Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar - 01.06.2008, Qupperneq 54

Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar - 01.06.2008, Qupperneq 54
52 Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar 2008 um en hann átti svo eftir að stunda sjómennsku í ein 50 ár. Fyrsta skip sem Jói ræður sig á er Rán síðutogarinn Rán frá Hafnarfirði. Rán var smíðuð í Þýskalandi 1915 úr stáli og var 262 brl. Vélin var 400 ha þriggja þjöppu gufuvél eins og mikið var um á þessum árum. Skipstjóri hét Bjarni og var hann kallaður „Rámur“, mikill aflamaður að sögn Jóa en látum hann segja okkur frá þessari ráðn- ingu. „Þetta bar þannig að, að ég var staddur ásamt Jónasi vini mín- um niðri á Hótel Heklu en Ragn- ar var þar oft og fékk sér í glas. Hann hafði þann sið að ráða uppí þrjár til fjórar skipshafnir þegar hann datt í það og í þetta skiptið réð hann m.a. mig og sagði mér að mæta morguninn eftir. Þegar þetta var er ég 17 ára. Eg er voða ánægður og fer með pokann minn um kvöldið og fer strax fram í lúkar og fer í koju og sofna. Svo veit ég ekkert fyrr en um morguninn að við erum komnir út á sjó og ég er kominn út á dekk að Bjarni rekur í mig augun og spyr hver þessi strákur sé eigin- !ega. „Það er einn af þeim sem þú réðir í gær“ segir einhver við hann. Þá var hann búinn að reka alla hina sem mættu um morgun- inn en náði ekki í mig þar sem ég var í koju þegar skipið fór úr höfn,“ segir Jói og brosir. Kyndarastarfið Strax fer Jói að reyna komast í vélina og það byrjar með því að hann fer að skipta við einn kyndarann sem er á Ráninni í þessum túr. Það var mikið álag að vera kyndari en eins og áður sagði var Rán með gufuvél. Kyndastarfið fólst í því að moka kolum inn á opinn eld sem hitaði vatn sem var í kötlunum og það breyttist í gufu við hitann, sem komst upp í 200 stig og knúði Eg sá skip sprengt í lofit upp á þessum ferðum af tundurduflum sem Þjóð- verjar komu fyrir á leið- um skipalestanna og eins voru kafbátarnir hættu- legir. Þeir voru þá komnir með segulmögnuð dufl. vélina. Þetta var mikil erfiðisvinna og menn þoldu ekki lengi við í þessu starfi en Jóa líkaði þetta starf mjög vel. „Kyndarinn sem ég var að skipta við var oft svo þreyttur að hann komst varla upp um stigann þegar vaktin var búin. Eg vann mér þetta svo létt að ég fann nánast ekkert fyrir þessu. Það var mikill hiti í kyndarapláss- inu og oft varð að moka skart þegar skipstjórinn vildi fá meiri ferð á skipið. Þetta var nákvæmn- isvinna því ekki mátti moka of skart því þá fór eldurinn að „dúrra“ eins og sagt var en málið var að halda dampi,“ segir Jói þegar hann lýsir starfinu. Fljótlega fór Jói að leysa vélstjórana af og stjórna vinnunnni því hann hafði gaman af þessu starfi þó oft gengi mikið á t.d. þegar trollið festist í botni en þá var málið að vera fljótur að ná að bakka skipinu en Jói leysti þetta allt saman vel af hendi. Skipalestir Þegar Jói hættir á Rán fer hann á Karlsefni RE 24, sem var smíð- aður í Englandi og var 323 lestir með 700 hestafla gufuvél. Það hlýtur að hafa verið mikil vinna á þessum skipum með gufuvélarnar og þá ekki síst þessi mikli mokstur á kolum. Eftir löndun voru kol sett í stíurnar í lestinni að aftan þar sem næst var vélinni. Svo eftir því sem leið á túrinn var þar sett- ur fiskur. Þegar vel fiskaðist voru skipin vel sigin og því mikil hætta er skipin voru að sigla í ísingu. Jói rifjar það upp þessu til áréttingar þegar togarinn Max Pemberton RE 278, en það var 323 brúttó- lesta skip, fórst þann 11. janúar 1944, á Faxaflóa að talið var, með 29 manna áhöfn en þá var mikil ísing. Getgátur voru þó um að skipið hafi farist af völdum hern- aðar en það var óstaðfest. Þá voru þeir á Rán að berja ís alla heim- leiðina en bæði Max Pemberton og Ránin voru á leið í siglingu til Englands, en þar sem þau voru svipað stór þótti heppilegt að þau sigldu saman út en það tíðkaðist mikið í stríðinu. Siglingar voru mikið stundaðar í stríðinu og þóttu hættulegar. Eins og áður sagði sigldu tvö sldp saman til Englands og þegar Max Pem- berton hafði farist þá var annað skip samferða út. Þetta var til að tryggja frekar öryggi skipverja ef á þau yrði ráðist af þýskum kafbát- um eða af öðrum ástæðum. Þá var líka siglt í skipalestum og þessi tími er minnistæður fyrir Jóa. „ Við fórum í ,,convoy“ og skipum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar
https://timarit.is/publication/1990

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.