Helgarpósturinn


Helgarpósturinn - 21.06.1984, Qupperneq 24

Helgarpósturinn - 21.06.1984, Qupperneq 24
 &%**>» eiðcir“ yrnii í GUÐANN saman ljóst að í þessu litla húsi með grænu gluggatjöldin gæti enginn verið heima: Það er enginn fimm mínútur að koma sér til dyr- anna. Þetta er náttúrlega breytt þjóð- félcig frá því sem áður var, hugsaði ég með mér þegar ég sneri frá hús- inu; enginn heima á daginn, allur mannskapurinn að vinna eða á dagheimili. Og amman á elliheim- ili, afinn líka. En það gat ekki staðist að íbúðir heils bæjarhverfis stæðu mann- iausar þennan föstudagsmorgun. Ég hélt því göngu minni áfram. Og sem fyrr voru skrefin stutt en ákveðin og augum gjóað til himins öðru hvoru. En þrátt fyrir það fór á sömu leið við næstu fjögur hús. Enginn viðlátinn, nema hvað hundgelt barst innan frá einu þess- cira mannlausu húsa. Og hundur..., já, sleppum því. Einkennilegt augnaráð Við sjöttu dyr gerðist það loks. Ég hafði hringt þrisvar. Þá var tekið í hurðarhúninn innan frá og þykk viðarhurðin tók að mjakast frá stöfum. Það fór titringur um mig allan. Á sekúndubroti þutu um kollinn allar orðræðumar sem ég hafði æft mig í að fara með við þessar aðstæður. En það var þá bara sirka sex ára strákhnokki sem þama stóð fyrir framan mig. Hann var enn í náttfötunum og hélt á iitlum kettlingi með þeirri hendi sem hann hélt ekki um hurðarhún- inn. Hann sagðist vera einn heima, þegar ég stundi þeim orðum upp úr mér að ég væri frá trúarhópnum SAMLEIÐ og vildi gjarnan kynna starfsemi hans fyrir einhverjum fullorðnum sem kannski væri þama innan dyra. En sem sagt nei, og strákhnokk- inn hallaði ciftur hurðinni með eftir Sigmund Erni Rúnarsson myndir Jim Smart kettlinginn mjálmandi á mig í fang- inu. Það var ekki laust við að nokk- ur örvænting væri tekin að grípa trúboðann í mér. Engin svörun, barasta ekki neitt að hafa í þessu hverfi. Ef ekki hefði verið fyrir næstu tvö hús, sem opnuðust mér, hefði ég líklega gefist upp á þessu brölti mínu. I öðm þeirra, litlu tvflyftu timburhúsi við Öldugötu, kom gctmcfll gráhæringi með pípu til dyranna. Ég hafði fengið nokkra reynslu við að kynna erindi mitt hjá strákhnokkanum, þannig áð mér reyndist nokkuð auðsótt að skýra út fyrir gcimla manninum hvað mér væri á höndum. Og hvort ég mætti trufla hann eitt andartak? ,jSei, vinur minn“, svciraði hann enn með pípuna í munnvikinu. ,Lg vil nú helst fá að halda minni trú í friði, ótruflaðri." Og síðan lokaði hann hurðinni hægt og kurteislega á mig, en samt eins og með ein- hverju einkennilegu augnaráði, svipað og ég væri furðulegur á að horfa. Ég lét það náttúrlega ekki hafa áhríf á mig, hugsaði þvert á móti að þetta væri nú allt að koma. Næsta hús, jú, þar lukust líka upp fyrir mér dyr. Þetta var maður hátt á sjötugsaldri, klæddur terilín-bux- um, sokkalaus og á nærskyrtunni einni að ofan. Hún vcir merkt nef- tóbaksneyslu hans á nokkrum stöðum. Ég var orðinn býsna klár að eigin mati, hvað kynninguna snerti, og það var rétt eins og þetta rynni allt upp úr mér. Maðurinn hefur því efalítið haldið mig vera búinn að standa í þessu nokkur síðustu misseri. En engu að síður kvað nei við hjá honum sem jafn- aldra hans í næsta húsi þegar ég óskaði þess að fá að koma rétt að- eins skamma stund inn fyrir, ja, þó ekki væri nema í anddyrið. Hann kvaðst vera trúlaus með öllu, og Sjálfsagt hafa allflestiríslendingar lent í því að eiga þurrar þröskuldssamrœður við trúboða við útidyrnar heima hjá sér. Þessir menn hafa fengiðþað orð á sig að vera sérlega ýtnir og aðgangsharðir í boðun sinni. Þeirþykja engir aufúsugestir, enda alla jafna uppáþrengjandi með afbrigðum. Allt segir þetta sína sögu um heimatrúboða. Hitt er mönnum hulin ráðgáta hvernig þeim reiðir afá þessum ferðum um bœinn þveran og endilangan. Þetta lék okkur á HP forvitni á að vita. Það var þess vegna að við stofnuðum þykjustu trúflokk . Og ákváðum síðan að gera sérlegan heimatrúboða hans út aförkinni. Saga hans fer hér á eftir. Það er hreint ekki hlaupið að því að búa til sértrúarhóp á íslandi, þótt ekki eigi hann að vera nema hugbúningur einn og gerður í gamni. Enn erfiðara er að klæða líklegar kenningar utan á fyrirbær- ið svo það megi nærast á einhver ju þá stuttu morgunstund í júní sem því er ætlað að dafna. Og hvað uppfinningu á nafngift áhrærir: Hún getur kostað snert al hausverk. Sú varð líka raunin í okk- ar tilviki; þeirra sem fengu þá flugu í höfuðið að smíða þennan ímynd- aða söfnuð. Við höfðum setið lengi á kaffistofu HP og velt fyrir okkur mörgum sennilegum og þó að lík- indum fleiri ósennilegum heitum á félagið. Ncflnið varð náttúrlega að hljóma trúverðuglega í munni og þó ekki síður að líta vel út á prenti. Að endingu, ég ætla eftir þrjár uppáhellur, urðum við sammála um nafngiftina SAMLEIÐ. Ekki ein- asta að okkur þætti hún áhrifa- mikil. Nei, líka falleg og allt að því traustvekjandi. En eitthvað meira en nafnið varð fyrirbærið að vera: Einhvem boð- skap að flytja og kenningar að fara með út til fjöldans. Og í því efni varð strax ljóst að SAMLEIÐ þyrfti að skera sig nokkuð úr litrófi trúar- bragðanna. Þau hin sönnu byggja tilveru sína alla jafna á flókinni sið- fræði og lífspeki, sem í sumum til- vikum hefur tekið árhundruð að fullkomna. En í tímaþurrð blaða- mennskunnar gefst sjaldnast tóm til stórfenglegra pælinga, hvað þa stund til að setjast niður og búa til boðorð heils trúfélags, þó svö ímyndað eigi að vera. SAMLEIÐ - íslensk trú breyttra tíma! Einhverra hluta vegna datt ég niður á þennan undirtitil strax í fyrstu tilraununum til að klæða trúarhópinn smáræði af kenning- um. Og svo rann út úr mér eftirfar- andi eins og ekkert væri: SAMLEIÐ skyldi vera hópur ungs fólks, sem hefði í sinni trúarvissu einsett sér að aðlaga kristna sið- fræði breyttum tímum, það er að segja þeirri þjóðfélagsgerð og þeim veruleika sem íslenska þjóð- in býr við á ofanverðri tuttugustu öld. Engin byltingarsella, hreint ekki, heldur staðfæst fólk, sem er sannfært um að geta opnað jafn- öldmm sínum auðsótta leið að trúnni, með nokkrum áherslu- breytingum á þeirri kirkjulegu hefð sem hér hefur myndast og félagar SAMLEIÐAR teija að varla hafi breyst á síðustu áratugum. Að þessu loknu var ráðist í gerð bréfhausa með nafni og helstu markmiðum hópsins, svo eitthvað hefði trúboðinn við að styðjast ef svo illa færi að útskýringar hans þryti úti meðal fjöldans. Ög til þess að málefnið yrði enn sennilegra vom tveir undirskriftalistar unnir annar með boði um reynsluáskrift að tímciriti SAMLEIÐAR, sem valið Vcir nafnið Islensk trú, og hinn list- inn með boði um að gerast sérleg- ur stuðningsfélagi hópsins, skuld- bindingalaust. Meira vcirð það nú ekki, kannski dálítið ódýrt, veit ég vel, en til hvers er hlægt að ætlast af einum manni á kortéri sem aðra hefur tekið heila ævi að fullgera! Sléttur og hreinn Með þetta í farteskinu var haldið út einn morgun í júní. Það var föstudagur, klukkan níu og sólin einhverstaðar langt að baki þykk- um skýjum. Það heitir dumbungur, því þcirna var líka andvari að angra mann kaldur í nefið. Mér fannst dálítið óvenjulegt að ganga þama um götur borgarinnar og halda mig vera trúboða. Ég hafði rakað mig vandlega um morguninn, greitt lubbcinn með nægu vatni aftur á hnakka, klæðst sæmilega stroknum buxum, burst- uðum skóm og aðeins fáeinir dag- ar frá því ég hafði heimt frakkann minn gráa úr hreinsun. Sem sagt; sléttur og hreinn, með þessa líka huggulegu tösku undir hendinni. Trúboði á leið vestur í bæ. Þar hafði ég ákveðið að boða mínar fáorðu kenningar, reyna að minnsta kosti. Og ef einhver skyldi efast, þá gat ég altént reitt upp úr töskunni pappírana góðu með bréfhausnum. Ég veit nefnilega sem fleiri, að íslendingar eru veikir fyrír bréf- hausum, þurfa ekki umhugsunar við ellegar útskýringar þegar því- líkt og annað eins er rétt að þeim. Ég tók að velta því fyrir mér hvemig göngulag góðir trúboðar temdu sér í erindagjörðum sem þessum. Og hvemig þeir höguðu sér til cmdlitsins. Mér reyndist erf- itt að fá nokkum botn í þær hugs- anir, en tók þó upp á því að hafa skrefin stutt en ákveðin eins og ég vissi nákvæmlega hvert för minni væri heitið. Og hnarreistur, gjót- andi augum til himins með vissu millibili Tíkt og þarværi eitthvað að skoða. Svo sá ég þama iítið einbýlishús sem vcikti forvitni mína fyrir þær sakir að tjöldin fyrir gluggum þess vom öll græn. Þetta var ábending, hugsaði ég með mér; best að byrja þarna. Ég barði þrjú högg á dymar, ekki fast, en þegar Ijóst var að þau bám engan árangur, ákvað ég að hafa hin þrjú næstu með talsvert meiri þunga. En svo varð mér smám 24 HELGARPÓSTIIRINN UndirskriftalistarSAMLEIÐAR, með bréfhausnum góða. ,,Já, góðan dag, ég er hérna frá trúarhópnum SAMLEIÐ, mætti ég trufla smástund ...?“' Trúboðinn æskir inngöngu ...

x

Helgarpósturinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/47

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.