Helgarpósturinn - 18.07.1980, Side 17
17
Fö'studðíjUr' 18júlí 1980
Útsýnisflugyfir gosstöövarnar viö Kröflu er mjög eftirsótt, sérstaklega af erlendum feröamönnum. Þaö
er ekkiá hverjum degisem hægt er aö bjóöa upp á slik náttúrufyrirbæri! (Ljósm. Kristján)
Gosflug fyrir ferðamenn
Þaö er af sú tiö, aö eldgos vöktu
fyrst og fremst ótta og óhug
landsmanna. Þvert á móti eru
þau nánast oröin aö vörumerki
Islands og laöa aö fjölda feröa-
manna, bæöi innlendra og er-
lendra. Gosiö viö Kröflu er engin
undantekning. Þangaö streymir
nú fjöldi hugaöra feröalanga,
jafnt i lofti sem á landi, til aö sjá
náttúruöflin leika lausum hala.
Og réttir aöilar voru aö sjálfsögöu
ekki seinir aö gripa tækifæriö.
Fljótlega eftir aö gosiö hófst
tóku aö glymja i útvarpinu til-
kynningar frá flestum flugfélög-
um landsins, stórum og smáum,
um gosflug. Helgarpósturinn
haföi samband viö tvö af minni
flugfélögunum, Arnarflug og
Flugleigu Sverris Þóroddssonar,
og „stóra bróöur”, Flugleiöir, og
spuröist fyrir um þá sem vilja sjá
gos.
Hjá minni flugfélögunum kost-
ar túrinn þaö sama, 60 þúsund
krónur á mann fyrir flug frá
Reykjavik, yfir gosstöövarnar og
til baka. Arnarflug hefur fariö sex
til sjö feröir á dag undanfarna
daga og stundum fleiri á einni 17
manna vél og tveimur minni vél-
um, sem taka fimm og sjö far-
þega. Hjá þeim tekur feröin þrjá
til fjóra tlma.
Sverrir Þóroddsson hefur haft
tvær átta manna vélar i förum
noröur og selur sætiö á 60 þúsund
séu minnst sex farþegar i ferö-
inni. Vélar hans hafa lika lent viö
Mývatn og flutt farþega þaöan
yfir gosstöövarnar. Hjá báöum
félögunum hafa útlendingar veriö
i meirihluta I gosflugunum, og
sömu sögu er aö segja hjá Flug-
leiöum, og þar er túrinn lika verö-
lagöur i dollurum.
Flugleiöir hafa flogiö yfir gos-
stöövarnar á Fokkerum sinum á
kvöldin, eftir að venjulegu
áætlunarflugi er lokiö, og feröin
kostar 83 dollara, eöa 42.200 krón-
ur. Þar njóta Flugleiöir þess aö
sjálfsögöu aö hafa stærri vélar en
aðrir, en Fokker Friendship vélar
félagsins taka 48 manns i sæti.
Um miöja vikuna höföu Flugleiö-
ir flutt milli 100 og 120 manns yfir
gosstöövarnar viö Kröflu, aö sögn
Sveins Sæmundssonar, blaöafull-
trúa.
Þá var áætlaö aö taka upp þá
nýbreytni aö flytja farþega á
flugvöllinn viö Húsavik, þar sem
torfærubill er til reiöu, og aka siö-
an aö gosstöövunum. Siöan er
gengiö stutta leiö upp á hraun-
rana, skammt frá gosstöövunum,
þar sem sér vel yfir. Þessar feröir
munu taka aö minnsta kosti sex
klukkustundir, aö sögn Sveins
Sæmundssonar, og kosta 125 doll-
ara, eöa rúmlega 60 þúsund kr.
islenskar.
ÞG
Bíóryþmi
„Þetta hefur gengiö mjög vel”,
sagöi Einar Þorsteinn Asgeirsson
hönnuöur þegar Helgarpósturinn
forvitnaöist hjá honum um
blóryþmann sem hann hefur ver-
iö aö auglýsa upp á slökastiö.
Einar sagöi aö fólk forvitnaöist
mikiö um þetta, og kæmi nafniö á
þessu, blóryþmi, mjög á óvart.
Einnig væru margir þeirra sem
ræddu viö hann kunnugir þessu
erlendis frá, þar sem þetta væri
mjög vinsælt, og nefndi hann sem
dæmi, aö svona væri selt I sjálf-
sölum á flugvöllum I Bandarlkj-
unum. En hvaö er þá blóryþmi?
„Þetta byrjaöi þannig, aö á
fyrstu dögum sálfræöinnar I
kringum aldamótin fóru menn aö
athuga tiiviijanakeöjur. Þá var
þaö dr. Fliess, sem fór aö athuga
slysaskýrslur og dauöaskýrslur,
og hann fann út hrynjandi i þvi aö
menn lentu i óhappi eöa slysi,”
sagöi Einar.
1 bíóryþmanum koma fram þrir
taktar, einn fyrir likama, annar
fyrir tilfinningu og þriðji fyrir
hugsun, og væru þessir taktar
mislangir. Fyrri hluti taktsins er
Bióryþmi til varnar slysum
Einar Þorsteinn teiknar bfóryþma
jákvæöur, en slöari hlutinn nei-
kvæöur, og er byrjað aö reikna þá
frá fæöingardegi. Ef þessir taktar
eru settir upp i almanak, sjást
svonefndir varúöardagar á þess-
um þrem sviöum, þegar menn
eiga aö taka þvl rólega. Einnig ,
sjást jákvæöir dagar, þegar allt
ætti aö ganga mönnum I haginn.
Einar sagöi, aö fólk úr öllum
þjóöfélagsstigum leitaöi til hans,
menn úr viðskiptalífinu, og eigin-
konur, sem vildu vita um eigin-
OPIÐ
ti! kl. 03.00 á föstudag
og laugardag
Hljómsveit Finns Eydal
og Helena
AKUREYRI
DISKÓTEKIÐ OPIÐ ALLA
DAGA VIKUNNAR
VIÐ DÖNSUM SVEITT
FRÁ 21.00 - 01.00
BRIAN ESTCOURT
ÞEYTIR SKÍFURNAR
manninn, þvl hægt er að bera
tvær persónur saman. Fólkiö er á
öllum aldri, allt frá 7 ára til sjö-
tugs, en algengustu aldurshóp-
arnir eru frá 20-35 ára og eru þaö
um fjörtiu af hundraði þeirra sem
vilja fá blóryþmatöflur.
Einar sagöi ennfremur aö þaö
væri hald þeirra, sem heföu kynnt
sér bióryþmann, aö hann kæmi aö
miklum notum, m.a. notaöi
Eastern Airlines flugfélagiö hann
til aö kalla inn áhafnir og heföi
tekist aö fækka slysum þar um
60%. Þá sagöist Einar vera
ánægöur yfir aö fólk hringdi, en
þá bara á auglýstum tima, „þvi
ég nenni ekki aö svara i simann
um miöjar nætur”. — GB
Maðurinn bakvið nafnið:
Siggi Palestina
Sigurður Agústsson, ilka þekktur undir nafninu Siggi Palestina.
ÚR BÚFRÆÐI I
LÖGREGLUNA
Nafnið Siggi Palestina var
sveipað ævintýraljóma I augum
þeirra sem voru strákar I
Reykjavik á árunum milli 1950
og 1960. Þeir tengdu það fyrst og
fremst viö mótorhjól og viður-
nefnið fannst þeim benda til
hetjudáöa I fjarlægum heims-
álfum.
Seinna kom I ljós aö maöurinn
heitirSiguröur Agústson, og var
lögreglumaður I tuttugu ár. Þar
þjálfaöi hann meöal annars
mótorhjólalögreglumenn, og
vann mikiö ásamt Jóni Pálssyni
meö „skellinöörugæjunum” I
Vélh jólaklúbbnum Eldingu.
Nafniö tengdist lika samtök-
unum öruggur akstur og yfir-
leitt umferöarmálum, og nú
siðast gekk Siguröur fram fyrir
skjöldu i dagblööunum og gagn-
rýndi lögreglu landsins fyrir
slælega frammistööu i um-
feröarmálum.
En hver er Siguröhr Ágústs-
son, öðru nafni Siggi Palestina?
Viö slógum á þráöinn til hans og
spuröum hann sjálfan.
—■ Ég er fæddur og uppalinn i
Reykjavik, móöir mln var úr
Skuggahverfinu, þarsem ég ólst
lika upp aö nokkru leyti. Mér
finnst þaö dálitiö skemmtilegt,
aö ég skuli koma úr þessu
„skuggahverfi” Reykjavikur
inn I lögregluna, en þegar ég
byrjaði þar, áriö 1946, var ég
einn af fáum lögreglumönnum
bæjarins sem voru fæddir þar
og uppaldir, sagöi Siguröur.
— En áöur en ég fór i lög-
regluna lauk ég búfræöinámi
og var raunar ekki eini lög-
regluþjónninn I Reykjavik, sem
haföi þann bakgrunn. Allmargir
sem gengu i lögregluna á þess-
um árum voru búfræðingar, þar
á meöal nokkrir skólabræöur
minir frá bændaskólanum.
— Þú ætlaöir semsé aö veröa
bóndi?
— Já, þaö var ætlunin á þess-
um árum. En ég sá eins og hinir,
að mér var ekki fært aö fara út I
búskap, vegna kostnaöarins og
áhættunnar. Slðan geröist þaö,
aö maöur sem haföi alist upp
hjá ömmu minni, var I lögregl-
unni, hvatti mig til aö byrja þar.
— Hvernig stóö á þessum bú-
skaparáhuga þinum, kaup-
staðarstráknum??
— Hann kom mest af þvi, að
ég var I sveit I Grafningnum
þegar ég var strákur, hjá mjög
góðu fólki. Þaö vakti hjá mér
hlýleika til sveitarinnar. Ég hef
alltaf séð eftir þvi aö hafa hætt
viö búskapinn, þaö var helst
hugleysi sem réö þvi.
— Hvernig festist nafniö Siggi
Palestina viö þig?
— Ariö 1950 gafst mér kostur
á að ganga i starfsliö Samein-
uöu þjóöanna I New York. Þeir
senda menn sina út um allan
heim, og ég og Kristinn Helga-
son vorum sendir til Tel Aviv i
Palestinu, sem þá var, og starf
okkar var aö standa vörö á
einskismannslandinu, milli
Hussain og Ben Gurion.
— Einhvernveginn tengdi
maöur saman mótorhjólin og
veru þina i Palestlnu....
— Nei, mótorhjólaafskipti
mln hófust hér heima, og þaö
hefur enginn maöur á Islandi
starfaö lengur en ég á mótor-
hjóli, nema Alli póstur. Ég byrj-
aöi á hjólunum meö Erlingi
heitnum Pálssyni, og i fyrstunni
ókum viö „lýöveldishjólum”,
árgerö 1944. Siöan þjálfaöi ég
strákana á hjólunum i 15 ár.
— Siöan hættir þú I lögregl-
unni.
— Já, þaö sem hélt mér i lög-
reglustörfunum var fyrst og
fremst áhugi minn á umferðar-
og slysavarnarmálum. Ég hætti
1965 og fór aö vinna hjá Slysa-
vamafélagi Islands, þar sem ég
tók aö mér slysavarnir á landi.
Jafnframt varö ég fram-
kvæmdastjóri Varúöar á
vegum. Eftir aö Umferöarráö
var stofnaö sagöi ég upp hjá
Sly savarnafélaginu og fór
þangaö. Þar er ég aðallega i
slysaskráningum, en hef mikiö
samband viö lögreglumenn út
um allt land, og ég vona aö eitt-
hvaö hafi komiö út úr þvi sam-
starfi, sagöi Siguröur
AgUstsson. ÞG
Pantið tíma og
forðist óþarfa bið
sími 54365
RAKARASTOFAN
REYKJAVÍKURYEGI 50