Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar - 01.06.2006, Page 41

Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar - 01.06.2006, Page 41
Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar 2006 39 staður okkar og einnig var mötu- neytið líka í húsi á Hólanesinu. Þegar við svo fórum frá Skaga- strönd um haustið þá nánast grétu starfsstúlkurnar í mötuneytinu yfir því að missa okkur í burtu. Verkalýðsmál A Djúpuvík var stofnað verka- lýðsfélag 1935. Það var vel haldið á málum í verkalýðsbaráttunni og náð góðum árangri. Við vorum alltaf með toppsamninga og hjá okkur var hærra kaup en víðast var á landinu. Með sama vaktafyr- irkomulag og kaup og Siglfirðing- ar og við fylgdum þeim eftir. Verksmiðjueigendur reyndu að halda kaupinu niðri eins og þeim tókst að gera í Reykjavík. Þetta kostaði nokkur átök. Einu sinni lá við að verkfall skylli á en þá var fenginn sáttasemjari og hann náði sáttum. Eg var kosinn formaður verkalýðsfélagsins 1946. Það voru kommarnir í félaginu sem kusu mig. Við vorum nokkuð margir þarna ungkommarnir. Komu flestir frá sjálfstæðisflokksheimil- um. Það var lítið um „pabba- drengi“. Á Hvalfjarðarsíldin Haustið 1946, eftir Skaga- strandarvistina, fer ég til Akureyr- ar í flugnám en þá var ég ákveð- inn í að verða flugmaður, en þessi grein heillaði marga unga menn á þessum árum. Tók þar einn kúrs og ætlaði síðan til Bandaríkjanna í skóla þar en ég fékk ekki gjaldeyri sem ekki lá á lausu eins og núna. Þá gerist það að á Sundunum í Reykjavík fer að veiðast mikil síld og ég ræð mig á síldarbát. Þetta er upphafið að Sunda- og Hvalfjarð- arsíldinni. Ég ræð mig á 100 lesta Svíþjóðarbát sem hét Andvari og við fiskuðum mikið. Ég hætti svo við flugið og var síðan á sjónum. Sumarið eftir ræð ég mig á bát frá Akranesi sem hét Sigrún en það var alveg nýr bátur. Það gekk illa þetta sumar og báturinn hætti í ágúst og við tveir félagar mínir förum á sænska þrímastraða skonnortu sem hét Trinited og vorum á reknetum fyrir Norður- landi. Utgerðarstjóri og fiskilóðs á þessu skipi var Jón nokkur Franklín. Mér er minnisstætt þeg- ar lokin voru að koma um haustið og við lágum inni á Raufarhöfn í brælu, að Jón verður órólegur og vill að skipstjórinn fari út. Það var bölvuð bræla fyrir utan svo það er ákveðið að fara bara til Siglufjarð- ar. Þegar komið var vel út úr höfninni biður Jón mannskapinn að hífa upp öll segl. Jón stóð við stýrið og skipaði fyrir. Skipstjór- inn sást hvergi. Þetta var ævin- týralegt ferðalag og við sigldum framúr nokkrum bátum sem voru á leið vestureftir. Ég gleymi því ekki hve marraði í skipinu á þess- ari siglingu og hvað var gaman að vera þarna um borð, sjá ánægju- svipinn á Jóni sem ekki yfirgaf rattið og hvað skonnortan fleygð- ist áfran með báruföldunum. Ég fer til Reykjavíkur og ræð mig á Helgu RE 49 hjá Ármanni Friðrikssyni skipstjóra. Það hafði K.G. fiskverkun ehf. fiskvinnsla - útgerð - söltuð flök

x

Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar
https://timarit.is/publication/1990

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.