Morgunblaðið - 03.07.1960, Qupperneq 3

Morgunblaðið - 03.07.1960, Qupperneq 3
Sunnudagur 3. júlí 1960 MORCV1VBLAÐ1Ð 3 Ji Sr. Jón Auðuns dómprófastur; I fjötrum Skátarnir í Stykkishólmi með dýrin sin. Með skátum í Botnsdal SUMARIÐ er tími ferða- laga og útiveru. Allir eiga þá ósk heitasta að komast kt í náttúruna og njóta /eðurblíðunnar. Sunnlend- mgar hafa þó farið var- færnislega í þær sakir, það sem af er sumrinu, vegna óheppilegrar veðráttu — en þó er einn flokkur vaskra ungmenna, sem lætur veðurspána ekki hafa nein áhrif á ferða- áætlunina — það eru skát- arnir. Útilífið er snar þáttur í skátastarfinu og á sumrin nota þeir hvert tækifæri til að fara úr bæjum og þorp- um út í sveitir, slá upp tjöldum sínum og njóta kyrrðarinnar. í fyrradag skrapp fréttamað yr blaðsins upp í Botnsdal í Hvalfirði, en þar stendur yfir ikátamót, og eru þátttakendur 340 úr 14 félögum á S.-Vest- urlandi. Inni í Botnsdal blasti við mikil og skipulögð tjald- borg á auðum bletti í skógar- kjarrinu, með ótal gangstíg- um, hliðum og spjöldum, sem gáfu til kynna úr hvaða skáta félögum þátttakendur voru. Skátafélagið á Akranesi sér um framkvæmd rriótsins og er Páil Gíslason læknir á Ákra- nesi mótstjóri, en hann er jafnframt vara-skátahöfðingi. Við hittum fyrst að máli Jón- as B. Jónsson skátahöfðingja og spyrjum um starfsemi skátahreyfingarinnar almennt á íslandi. 5000 skátar Á landinu er starfandi 31 skátafélag og eru meðlimir um 5000, þar af 3000 á skáta- stiginu. Félögin mynda banda lag ísl. skáta, en nú stendur til að ráða fastan starfsmann bandalagsins. Á þessu vori var haldið fulltrúaþing á Akranesi og sóttu það 80 full- trúar og var þar kjörin stjórn bandalagsins og auk þess rædd ýmis vandamál sem skátar eiga við að etja. Árið 1962 verður skátahreyfingin 50 ára og muA starf skátanna næstu tvö ár einkum miða að því að undirbúa sem bezt hátíðahöld í því sambandi. I>á verður hald ið landsmót skáta, en ekki er ákveðið hvar þao verður. Er búizt við miklum fjölda er- lendra skáta til þátttöku í því. Við leiki og störf Páll Gislason skýrði frá til- högun mótsins, en það hófst á miðvikudaginn og þá um kvöldið var varðeldur. Daginn eftir var farið í fjórum hópum í gönguferðir um nágrennið, m. a. gengið á Botnssúlur og fleiri fjöll í nágrenninu. Á föstudaginn var haldið kyrru fyrir í tjaldbúðunum, en kl. ellefu um kvöldið hófst næt- urleikur, sem allir skátar biða jafnan með mikilli eftirvænt- ingu og tilhlökkun. Auk þess fór fram keppni í skátastörf- um, að slá upp tjöldum, búa um beinbrot o. s. frv. og munu nokkrir skátar hafa náð met- tima í þeim greinum. í gær voru almennar heimsóknir og forseti íslands, sem er vernd- ari skátahreyfingarinnar dvaldi tvær stundir meðal skátanna, og á sunnudag verð ur skátamessa og mótsslit. — Hvarvetna í tjaldbúðunum voru skátar að störfum. Það var verið að snyrta í kringum tjöldin, skátastúlkur með gít- arana sína, sungu við raust og strákarnir voru í fótbolta. Yrðlingar og svartbaksungar Þarna voru tjöld Stykkis- hólmsskáta. Þeir í Hólminum komu með heilan dýragarð á mótið, yrðlinga og nokkra stálpaða svartbaksunga, sem vöktu að sjálfsögðu mikla at- hygli mótsgesta. — Tjöldin þeirra eru öll af sömu gerð, með sama útbúnaði og skammt frá er eldhúsið með öllum nýtízku þægindum í útilegubúnaði, — bekkjum og borðum og kosangasi til upp- hitunar. Félagið þeirra heitir Væringjar, ungt að aldri og er þetta fyrsta mótið sem þeir taka þátt í. Við spyrjum Væringjana nokkurra spurninga: — Hvernig hefur ykkur lík- að hérna í Botnsdalnum. — Alveg prýðilega. — En hvað segja yrðling- arnir og svartbaksungarnir? — Þeir eru alltaf á sama máli og við. — Hvar gátuð þið náð í þá. Eruð þið kannske greniægj- ur? — Nei, nei. Við fengum þá gefins. Flokkurinn á þá. Þeir hafa verið með frá byrjun og þess vegna urðu þeir líka að fá að koma hingað. -— Hvort finnst ykkur nú meira gaman að yrðlingunum eða svartbaknum? — Yrðlingunum, segja strákarnir einum rómi. — Af hverju? Piltarnir virðast ekki hafa neina skýringu á takteinum og þá hefur kvenþjóðin síð- asta orðið: . — Strákar eru nefnilega stundum dálitlir refir sjálfir. ÞESSUM sunnudegi fylgir guð- spjallið um glataða sonmn, unga manninn, sem fór að heiman úr fásinni sveitalífsins til að finna frelsi, — en fann ekki frelsi, held ur felldi á sig fjötra. Fyrir nokkrum árum andaðist hér í bænum kona á tíræðisaidri. Þegar hún var kornung heima- sæta á gömlu stórbýli norður í Straudasýslu, batt hún astir við ungan mann úr fjarlægu byggð- ariagi og fór að heiman, til þess að finna hamingjuna með hon- um. Þá veiktist unnusti hennar og dó. Unga stúlkan hélt aftur heim með sorgina og vonbrigðin. Hún batt ekki ástir við annan karl- jmann, en lifði eftir þessa atburði jí nærfellt 70 ár ógift og bjó búi sínu á óðali föður síns. Þessa löngu ævi lifði hún á afskekktúm stað norður á Ströndum, hélt heimili sitt með sóma, ól upp fóst urbörn og hvarf ekki af gamla býlinu fyrr en hún neyddist tit þess og var þá fyrir löngu orðin blind og hrum. Var ekki þessi kona í fjötrum? Vter henni ekki tjón að vera alla ævi bundin þessum eina stað fjarri umheimsins iðandi lifi? Hvað, vissi þessi kona um heim- inn, um lífið? Hún var á valdi þeirrar hug- sjónar að lifa fyrir það, sem hún elskaði, og lifa þar, sem hún elsk- aði lítinn blett norður á hinum köldu, óblíðu Ströndum. Hún bjó þar búi sínu í nærfellt 70 ár eftir að unnusti hennar dó og æsku- vonirnar brugðust. Það má vera góð bók, sem segir mér athygiis- verðari sögu en ævi þessarar út- kjálkakonu segir. Var hún ekki i fjötrum? Var ekki ungi bóndasonurinn frjáls, sem fór að heiman? Á ysmikilli öld með sívaxandi kröfum um meira frjálsræði, fleiri tómstund- ii, meiri tilbreytingu, munu marg ir dæma svo. En hvor er frjálsari, konan, sem finnur sjálfa sig og stefnir ævilangt að sama markmiði, eða hinn rótlausi maður, sem engu vill þjóna öðru en eigin geðþótta og finnur enga köllun, ekkert, sem hann finnur þess virði að gefa því allt? Hvort þessara tveggja finnur meiri hamingju, meiri raunverulegan sálarfrið? Jónas B. Jónsson, skátahöfðingi, og Páll Gíslason, varaskáta- höfðingi, við merki mótsins. Sjú viðurkennir uppreisn í Tíbet Peking og Nýju-Delhí, 1. júlí. herlið til landamærahérað- —■ (Reuter) —• KÍNVERSKUM alnienningi var í dag skýrt í fyrsta skipti frá uppreisninni og skæru- liðahernaðinum í Tíbet. Birtu blöð og fréttastofnanir yfir- lýsingu frá Sjú En-læ, for- sætisráðherra, vegna atburð- anna á landamærum Nepals um sl. helgi. Þar segir Sjú, að . _J_ kínverska stjórnin hafi sent anna „til þess að bæla niður uppreisn glæpamanna, sem halda uppi árásum á okkur nálægt nepölsku landamær- unum“. Sjú vill sættir 1 yfirlýsingu þessari kveðst Sjú harma hina harðorðu mótmæla- orðsendingu Nepalstjórnar vegna innrásar kínverks herliðs í land- , Framhald á bls. 23 Enginn maður finnur upp- sprettulindir hamingjunnar ef hann gerir sjálfan sig að æðsta mælikvarða alls og þekkir ekk- ert, dýrkar ekkert, elskar ekkert, sem er æðra. Vér þráum frelsið og andspænis örlögum þeirra, sem frelsi eru sviptir, ættum vér að sjó, hve dýrmætt það er. En það færir oss enga blessun fyrr en oss lærist að skilja, að vér verður aldrei sæl fyrr en vér er- um á valdi hugsjónar, sem bind- ur oss. Dausnin ein frá því, sem oss kann að þykja binda og fjötra um of, færir oss enga hamingju. Tökum hversdagslegt dæmi: Vér sjáum mann, sem lengi hefir lifað við mikil umsvif, mik- ið erfiði. Oft hefir hann stunið undan þunga þeirrar byrgði og hlakkað með sjálfum sér til þeirrar stundar, er hann yrði leystur undan byrðinni og gæti unað ellinni í hvíld og friði. Sú stund rennur upp. Hann kveður starfið, gengur heim fró vinnu- staðnum í síðasta sinn. Nú er hann frjáls! Hann á allmikla starfsorku eftir en getur fátt eða ekkert tekið sér fyrir hendur, til þess að fylla dagana. Nú er eins og gleði hans sé horfin. Hvers virði er honum frelsið? Nú er það orðið honum hefndargjöf. Lífið er dularfullt. Það verður ekki afgreitt með ódýrum orðum. Menn krefjast styttri og styttri vinnutíma, fleiri og fleiri frídaga. Hugsunarlaust setja menn þetta í samband við þá þrá eftir frelsi, sem heilbrigðum manni er í blóð borin. En frelsið verður oss aldrei til íullrar blessunar fyrr en vér leggjum það sem fórn á altari einhverrar hugsjónar, sem bind- ur oss og vér viljum lifa fyrir. Yngri sonurinn, sem Kristur sagði söguna miklu aí, þurfti að leita um lönd og borgir, unz hann fann þennan sannleik, Stranda- konan lærði hann í afskekktum bæ norður við íshaf. Hvað segir kristindómurinn um frelsið og hinn frjálsa mann? Hann segir: Ef þú ert ekki á valdi Krists, ekki á valdi hugsjóna hans um trú og hreinleika, miskunnsemi og kærleika, flytur þér frelsið, sem þú þráir og átt að þrá, enga blessun. Sú hollusta, sem fjötrar þig við hugsjóir hans, gefur lífi þínu gildi, gerir þig að kristnum manni, — frjálsum manni.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.