frá- brugðin hegðun barna með fulla heyrn vegna þess að uppeldið er annað og þau eiga erfitt með að tjá sig, vantar tjáningartæki. Þess vegna er reynt að þroska hjá þeim heyrnar- færin og er tekið tillit til þroskaaldurs
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.