Morgunblaðið - 27.04.1965, Síða 23
MORGUNBLAÐIÐ
23
Þriðjudagur 27. aprfl 1965
Greinargerð Fél. ísl.
atvinnuflugmanna
EFTIRFARANDI greinargerð
sendi stjórn Félags ísllenzkra at-
vinnuflugmanna formönnum
þingflokkanna í gær:
„í marzmánuði s.l. hófust við-
ræður fulltrúa F.Í.A. við fulltrúa
Loftleiðá h.f. og Vinnuveitenda-
sambandsins um samningsgerð
varðandi kaup og kjör flugmanna
sem starfa á flugvélum af gerð-
inni R-400.
Flugmenn höfðu þá þegar starf
að á þessum flugvélum frá því
í júní 1964 gegn því, að laun
yrðu síðar greidd skv. þeim samn
ingi, sem gerðu^^rði.
Allar samningaviðræður hafa
einkennzt af tregðu viðsemjenda
F.Í.A. til að semja.
F.Í.A. lækkaði kröfur sínar
fyrir verkfall um 25%, en Loft-
leiðir h.f. hafa hins vegar til
þessa ekki viljað greiða nokkra
kauphækkun og tilkynntu jafn-
vel á einum fundi, að af félags-
ins hálfu væri gerð krafa um
kauplækkun.
Auk þess sem deilt er um
kaup er mikill ágreiningur um
vinnutíma, þann hluta vinnutím
ans ,sem telst flugtími.
F.I.A. lítur svo á, að frum-
varp það til laga um lausn á
kjaradeilu atvinnuflugmanna,
*em hefur verið lagt fyrir Al-
þingi sé m.a. skýringin á tregðu
Loftleiða h.f. til að semja um
ágreiningsefnin, þ.e. að forráða-
menn Loftleiða h.f. hafi meðan
verið var að vinna að samning-
um, átt von á slíku lagafrum-
varpi og verið því samþykkir, að
það yrði lagt fram.
F.I.A. hefur áður orðið fyrir
barðinu á ríkisvaldinu, er bráða-
birgðalög voru sett um bann við
verkfalli atvinnuflugmanna, er
félagið stóð í kjaradeilu árið
1960.
F.Í.A. lítur mjög alvarlegum
augum á lagafrumvarp það, sem
nú hefur verið lagt fram.
Verði það samþykkt er félagið
svift grundvallarréttindum laun
þegasamtaka í lýðfrjálsum lönd-
um, samningafrelsinu.
Flugmenn vilja ekki og munu
ekki una því að taka laun fyrir
starf sitt, nema skv. frjálsum
samningum við vinnuveitendur
sína.
Vinnutimi flugmanna getur
skv. samningum komizt upp í
22 klst. á sólarhring og hefur
hann fyrir baráttu flugmanna
þó verið færður niður frá því
sem áður var.
í þessari kjaradeilu er krafizt
breytinga á flugtíma til lækk-
unar fyrst og fremst til að forð-
ast ofþreytu flugmanna út af næt
urvökum og vegna þeirrar rösk-
unar, sem mikill tímamismunur
á áfangastöðum og hvíldarstöð-
um, veldur.
F.Í.A. telur óhæft með öllu að
ætla öðrum en flugmönnum sjálf
um í samráði við vinnuveitend-
ur sína að ákveða vinnutima at-
vinnuflugmanna.
Mundi slíkt sennilega einsdæmi
meðal lýðræðisþjóða.
Með visan til þess, sem að
framan segir og af fleiri ástæð-
um, heitir F.Í.A. á hæstvirt Al-
þingi að fella nefnt lagafrum-
— /?æðo Ingólfs
Framhald af bls. 20
an notanda, til þess að standa und
ir byggingarkostnaði og reksturs-
kostnaði þessarar stóru virkjun-
ar. Því hafa verið teknir upp
samningar um aluminiumverk-
smiðju, sem mundi, ef úr samn-
ingum verður, nota um 100 þús.
kw og gera landsmönnum þannig
mögulegt að komast frá smá-
virkjunum, sem eru dýrar, yfir
í það hagkvæmasta. Það er þetta,
sem ýtir á eftir því sérstaklega
að £á hagstæða samninga við
Svisslendinga um aluminium-
verksmiðju hér á landi. Um stór-
iðjuna mun jðnaðarmálaráðherra
raéða hér á fundinum og fer ég
því ekki lengra út í það.
Matvælaiðnaður
Þótt stóriðja komi, mun smærri
iðnaðurinn halda gildi sínu og
nauðsynin til að efla hann verð-
ur engu minni en áður. í seinni
tíð hefur ekki verið atvinnuleysi
heldur miklu fremur mikil og
góð atvinna. Þannig verður þáð
alltaf að vera og ef svo er, mun
þjóðinni vel farnast og lífsaf-
koma einstaklinganna vera trygg.
Við heyrum það oft sagt, þrátt
fyrir mikla atvinnu og vaxandi
tekjur, að dýrtíðin sé það mikil
að tekjurnar nægi tæplega fyrir
útgjöldunum. Rétt er það, að dýr
tíð hefur aukizt, en hagskýrslur
sýna, að tekjurnar hafa vaxið í
hlutfalli við það og vel sem því
svarar. Kaupmáttur launanna
hefur því ekki farið minnkandi
og allra sízt, ef tekið er tillit til
annarra tekna og hlunninda, sem
núverandi ríkisstjórn hefur kom-
ið í kring, með breyttri trygg-
ingarlöggjöf. Fjölskyldubætur og
tryggingar eru vissulega til þess
að auka öryggi og velgengni
þegnanna, umfram það sem áður
var. Ef við lítum til annarra
þjóða, sem næst okkur standa,
kemur í ljós, að lífsnauðsynjar,
svo sem matvæli og húsnæði, er
sízt ódýrari þar heldur en hér.
Fullyrða má, að helztu mat-
væli, svo sem kjöt og fiskur, eru
mun ódýrari hér heldur en í
nokkru öðru Evrópulandi. Koma
þar til meðal annars niðurgreiðsl-
urnar, sem oft hefur rerið um
rætt. Þótt húsnæði sé hér dýrt,
sem sízt skal úr draga, má þó
benda á, að á Norðurlöndum er
sambærilegt húsnæði sízt lægra
og jafnvel hærra heldur en hér
gerist. Fyrir stuttu las ég blaða-
grein, þar sem rætt var við ís-
lenzka konu, búsetta nærri París.
Þau hjónin tóku á leigu þriggja
herbergja íbúð í gömlu húsi og
greiða fyrir hana sem svarar
10 þús. krónum í húsaleigu á
mánuði, auk ljóss og hita. Vissu-
lega er þetta dýrt, en þetta þekk
ist nú ekki á íslandi sem betur
fer. Eftir því sem kjör manna
batna, því meiri kröfur eru gerð-
ar til bættra lífskjara. Það er eðli
legt að gera skynsamlegar kröfur
og fylgja þeim fram.
En kröfurnar verða að vera
innan þerra takmarka, sem at-
vinnuvegirnir geta risið undir,
innan þeirra takmarka, sem krón
an þolir, til þess að halda gildi
sínu í samanburði við erlendan
gjaldmiðil.
Stefna
Sjálfstæðisflokksins
Sjálfstæðisflokkurinn er flokk-
ur allra stétta. Stefna hans er
réttlæti, framfarir og batnandi
lífskjör fyrir þjóðina alla. Sjálf-
stæðisflokkurinn er írjálslyndur
flokkur, sem gerir sér grein fyrir
hinum erfiðu viðfangsefnum og
vinnur að lausn vandamálanna,
með festu. Til þess að tryggja
þjóðinni örugga framtíð, efna-
hagslegt öryggi og frelsi, verður
að efla atvinnulífið og tryggja
heilbrigða framleiðsluhætti. Þess
vegna er það, að Sjálfstæðisflokk
urinn vinnur að uppbyggingu
sjávarútvegsins með auknum
skipakosti og nýtízku tækjum.
Þess vegna mun verða stuðlað
að aukinni tækni og nýtingu sjáv
araflans, með það fyrir augum,
að margfalda þau verðmæti, sem
á land koma. Þess vegna leggur
Sjálfstæðisflokkurinn grundvöll
að viðreisn landbúnaðar og stór-
auknum framkvæmdum í sam-
bandi við þann atvinnuveg. Þess
vegna beitir Sjálfstæðisflokkur-
inn sér fyrir stórvirkjun og
margskonar iðnaði, til þess að
nota þá orku, sem virkjuð verð-
ur. Þess vegna beitir flokkurinn
varp og telja má vist að samn-
ingar milli F.Í.A. og Loftleiða h.f.
kæmust þá fljótt á.
Stjórn F.Í.A.
Bragi Norðdahl“.
— Isinn
Framhald af bls. 32
hans á hafnir norðanlands og
austan.
Sagði hann, að næstu daga og
í næstu viku yrði áburði lestað
í skip erlendis, en það væri í al-
gerri óvissu um hvort þau kæm-
ustu með hann á áætlunarhafnir.
Annað hvort yrði áburðinum
landað á stöðum, sem væru sem
næst hinum lokuðu höfnum, eða
þá það sem líklegra væri, að
skipin yrðu að bíða við ísrönd-
ina á meðan ísinn lokaði höfn-
unum. En það væri dýrt, því
borga þyrfti skipunum biðpen-
inga, en þau væru flest frá Skipa
deild SÍS, en einhver þó útlend.
Hjörtur sagði, að ástandið væri
verst við Húnaflóa, því þangað
hefði ekki verið hægt að koma
neinum áburði, hvorki íslenzkum
né útlendum, og ófluttar væru
ýmsar tegundir útlends áburðar
til svæðisins frá Skagafirði til
Langaness.
Alls væru það um 7 þúsund
tonn af áburði, sem ófluttur væri
á fyrrgreind svæði, en að auki
væru um 700 tonn af áburði, sem
landað hefði verið á Fáskrúðs-
firði sökum íssins, en sem flytj-
ast ætti til Kópaskers, Þórshafn-
ar, Borgarfjarðar, Bakkafjarðar-
ar og Vopnafjarðar.
Hjörtur sagði að lokum, að fyr-
irsjáanlegt væri þegar, að áburð-
ardreifing yrði síðbúin á fyrr-
greindum svæðum. Auk hafn-
banna bættist það við, að aka
þyrfti áburðinum út um sveitirn-
ar loksins þegar hafnirnar opn-
uðust.
sér fyrir frelsi í verzlun og við-
skiptum og gefur almenningi
þannig kost á bættum viðskipta-
kjörum.
Sjálfstæðisflokkurinn hefur út
rýmt svartamarkaði og höftum,
sem ýmsir virðast nú hafa gleymt
að hér voru til staðar fyrir fáum
árum. Til þess að hugsjónir ræt-
ist og atvinnuvegirnir eflist, eins
og stefnt er að, þarf að stuðla
að jafnvægi £ verðlags- og kaup-
gjaldsmálum. Efnahagsmálin
verða að þróast þannig, að at-
vinnuvegirnir geti gengið hindr-
unarlaust og verðmætaöflunin
verði á engan hátt tafin.
Á s.l. ári virtist birta í lofti
með júnísamkomulaginu, sem
svo hefur verið kallað. Menn
gerðu sér vonir um, að forystu-
menn launþeganna og almenn-
ingur hefðu nú komið auga á, að
leiðin til þess að bæta kjörin
væri sú, að miða við hvað at-
vinnuvegirnir geta borið. Hvers
vegna skyldu launþegar ekki
hafa lært af reynslunni? Það hef-
ur oft verið svo, að þegar kaup-
hækkunin hefur verið mest, hef-
ur minnst orðið eftir áf hagnað-
inum fyrir launþega. Nú reynir
á, í maí og júní n.k., hvort skyn-
semin verður ráðandi eða hvort
þeir, sem vilja tefja fyrir fram-
förum og bafnandi lífskjörum,
mega sín meira. Vonandi ræður
það, sem þjóðinni má verða til
batnaðar, nú eins og í fyrra.
Við Sjálfstæðismenn erum ein-
huga og munum ganga til starfs-
ins, með festu og djörfung. Við
munum fara eftir því, sem sam-
vizkan telur rétt vera og þjóð-
inni er fyrir beztu. Við höfum
skyldum að gegna við þjóðfélag-
ið. Þær skyldur getum við bezt
uppfyllt, með því að fá aukinn
kraft, aukið fylgi með þjóðinni.
Leiðin til þess er að kynna þjóð-
inni stefnu Sjálfstæðisflokksins
og störf. Enginn Sjálfstæðismað-
ur má liggja á liði sínu til þess
að vinna flokknum fylgi í kaup-
túnum, kaupstöðum og sveitum.
Hér á landsfundinum skulum við
strengja þess heit, að vinna ötul-
lega að framgangi og auknu fylgi
flokka okkar. Með því vinnum
vð þjóðinni mest gagn, með því
rækjum við þær skyldur, sem á
okkur hvíia.
Bifreið ehið út
ai við Lögberg
UM kl. 11 sl. föstudagskvöld var
bifreið ekið út af veginum við
Lögberg og skemmdist hún tals-
vert. Bifreiðinni ók ungur piltur
og með honum voru í bifreiðinni
tvær stúikur og piltur. Stúlk-
urnar fengu eftir slysið far hjá
leigubílstjóra, sem ók niður á
móts við Árbæ. Þá kom kona i
bifreið á slysstað og lýsti upp
með ljósum bifreiðar sinnar slys
staðinn, meðan piltarnir voru að
huga að skemmdum á bifreið-
inni, sem ekið var út af, en síð-
an ók konan báðum piltunum í
bæinn.
Rannsóknarlögreglan beinir
þeim tilmælum til piltsins og
stúlknanna tveggja, sem voru far
þegar í bílnum, svo og til leigu-
bílstjórans og konunnar, sem
óku fólkinu brott af slysstað, að
þau gefi sig fram hið fyrsta.
BEIVIIX
STEIIMSTEYPIJPLAST
Byggin gameistarar, múrarar, hús-
eigendur athugið!
BIMEX eykur viðloðun, teygju og slitþol
steypunnar. — BEMIX-múrinn er ryk-
bundinn og vatnsfráhrindandi, veðrast
ekki og flagnar ekki af.
NOTKUN ARSVID:
Viðgerð á skemmdum gólfum.
★ Lagning slitlags á gólf.
Viðgerð á tröppuhornum og sökklum.
Viðgerð á slitnum tröppum (engin
upphöggvun).
★ Slömmun fyrir múrlögn (rapp).
★ Gólfjöfnun.
^ Viðgerð á sprungum.
★ í fínpússningu, til rykbindingar.
★ í utanhússpússiningu, til veðurvarnar.
★ Til brúa-, vega- og hafnargerða og
annars staðar þar sem kröfur um gæði
og (viðhaldslausa) langa endingu eru
miklar.
Leitið upplvsinga um BEMIX, kannski
levsir það einmitt vandamál yðar.
Verkfraeðileg ráðgefandi þjónusta.
Söluumboð:
Helgi Magnusson & CO.
(HEMCO) —Hafnarstræti.
Byggingavöruverzlunin
' Málmur
Hafnarfirði. ' J ,
Gler & IVfálning &
Akranesi.
Heild sölubirgðir:
Strandberg heildverzlun
Laugavegi 28. — Sími 16462.
TIL SOLU
5 herbergja sér hæð við Álfheima með rúmgóð-
um bílskúr, suður svalir, frágengin lóð, sér inn-
gangur, sér hiti. — íbúðin er laus fljótlega.
Fermetrar: Ca. 140.
FASTEIGNASTOFAN
Austurstræti 10, 5. hæð,
Sími 20270.
Sölumaður: Einar I. Ólafsson.