Dagskrá: tímarit um menningarmál - 01.06.1958, Qupperneq 65

Dagskrá: tímarit um menningarmál - 01.06.1958, Qupperneq 65
á hefðbundnum menningarstöðum hennar, dreifðum sveitabæjum, held- ur í bæjum og þorpum, sem eru í örum vexti og mótun. VI. í þeirri baráttu, sem hafin er og framundan er, fyrir varðveizlu og ný- sköpun íslenzkrar menningar, mun sjálfsagt mestu varða, hvernig haldið verður á efnahags- og atvinnumálum þjóðarinnar. En hitt skiptir líka meg- inmáli, að forystumenn á öðrum svið- um þjóðlífsins skilji eðli þeirra breyt- inga, sem yfir ganga, og geri viðeig- andi ráðstafanir. Alveg sérstaklega á þetta við um uppeldis- og skólamál. Almenn kerfisbundin fræðsla er í senn forsenda og afleiðing nútíma tækniþjóðfélags. Af því leiðir, að hún er líka sama eðlis, svo sem ldýtur að vera. í hinni kerfisbundnu skóla- fræðslu eru að verki sömu ópersónu- legu einhæfu öflin, sem að framan var Iýst í sambandi við skipulagt tækni- þjóðfélag. Gegn almennri skóla- fræðslu er þó heimskulegt og hættulegt að berjast. Hafa verið færð fyrir því óhrekjandi rök, sem ekki skulu endur- tekin. Sérfræðingar eru jafn ómissandi í nútímaþjóðfélagi og húskarlar voru á stórbýli á íslandi fyrir 100 árum. Þeir eru í rauninni, miðað við íslenzkar aðstæður, hliðstæðir beitarhúsamann- inum, fjármanninum, hleðslumann- inum, vefaranum og hagleiksmannin- um, sem voru á sína vísu sérfræðing- ar hins fábrotna þjóðfélags. Eins og vinnumenn þessir, sem stundum sáu lítt út fyrir sitt verksvið, hættir sér- fræðingum nútímans til þröngsýni. Engu að síður eru þeir ómissandi, dagskrá enda fjölgar þeim ört á fslandi og hafa ærin verk að vinna. í skólamál- um og uppeldismálum hafa þó starfs- kraftar sérfræðinga lítt verið notaðir enn. A þessu þarf að verða mikil breyting, því að skólakerfið og nú- tíma lífshættir skapa ýmis vandamál, sem aðeins er á færi sérmenntaðra manna að bæta úr, svo að gagn sé að. Þetta breytir ekki þeirri meginstað- reynd, að hæfni og menntun kennara cr undirstaða þess, að skólarnir geti rækt hlutverk sitt. Einmitt nú er það því mikið áhyggjuefni, hversu kennslustörf í barna- og unglingaskól- um eru lítt eftirsótt af ungu fólki, svo sem aðsóknin að Kennaraskólanum sýnir. Á þessu verður að ráða bót, ef ekki á illa að fara. VII. Bókmenning okkar og þjóðernis- kennd tryggðu okkur sess meðal sið- menningarþjóða og lögðu grunn að endurheimt sjálfstæðis þjóðarinnar. Það kann því að virðast undarlegt, er ég lield því fram, að einldiða og bein viðleitni til að varðveita þessa þætti í menningu okkar sé tiltölulega gagns- lítil. En þessi verðmæti munu sjá um sig sjálf, ef undirstaða þeirra — dag- legt líf fólksins í landimi — bregzt ekki. Þjóðernistilfinning íslendinga fyrr á tímum var að meginþræði óhlutlæg. ef svo má að orði komast. Hún nærð- ist á tengslum við sögur og ljóð. Efna- liags- og atvinnulíf okkar var á lágu stigi. Félagslífið bar sterk einkenni ættarsamfélagsins og þroskaðist stað- bundið. Það eru þessir síðarnefndu þættir, sem nú er höfuðnauðsyn að leggja 63
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Dagskrá: tímarit um menningarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagskrá: tímarit um menningarmál
https://timarit.is/publication/1059

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.