Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar - 01.06.2008, Blaðsíða 19

Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar - 01.06.2008, Blaðsíða 19
Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar 2008 17 hráinn Sigtryggsson, minning Þráinn var fæddur á Mosfelli hér í Ólafsvík þann 1. september 1928 og hefði því orðið 80 ára í haust en hann lést 7. mars sl. For- eldrar hans voru þau Guðbjörg Vigfúsdóttir og Sigtryggur Sig- tryggsson sjómaður. Þráinn er þriðji í röð sjö systkina. Hann var aðeins fjórtán ára þegar hann réð sig á bát með Guðmundi Jenssyni sem kokkur uppá hálfan hlut. A þessum árum var það altítt að ungir menn frá Ólafsvík færu suð- ur á vertíð og það gerði Þráinn líka. Hann byrjaði fyrst á Fiska- kletti með Eiríki Hávarðarsyni og hann var einnig á vertíð með Guðjóni Illugasyni á Illuga frá Hafnarfirði og voru þeir m.a. á Hvalfjarðarsíldinni en Illugi var 80 lesta bátur. Þegar Þráinn kom heim haustið 1949 var haldið vélanámskeið í Ólafsvík á vegum Fiskifélags ís- lands og eftir það réð hann sig til Guðna Sumarliðasonar sem vél- stjóra á Hafölduna. Þá á eftir fór hann til þeirra Guðmundar Jens- sonar og Hauks bróður síns á bát- inn Egil SH. Eftir það hófst sam- eiginlegur útgerðarferill þeirra bræðra með stofnun Dvergs hf ásamt Guðmundi. Þeir voru alveg einhuga um það allir bræðurnir á Mosfelli að taka þátt í þeirri upp- byggingu sem var að hefjast hér í Ólafsvík á þ essum árum. Hrönnin SH 149, 42 lesta bát- ur, var smíðaður á Akureyri árið 1956. Kveikjan að því var sú að lokað var fyrir dragnótina allt í kringum landið. Þá var Hrönnin fyrsti og stærsti bátur sem smíðað- ur hafði verið fyrir Ólsara í langan tíma og mjög vel útbúinn á allan hátt. Reyndar var þá búið að bjóða þeim stærri bát sem var í smíðum á Akureyri en eldd varð af því, þar sem hafnarskilyrðin í Ólafsvík buðu ekki uppá það. Guðmundur var skipstjóri á Hrönninni og Þráinn vélstjóri. Þá voru netin byrjuð hér í Ólafsvík og ætlunin að vera á netum og línu og fara síðan á síldveiðar á sumrin. Félagið lét svo smíða Sveinbjörn Jakobsson SH 10 í Danmörku árið 1964 en það var 105 lesta tré- skip. A þeim bát verður Þráinn skipstjóri árið 1972 og er hann með bátinn samfellt til ársins 2002 eða í um 30 ár og var Svein- björn ávallt mikið happaskip. Dvergur hf skiptist upp í tvo hluta árið 2001. Þá kaupa Þráinn og synir hans, Egill og Sigtryggur, Sveinbjörn Jakobsson SH 10 og heitir þeirra félag eftir það Ut- gerðarfélagið Dvergur ehf Þráinn var mjög góður og lán- samur skipstjóri alla tíð. Hugsaði vel um sína báta, fór vel með alla hluti og vildi hafa allt í lagi því ör- yggið var fyrir öllu. Þeir sem voru með honum á sjó voru í góðu skipsrúmi. Þráinn er búin að upplifa tímana tvenna eins og nærri má geta við sjósókn frá Ólafsvík og skilað miklu til bæjar- ins á sinni sjómennskutíð. Hann hafði mikin metnað til þess að Ólafsvík myndi vaxa og dafna. Þráinn var hafsjór af fróðleik og sagði vel frá og talaði gott og kjarnyrt mál. Hann var vel inni í málum hvort sem það var erlendis eða hér innanlands. Eins og gefur að skilja voru þó sjávarútvegsmál- in honum efst í huga og hann hafði einarðar skoðanir á þeim. Hann kom sínum skoðunum vel til skila og sagði þær umbúðalaust og hann var líka óhræddur að gagnrýna menn sem hann honum fannst ekki standa sig. Hann tal- aði íslensku eins og oft er sagt um menn sem eru óhræddir að segja sína meiningu og vafalaust hefur einhverjum sviðið undan. Stund- um var hann líka að stríða mönn- um og hann brosti þá á eftir. Þrá- inn stóð oft upp á fundum og ræddi málin hispurslaust og þá gustaði oft að kalli. Hann gerði kröfur til annarra og þá ekki sfður til sjálfs síns. Hann var tryggur og umhyggjusamur og vakti mjög yfir velferð síns fólks. Þráinn var heiðraður af sjómönnum á sjó- mannadegi í Ólafsvík 1996. Þrá- inn var einn af þessum hreinrækt- uðu Ólsurum sem maður bar mikla virðingu fyrir. Hann kunni sögu Ólafsvíkur og hélt því á lofti sem honum fannst skipta máli. Ég vil að lokum fyrir hönd Sjó- mannadagsblaðs Snæfelisbæjar votta Guðbjörgu eiginkonu hans og aðstandendum innilega samúð vegna fráfalls Þráins. Pétur Steinar Jóhannsson
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar
https://timarit.is/publication/1990

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.