Úrval - 01.04.1983, Page 112

Úrval - 01.04.1983, Page 112
110 ástæða er til að efast um fullan þroska heyrnarlausra. Pólskir og þýskir vísindamenn gerðu ekki fyrir löngu tilraunir þar sem þeir báru saman teikningar heyrnarlausra barna og barna með fulla heyrn á sama aldri. Teikningar hinna heyrnarlausu voru miklu innihaidssnauðari. Þær voru efnislitlar en betur útfærðar. Vlsinda- mennirnir komust að þeirri niður- stöðu að hér væri um að ræða eina tjáningarleið heyrnarlausra þar sem hægt væri að einfalda stílinn. Þýðir þetta að sköpunarmöguleikar heyrnarlausra barna séu takmarkaðir? Þeir eru það. Frá því að bamið fæðist á heyrnarlaust barn minni mögu- leika. Slík börn eru seinni til — þau setjast hægar og standa hægar upp. Er hægt að mótmæla því og er yfirleitt hægt að mótmæla? Sumir vísindamenn eru sannfærðir um að það sé hægt. Aðrir segja að óþarfi sé að halda fram undan- tekningunum. Ég hef séð teikningar barna í tilraunahópum í sérkennslustofnun- inni en hópar þessir eru frá barna- heimili í Moskvu. Þessar teikningar eru ekki síðri en teikningar eðlilegra barna og skara oft fram úr þeim hvað snertir fegurð og ímyndunarafl. Ég hef lengi umgengist heyrnarlaus börn, fylgst með þeim og séð tugi fallegra lífsglaðra barna á aldrinum 5—7 ára sem sköruðu fram úr mörgum jafnöldrum sínum hvað þroska snerti. Þeir settu upp leikrit, léku í þeim, léku sér á skíðum, ÚRVAL dönsuðu og fóru með afmæliskvæði til félaga sinna. Þetta barnaheimili í Moskvu varð hið fyrsta til að hefja tilraunastarf- semi árið 1966 í samvinnu við sér- kennslustofnunina en sérfræðingar hennar trúðu staðfastlega á möguleika þessara barna. Markmið tilraunanna var að móta náms- og uppeldiskerfi fyrir heyrnar- laus börn — kerfi sem krefðist ekki takmarkalausrar fórnfýsi kennaranna eða foreldranna. „Kerfið á sjálft að vinna,” sögðu þeir. Samkvæmt prógramminu átti heyrnarlaust barn á barnaheimili að fá á þrem til fjórum árum kennslu sem gerði því kleift að hefja nám í venjulegum skóla. Það er óþarfi að segja frá öllum þeim efasemdum sem gripu þá sem að tilrauninni stóðu er hún hófst. í dag er tilraunin á því stigi að fræðileg og praktísk ákvæði hennar hafa þegar verið sett upp í kerfi og hóparnir, sem vinna samkvæmt þeim, eru um allt land. Heyrnarlaus börn, sem hófu nám samkvæmt þessum áætlunum, eru þegar komin í venjulega skóla. Kennsluaðferðirnar eru einfaldar. Vlsindamennirnir komust að því að hegðun heyrnarlausra barna er frá- brugðin hegðun barna með fulla heyrn vegna þess að uppeldið er annað og þau eiga erfitt með að tjá sig, vantar tjáningartæki. Þess vegna er reynt að þroska hjá þeim heyrnar- færin og er tekið tillit til þroskaaldurs
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.