Morgunblaðið - 24.05.1979, Side 32
32
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 24. MAÍ1979
Brian Clark
um nýja leikritið í
Iðnó
„Ekki um dauðann, heldur
frelsi einstaklingsins
_ÞETTA leikrit fjallar ekki um
dauóann. heldur frelsi einstakl-
inj{sins,“ sajfði Brian Clark. höf-
undur leikritsins „Er þetta ekki
mitt líf?“. sem LeikfélaK Reykja-
víkur frumsýndi um síðustu helxi.
en Clark kom hinKað til lands til
að vera við frumsýninKuna.
„Ék er ekki talsmaður þess, að
líknarmorð verði heimiluð," hélt
hann áfram, „en mér finnst, að
einstaklinKur, sem er fullkomleKa
með sjálfum sér ok þar af leiðandi
ábyrKur Kerða sinna, eÍKÍ sjálfur að
fá að ákveða hvort hann vill lifa
eða deyja. Ef við tökum aftur á
móti manneskju, sem er rænulaus,
ok einhverjir aðrir, til dæmis
læknar eða aðstandendur, eiga að
fara að taka afstöðu til þess hvort
viðkomandi lifir eða deyr, þá horf-
ir málið allt öðru vísi við. Þá er
ekki lenKur um það að ræða að sá,
sem í hlut á, taki sjálfur ákvörðun
í eÍKÍn máli, ok á þessu tvennu er
að sjálfsöKðu eðlismunur."
Brian Clark er brezkur. Hann
hefur samið fjölda sjónvarpsleik-
rita, en „Er þetta ekki mitt líf?“
var upphafleKa skrifað fyrir sjón-
varp ok sýnt þar fyrir sjö árum.
Clark umskrifaði síðan leikritið
fyrir leikhús ok var það frumsýnt á
leiksviði í Lundúnum fyrir rúmu
ári, ok KenKur þar enn fyrir fullu
99
húsi. Auk þess hefur leikritið verið
tekið til sýninKa í mörKum löndum,
bæði austan hafs ok vestan.
Hjalti RöKnvaldsson fer með
aðalhlutverkið á sýninKunni í Iðnó,
en leikstjóri er María Kristjáns-
dóttir. Leikmynd er eftir Jón
Þórisson, en búninKaKerð stjórnaði
Messíana Tómasdóttir. Leiktóna
samdi Gunnar Reynir Sveinsson,
en lýsinKu stýrir Daníel Williams-
son.
Hjalti Rögnvalsson í hlutverki sínu ásamt ýmsum aðstandendum sýningarinnar, talið frá vinstri: Jón Þórisson, Jörundur Guðjónsson, Gunnar Reynir Sveinsson
Daniel Williamsson, María Kristjánsdóttir og Messíana Tómasdóttir.
Þórsteinn Ragnarsson, Miklabæ:
„Ég vil ekki þurfa að þakka þér neitt”
Oft hef ég rekið mig á og heyrt
talað um slæma þjónustu hvað
varðar afgreiðslu bifreiðavara-
hluta.
Þeir, sem verða fyrir barðinu á
þessari slæmu þjónustu, láta oft-
ast nægja að ræða um hlutina við
afKreiðslufólkið, sem í flestum
tilfellum á ekki sök á lélegum
varahlutalager eða seinagangi við
pöntun varahluta erlendis frá.
Ekki er hægt að segja, að öll
bifreiðaumboð landsins séu þessu
marki brennd, því ég hef reynslu
af ágætri þjónustu og lipurri
afgreiðslu.
Ég vil nú víkja að þeirri ástæðu,
sem olli því, að ég rita þetta bréf.
Þann 30. marz s.l. keypti ég
notaða bifreið af Datsun 180B
gerð. Bifreiðin, sem er módel 1978,
var afgreidd frá umboðinu í júní
1978.
Seljandi bifreiðarinnar sagði
mér að aftur-höggdeyfarar bílsins
væru ónýtir, en þar sem bifreiðin
væri í ábyrgð til júní 1979, fengi
ég nýja höggdeyfa mér að kostn-
aðarlausu. Seljandi bifreiðarinnar
sagði mér einnig að hann hefði
pantað höggdeyfana fyrir rúmum
tveimur mánuðum, bæði í gegnum
Búvélaverkstæðið á Akureyri og
einnig persónulega. Hann sagðist
vera orðinn undrandi á afgreiðsl-
unni, en þeir hlytu að fara að
koma. (Búvélaverkstæðið á Akur-
eyri er eina verkstæðið á Norður-
landi, sem Datsun-umboðið felur
ábyrgðarþjónustu sína).
Ég hafði strax samband við
verkstæðisformann Búvélaverk-
stæðisins, og staðfesti hann að
pöntunin væri rúmlega 2ja mán-
aða gömul. Hann hafði síðan
samband við umboðið enn einu
sinni og skýrði út fyrir starfs-
mönnum þess, að bíllinn væri svo
til okeyrsluhæfur vegna þess að
hann væri eingöngu ekinn á mal-
arvegum. Ég hringdi einnig í
umboðið og tjáði þeim vandræði
mín. — Þetta var í byrjun april.
Síðan hef eg marghringt og einnig
hefur mágur minn, sem er búsett-
ur í Reykjavík, talað við af-
greiðslumenn umboðsins, en án
árangurs.
Miðvikudaginn 2. maí hringdi ég
síðan enn einu sinni í Datsun-um-
boðið, og talaði þá við fram-
kvæmdastjórann, Ingvar Helga-
son, og spurði hann hvort hann
þekkti þennan seinagang, sem
orðinn væri. Einnig spurði ég
framkv.stj., hvort hann teldi þetta
fullnægjandi þjónustu. Ingvar
sagðist vera kunnugur málinu, en
varð mjög fyrtinn við, þegar rætt
var um lélega þjónustu. Ég sagði
Ingvari, að nú væri biðin eftir
höggdeyfunum orðin rúmlega 3
mánuðir, og bíllinn lægi undir
skemmdum, svo ekki yrði lengur
við unað. Eina ráðið, sem neytand-
inn hefði væri að skrifa um slíka
„þjónustu" í blöðin. Ingvar svaraði
þá glaðhlakkalega: „Eg vil ekki
þurfa að þakka þér neitt.“ Ég vil
svara Ingvari aftur og segi, að ég
tel mig ekki geta þakkað honum
og fyrirtæki hans góða þjónustu,
þvert á móti hefur hann og umboð
hans sýnt viðskiptavini sínum
fádæma lítilsvirðingu.
Þórsteinn Ragnarsson
Miklabæ, Skagafirði.
Breytingarnar á Hafþóri
Blaðinu hefur borist eftirfar-
andi yfirlýsing frá verktaka
Vélaverkst. Sig. Sveinbjörnsson
h.f.. vegna breytinganna f Ilaf-
þóri:
Vegna rangra ummæla um
gang mála í fjölmiðlum undan-
farið, sjáum við okkur tilneydda
að koma með eftirfarandi skýr-
ingar.
I síðustu reynsluferð kom í Ijós
að mótorar togvindanna af gerð-
inni Hágglund 6170 voru ekki
nægjanlega sterkir fyrir skipið.
Uppistaðan í togvindunum tveim-
ur er í rauninni fyrrverandi
togvinda skipsins, en verktaka
var gert að skipta henni í tvo
hluta og tengja við þá vökvamót-
ora. Eftir síðustu reynsluferð hélt
verkkaupi því fram, að mótorarn-
ir skiluðu ekki því sem var lofað.
Þess vegna voru spilin togprófuð
á ný sl. fimmtudag og reyndist
kraftur þeirra eðlilegur.
Við viljum sérstaklega taka
fram, að vandræði vegna ofan-
nefndra mótora eru eingöngu mál
verkkaupa.
I útboðslýsingu var þess sér-
staklega getið, að óskað væri eftir
mótorum af gerðinni Hágglund
6170 eða tilsvarandi.
Það er því ljóst, að verkkaupi
hefur ranglega metið hve sterk
spilin í Hafþóri þyrftu að vera.
Eru hönnunargallar í útboðs-
lýsingu á togvindukeríi um borð í
Hafþóri?
Hjálagt fylgir afrit af upphags-
grein 3ja kafla útboðsins: „Fyrir-
komulag á vindum". Undirstrik-
anir eru okkar:
3.00 FyrirkomulaK á
vindum
Staðsetning á vindum á togþil-
fari, sjá teikn. 8-59-4.
3.01 ToRvindur
Núverandi togvinda er ein
vinda með tveimur tromlum fyrir
togvír og einni lítilli tromlu fyrir
gilsvír. Vindan er drifin af jafn-
straums mótor 320 KW.
Ætlunin hér er að taka tog-
vinduna í sundur og gera hana að
splittvindum, sem staðsettar
verða aftar á togþilfarinu og hvor
um sig drifin af sínum vökvamót-
or. Núverandi sb. tromla verði að
bb. splittvindu og núverandi bb.
tromla að sb. splittvindvu. Vlð bb.
splittvinduna þarf ekki að gera
annað en að smfða festingar
fyrir vökvamótorinn og tengja
hann ásnum. Ásinn á núverandi
togvindu er settur saman milli sb.
tromlu og gilstromlunnar, sem er
sb. megin við gírkassann. Einnig
er samsetning inni í bb. troml-
unni. Smíða skal nýja hlið í sb.
splittvindu, þar sem gírkassinn
er á núverandi togvindu.
Gera skal ráð fyrir að splitt-
vindurnar verði með svipaðan
togkraft og hraða eins og hvor
tromla á togvindunni er með nú,
en þar er:
togkraftur á miðja tromlu 2x6,5 t
vírahraði á miðja tromlull5
m/mín. togkraftur á fulla
tromlu 2x4,5
t vírahraði á fulla tromlul70
m/mín. víraþvermál 28 mm
víramagn 2x2500 m
Verktaki skal sjálfur velja
vökvamótor, en bent skal t.d. á
Hagglund 6170, eða tilsvarandi.
Núverandi vírastýri skal nota
áfram.
Verktaki skal upplýsa hve mik-
ið vökvamagn og hve háan þrýst-
ing hann hugsar sér að nota hér.
Einnig hvaða efnisstærðir
vökvarörin komi til með að hafa.
Nota skal áfram núvcrandi
bremsu og tengibúnað, sem er á
togvindunni. en breyta lögnum
vegna nýrrar staðsetningar.
Ilægt skal vera að stjórna splitt-
vindunum frá núverandi stjórn-
borði í afturhluta stýrishúss svo
og frá stjórnklefa á togþilfari.
Núverandi stjórnpúlt á tog-
þilfari skal flytjast í
stjórnklefann. Styrkja skal tog-
þilfarið vel undir splittvindunum.