Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar - 01.06.2008, Page 34

Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar - 01.06.2008, Page 34
32 Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar 2008 Ofviðrið á Flæmska hattinum 1996 Frásögn Einars Guðjónssonar og Magnúsar Höskuldssonar Á árunum frá 1990 voru mörg íslensk skip á rækjuveiðum á Flæmska hattinum. Þetta veiði- svæði er um 200 sjómílur austan við Nýfundnaland og í um fimm sólarhringa siglingu frá Islandi. Veiðisvæðið er einskonar hattur eða hóll sem skipin voru að veiða á, bæði djúpt og grunnt. Aðal löndunarstaður íslensku skipanna var höfnin í Haarbor Grace á austurströnd Nýfundnalands og var 24 stunda sigling þaðan á miðin. Eins og nærri má geta gerir þarna oft mikil óveður og árið 1991 kom fellibylur yfir svæðið og skip fórust. Um þetta veður var gerð kvikmynd sem nefndist Perfect Storm og er mörgum eftir- minnileg sem séð hafa. Árið 1996, nánar tiltekið í september, var Snæfell SH 740 á veiðum á þessu svæði en skipið var þá í eigu Snæfellings hf og gert út frá Olafs- vík. Snæfellið er um 70 m á lengd og hið besta sjóskip að sögn skip- verja. Skipstjóri á Snæfellinu var Reynir Georgsson, reyndur skip- stjóri, og var skipið í sínum þriðja túr þarna á svæðinu þegar mikið óveður gerði. Meðal annarra skip- verja í 20 manna áhöfn á Snæfell- inu í þessum túr voru þeir Ölsar- arnir Einar Guðjónsson og Magn- ús Höskuldsson og er túrinn þeim mjög minnistæður. „Við vorum nýkomnir á veið- svæðið eftir löndurn í Haarbour Grace er þetta óveður skall á,“ segja þeir félagar þegar þeir voru inntir eftir þessum atburði. „Þetta óveður voru leifar af felli- bylnum Hortense, sem hafði gengið yfir og skipum hafði verið gert viðvart um, en þar sem langt var í land var ekki um margt að velja. Það voru mörg skip á svæð- inu bæði bæði rússnesk og íslensk og m.a. var Guðbjörgin ÍS á svæð- inu. Kanadíska herskipið Toronto kom öslandi upp að síðunni á okkur og kapteinninn spurði þá skullu þær ekki ofan á skipið. Snæfellið fór vel í sjó en það var ekki mikið sofið á meðan veðrið var sem verst. Við sáum oft til hinna skipanna sem voru nálægt okkur. Stundum þegar aidan fór undir skipin sást alveg aftureftir hálfum kjölnum og svo skullu þau niður í öldudalinn aftur. Versta veðrið stóð í einn og hálfan sólar- hring og þegar lægði var hægt var Magnús Höskuldsson og Einar Guðjónsson skipverjar á Snæfelli SH 740. Snæfell SH 740 og Snæfell SH 15 bæði í höfninni 1996. hvort að við vildum vera í vari við þá en Reynir skipstjóri afþakkaði það en þetta skip var miklu stærra en Snæfellið. Svo skellur á suð- vestan óveður og fór vindhraði upp í 40 m/sek og ölduhæðin var alveg í 25 m. Óveðrið geisaði í a.m.k. einn og hálfan sólarhring.“ Þar sem 12 ár eru síðan þetta skeði þá höfðu þeir Einar og Magnús samband við Veðurstofu íslands til að fá nánari upplýsingar um veðrið. Kristín Hermanns- dóttir, sem er veður- fræðingur hjá VÍ, sagði að samkvæmt hennar upplýsingum kæmu þær heim og saman við þeirra frásögn. „Þetta var rosaleg ólduhæð og þegar komið var upp í brú á meðan þessu stóð þá sáum við oft himinhá- ar öldur fyrir fram í Ólafsvík árið skipjð £n sem betUt fór að fara út á dekk og skoða um- merkin. Þá kom í ljós að varatog- hlerar sem festir voru með 18 mm keðjum upp í afturgálgan höfðu slitnað og þeir farið í sjóinn þannig að átök sjávar hafa verið mikil. Sem betur fór brotnuðu engar rúður í skipinu. Við vorum frá veiðum í tvo daga vegna þessa veðurs og við fréttum að einhver rússnesk skip höfðu fengið á sig brot og skemmst og er það engin furða,“ segja þeir félagar að lokum er þeir rifja þessa sjóferðasögu upp en hún er þeim að sjálfsögðu minnistæð. Rækjutúrarnir voru oft langir allt upp í 42 daga og liðið gátu um þrír mánuðir áður en menn komust heim. Nú eru engin íslensk skip þarna á veiðum en þess má geta í iokin að Snæ- fellið heitir nú Lómur og er gert út frá Eistlandi en eigandi þess er Guðmundur Svavarsson fyrrum útgerðarmaður í Ólafsvík. PSJ

x

Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar
https://timarit.is/publication/1990

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.