Úrval - 01.04.1983, Blaðsíða 112

Úrval - 01.04.1983, Blaðsíða 112
110 ástæða er til að efast um fullan þroska heyrnarlausra. Pólskir og þýskir vísindamenn gerðu ekki fyrir löngu tilraunir þar sem þeir báru saman teikningar heyrnarlausra barna og barna með fulla heyrn á sama aldri. Teikningar hinna heyrnarlausu voru miklu innihaidssnauðari. Þær voru efnislitlar en betur útfærðar. Vlsinda- mennirnir komust að þeirri niður- stöðu að hér væri um að ræða eina tjáningarleið heyrnarlausra þar sem hægt væri að einfalda stílinn. Þýðir þetta að sköpunarmöguleikar heyrnarlausra barna séu takmarkaðir? Þeir eru það. Frá því að bamið fæðist á heyrnarlaust barn minni mögu- leika. Slík börn eru seinni til — þau setjast hægar og standa hægar upp. Er hægt að mótmæla því og er yfirleitt hægt að mótmæla? Sumir vísindamenn eru sannfærðir um að það sé hægt. Aðrir segja að óþarfi sé að halda fram undan- tekningunum. Ég hef séð teikningar barna í tilraunahópum í sérkennslustofnun- inni en hópar þessir eru frá barna- heimili í Moskvu. Þessar teikningar eru ekki síðri en teikningar eðlilegra barna og skara oft fram úr þeim hvað snertir fegurð og ímyndunarafl. Ég hef lengi umgengist heyrnarlaus börn, fylgst með þeim og séð tugi fallegra lífsglaðra barna á aldrinum 5—7 ára sem sköruðu fram úr mörgum jafnöldrum sínum hvað þroska snerti. Þeir settu upp leikrit, léku í þeim, léku sér á skíðum, ÚRVAL dönsuðu og fóru með afmæliskvæði til félaga sinna. Þetta barnaheimili í Moskvu varð hið fyrsta til að hefja tilraunastarf- semi árið 1966 í samvinnu við sér- kennslustofnunina en sérfræðingar hennar trúðu staðfastlega á möguleika þessara barna. Markmið tilraunanna var að móta náms- og uppeldiskerfi fyrir heyrnar- laus börn — kerfi sem krefðist ekki takmarkalausrar fórnfýsi kennaranna eða foreldranna. „Kerfið á sjálft að vinna,” sögðu þeir. Samkvæmt prógramminu átti heyrnarlaust barn á barnaheimili að fá á þrem til fjórum árum kennslu sem gerði því kleift að hefja nám í venjulegum skóla. Það er óþarfi að segja frá öllum þeim efasemdum sem gripu þá sem að tilrauninni stóðu er hún hófst. í dag er tilraunin á því stigi að fræðileg og praktísk ákvæði hennar hafa þegar verið sett upp í kerfi og hóparnir, sem vinna samkvæmt þeim, eru um allt land. Heyrnarlaus börn, sem hófu nám samkvæmt þessum áætlunum, eru þegar komin í venjulega skóla. Kennsluaðferðirnar eru einfaldar. Vlsindamennirnir komust að því að hegðun heyrnarlausra barna er frá- brugðin hegðun barna með fulla heyrn vegna þess að uppeldið er annað og þau eiga erfitt með að tjá sig, vantar tjáningartæki. Þess vegna er reynt að þroska hjá þeim heyrnar- færin og er tekið tillit til þroskaaldurs
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.