Málfríður - 15.10.2007, Page 23
MÁLFRÍÐUR
skóla að vera meðvitaðir um að tungumálakennsla
er sérgrein sem tekur bæði til sérþekkingar í málinu
og menningunni, en ekki síður kennslufræði grein
arinnar.
Lokaorð
Þótt ekki sé hægt að alhæfa út frá þessari könnun
teljum við að hún gefi tilefni til að ætla að danska
sé í mörgu enn gegnsætt tungumál fyrir Íslendinga.
Það þarf að nýta í kennslunni og ganga út frá þeirri
hugsun að nemendur skilji dönsku í því mæli sem
lýtur að skyldleika málanna og vinna með þá inn
byggðu forþekkingu sem nemendur búa yfir.
Nemendur, kennarar og stjórnendur hlutaðeig
andi skóla fá bestu þakkir fyrir jákvæðar undirtektir
og gott samstarf.
Heimildir
Auður Torfadóttir, Brynhildur Anna Ragnarsdóttir og Samuel Lefever.
(2006). Enskukunnátta barna 4. og 5. bekk grunnskólans. Hvað kunna þau?
Reykjavík: Kennaraháskóli Íslands.
Brynhildur Anna Ragnarsdóttir, Hafdís Ingvarsdóttir. (2007). Vel forstår
man dansk. Könnun á hlustunar- og lesskilningi barna í 6. bekk grunnskóla.
Óbirt skýrsla.
Common European Framework of References for Languages: learning, teaching,
assessment. (2001). Cambridge, UK: Press Syndicate of the University
of Cambridge.
Jóhanna Rútsdóttir (2007). „Ég er bara ekkert hrifin af skóla“. Athugun
á félagslegum þáttum sem skýrt geta mun á námsárangri pilta í
stærðfræði í 10. bekk. Óbirt meistaraprófsritgerð í Uppeldis og
menntunarfræði. Reykjavík: Félagsvísindadeild, Háskóli Íslands.
Menntamálaráðuneytið (2006). Aðalnámskrá grunnskóla: erlend tungumál.
Reykjavík: Menntamálaráðuneytið. http://bella.mrn.stjr.is/utgafur/
namsskipan_%20tungumal_grsk.pdf
Tungumál
er iðulega byggt á misskilningi.
Stundum bara samansafn af
hljóðum sem bera mann vonandi lengra
í átt að því sem leitað er að.
Svona eins og tónlistin.
Sem er oft bara hrynjandi
eða fallega unnið samræmi.
Stundum ómstríð
en allltaf til staðar
þar sem er hlustað
Og kannski er það
grunnurinn að hverju tungumáli
að hlusta, hvernig svo sem það er gert.
Dr. Sigurður Ingólfsson
Frönskukennari við menntaskólann á Egilsstöðum
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
• • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • •
• • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • •