Morgunblaðið - 30.04.1966, Síða 4
MORCUNBLADID
Laugardagur 30. aprU 1966
BlLALEIGAN
FERD
SÍMI 34406
SENDUM
LITLA
bílaleigan
Ingólfsstræti 11.
Volkswagen 1200 og 1300.
Sími 14970
iviagimOsar
skipholti21 símar21190
eftir lokon simi 40381
Volkswagen 1965 og '66.
RAUDARÁRSTÍG 31
SÍMI 22022
BIFREIÐALEIGAK
VECFERÐ
Grettisgötu 10.
Símí 14113.
í1 ^
að auglýsing
í útbreiddasta blaðlnu
borgar sig bezt.
B O S C H
Háspennukefli
6 volt.
12 volt.
Brœðurnir Ormsson
Lágmúla 9. — Sími 36820.
íslenzk þota
Nú bendir allt til þess að
íslendingar eignist farþega-
þotu í byrjun næsta árs og
er það mjög ánægjulegt. Þetia
má heldur ekki dragast öllu
lengur, þessi þróun er okkur
nauðsynleg — og sá dagur kem
ur fyrr en varir, að íslenzkar
flugvélar á millilandaleiðum
verða eingöngu þotur.
Okkur hefur jafnan skilizt,
að Flugfélagið hafi miðað val
sitt á þotutegund m.a. við að-
stæður á ReykjavíkurfluveúL
Stjórnarvöldin hafa hins vegar
séð ástæðu til þess að taka
það fram um leið og lagt var
til, að þjóðin gengi í ábyrgð
vegna þotukaupanna, »ð fé-
lagið gæti ekki ætlazt til pess,
að endurbætur eða stækkun
verði gerð á Reykjavíkurflug-
velli umfram það, sem eðlilegt
má teljast — einungis til þess
að gera rekstur þotu á vell-
• inum framkvæmanlegan. Er
vísað til Keflavíkurflugvallar.
■jc Flugvöllurinn
Þetta er ósköp eðlileg af-
staða. Bæði vegna þess, að
sérfræðingar þeir, sem fjallað
hafa um flugvallarmálið, hafa
ekki talið það æskilegustu
lausnina að festa meira fé i
vellinum — og líka vegna þess,
að endanleg niðurstaða í þessu
blessaða flugvallarmáli er enn
ekki fengin. Auk þess á reynzl
an eftir að skera úr um það
hvort Reykvíkingar telja sig
þola hávaðann frá þotu í reglu
bundnu flugi til og frá Reykja-
víkurflugvellL
Hins vegar er þetta kærkom
ið tækifæri til þess að spyrja
um það, hvort ekki megi bú-
ast við niðurstöðu síðustu sér-
fræðinganefndarinnar von bráð
ar. Flugmálaráðherra greindi
frá því í ræðu við komu Fri-
endship-flugvélarinnar í fyrra
vor, að væntanlega yrði tekin
ákvörðun í flugvallarmálinu
innan langs tíma. Við bíðum.
Samgöngur
Ekki er óeðlilegt þótt
stjórnarvöldin hiki við að ráð-
stafa nokkur hundruð millj-
ónum króna til nýs flugvallar
á meðan ekki er fyrir hendi
fé til þess að gera aðalþjóð-
vegi landsins nokkurn veginn
akfæra. Þetta er nýtt vanda-
máþ risastórt vandamál, sem
margfaldast hefur á nokkrum
árum vegna hins aukna bíla-
innflutnings.
Samgöngumálin eru meðal
mikilvægustu málefna þjóðar-
innar — og þáttur þeirra
í heimi nútímans verður
æ ríkari ár frá ári.
Þess vegna er ástæða til
þess að gefa þeim sérstakan
gaum einmitt nú — og eins
eða tveggja ára dráttur á til-
teknum framkvæmdum á þessu
sviði hefur ekki aðeins í for
með sér að við ^rögumst enn
meira aftur úr oðrum, heidur
getur hinn óbeini skaði okkar
orðið ófyrirsjáanlegur. Og
hann margfaldast með hverju
Stórátak
í fljótu bragði virðist
Ijóst, að þörf sé erlendra lán-
taka í allstórum stíl til þess
að endurbyggja það, sem nauð-
synlegast er að endurnýja af
vegakerfinu — og búa flug-
samgöngum, bæði innanlands
og millL landa, þær aðstæður,
sem "nauðsynlegar eru til þess
að þessi mikilvægi þáttur sam-
gangnanna megi þróast og
dafna eðlilega. Hér þarf að
gera stórátak.
A meðan endanleg niður-
staða er ekki fengin í flugvall-
armálinu mundu margir telja
æskilegt að „taka frá“ svæði
þau, í nágrenni borgarinnar
sem helzt kæmu til greina, ef
áformað yrði að byggja nýjan
flugvöll. Hingað til hefur ver-
ið litið til ríkisins og beðið
eftir að það opnaði budduna,
ef þörf krefði í þessu sam-
bandi. Ekki væri hins vegar
óeðlilegt, að Reykjavíkurborg
legði eitthvað fram, ef allir
yrðu sammála um að borgin
gæti ekki notast við Keflavíkur
flugvöll. Flestir eru fyrir löngu
sammála um, að núverandi
Reykjavíkurflugvöllur Verður
ekki nothæfur til eilífðar.
'jAf' Ekkert aukaatriði
Allir sjá, að þörf er stór-
átaks í samgöngumálum, eins
og drepið var á að framan. En
menn virðast ekki ætla að
hlaupa upp til handa og fóta
yfir þessu. Hjólið snýst hægt,
þegar Keflavíkurvegurinn er
undanskilinn.
Framkvæmdir Reykjavíkur-
borgar í gatnagerð og öðru
slíku hafa hinsvegar verið
miklar síðustu árin og hefur
verið sérstaklega ánægjulegt
að sjá hvernig borgin hefur
breytt um svip — og fólkið
um leið. Þegar menn geta loks
gengið þurrum fótum milli
húsa, þurfa ekki lengur að
stikla milli p>olla og ana ekki
beint í forarvilpu, þegar þeir
ganga frá heimilum sínum,
verða þeir vissulega glaðlegri
og ánægðari með lífið og til-
veruna. Þetta er nefnilega ekk-
ert aukaatriði.
Loftleiðahótelið
Þótt Reykjavíkurborg
hafi staðið sig vel á mörgum
sviðum framkvæmda, hafa
Loftleiðir slegið í dag öll fyrri
met á íslandi, er þeir opna
hótel sitt á Reykjavíkurflug-
velli. Þegar á heildina er litið
þarf að vísu ekki ákaflega hröð
handtök til þess að slá ís-
landsmet í húsbyggingum, en
hjá Loftleiðum hefur þetta
gengið með sannkölluðum
amerískum hraða — og ekki
nóg með það: Hótelið, sem
þeir hafa reist, er langfull-
komnasta bygging sinnar teg-
undar á íslandi og þótt víðar
væri leitað. Það rúmar fleiri
gesti en nokkurt annað hótel
á íslandi og er ávöxtur mik-
illar og ört vaxandi starfsemi,
sem færir ekki aðeins íslend-
ingum góðar tekjur, heldur fær
ir ísland líka nær umhekmin-
um og myndar farveginn, sem
nýjar hugmyndir og áhrif
renna um milli okkar lands
og annarra. Þessi nýja bygg-
ing og starfsemin þar er upp-
örfun fyrir frjálst framtak í
landinu, gott dæmi um það
hvernig góð samvinna sjálf-
stæðs fyrirtækis og ríkisvalds-
ins getur stuðlað að beggja
hag. En sem betur fer kom
ríkið ekki nálægt byggingar-
framkvæmdunum, enda hefði
þá vart verið slegið Is-
landsmet. Anægjulegt er, að
stórir atburðir gerast nú án
tilhlutan opinberra aðila og
þeir, hinir fjölmörgu sem
halda að heimsviðskiptin fari
fram í Austurstræti, ættu að
hugsa málið á ný.
Beðið um segulband
Á dögunum barst okkur
bréf frá Hollandi, ritað af
Hollendingi — á prýðilegri ís-
lenzku. Hollendingurinn hefur
þetta að segja:
„Kæri Velvakandi,
Mér finnst alltaf mjög gam-
an að lesa greinar yðar í
Morgunblaðinu, sem ég les á
hverjum degi með stóránægju.
Ég er 24 ára garnall og er
mikill íslandsvinur. Nú langar
mig mjög mikið til að biðja
yður að gera mér greiða.
Ég á nefnlega segulbands-
tæki og af því að ég er að læra
íslenzku af eigin rammleik og
hef ekki tækifæri til að hlusta
á íslenzka útvarpið, vildi ég
feginn komast í samband við
íslending, sem vildi skipta á
segulböndum við mig, taka upp
fyrir mig eitthvað skemmtilegt
og lærdómsríkt úr útvarpinu.
Ég vona að þér gerið svo vel
að birta þetta í blaði yðar.
Með fyrirfram þökk fyrir ó-
makið.
Jan R. Nienhuis
Jozet Israelsstraat 70
Groningen
Holland
Og svo gera menn lítið úr
vinsældum íslenzka útvarps-
ins.
Einstefna
Húsmóðir í Hlíðunum
skrifar okkur eftirfarandi:
24. apríl, 1966.
„Astandið hjá okkur, sem
búum við Barmahlíð (milli
þvergatnanna Lönguhlíðar og
Stakkahlíðar) er þannig, að
hér er tvístefnuakstur um
mjóa götu, gangstétt er öðru
megin vað akstursbraut og
leyft að leggja bílum beggja
vegna götunnar. Bíleigendur
eru mjög margir. — Má nefna
t.d. að í 4-íbúða húsi eru 4
bíleigendur en aðeins einn bil-
skúr við húsið. Óhjákvæmi-
lega eru því margir bilar að
staðaldri við götuna.
Þetta er því óhugsandi skip-
an mála til lengdar, en hér
er samt ekki öll sagan sögð.
Fjölmennt hverfi, þ.e. Boga-
hlíð, Stigahlíð, Grænahlíð —
með fjórtán hundruð íbúum,
er hér fyrir ofan og fer bíla-
umferðin til og frá þessu
hverfi að langmestu leyti um
þennan umrædda hluta Barma-
hlíðar.
Væri ekki full ástæða til aS
gera hér einstefnuakstursgötu
í austurátt og það hið bráð-
asta? Benda má á að í Barma-
hlíð neðan Lönguhlíðar er ein-
stefnuakstur í vesturátt og
greinilega merkt bílastæði —•
þar er umferð þó mun minni
en hér.
„Húsmóðir í Hlíðunum.“
Fyrirvaralaus
hækkun
Hér kemur bréf um inn-
heimtu útvarps og síma:
„Velvakandi —
Ösköp finnst mörgum (og
mér líka), óviðfeldið að rík-
isstofnanir gangi á undan í
þeim ósóma, að koma aftan
að fólki, eins og bæði R:kis-
útvarpið og Landssíminn gera
með gjöld og skatta. Landssím
inn lækkar „fríu upphring-
ingarnar“ sem eru innifaldar
í afnotagjaldi úr 600 í 580 árs-
fjórðungslega, án þess nokk-
urs staðar sé um það getið.
Má segja, að lítið dregur ves-
alan. Ríkisútvarpið hækkar
afnotagjald fyrir yfirstandandi
úr úr kr. 530,00 í kr. 620,00,
án þess nokkur hafi hugmynd
um það fyrr en innheimtan
kemur. Þetta þættu heldur
leiðinlegar aðfarir hjá „ein-
staklihgsframtakinu“. „Svo
má illu venjast að gott þyki“.
Fólk er orðið það vant svona
aðferðum, að það er að hætta
að greina milli þess, sem er
rétt og rangt.
Utvarps og símnotandi.“
FERMINGAR
SKEYTI
SUMAR
STARFSINS
Sumarstarf KFUM og KFUK
býður ySur falleg, litprentuð
fermingarskeyti, sem gefin
eru út til eflingar sumarbúð-
unum í Vatnaskógi og Vind-
áshlíð.
Móttaka laugardag kl. 10—12
og 1—5 og sunnud. kl. 10—12
í K.F.U.M., Amtmanmsstíg 2 B.
Ennfremur móttaka ferming-
arkveðja í simum 17536 og
23310.
Vatnaskógur
Vindáshlíð
Sparifjáreigendur
Avaxta sparifé á vinsælan og
öruggan hátt. Uppl. kl. 11—12
f. h. og 8—9 e. h.
Margeir J. Magnússon
Miðstræti 3 A.
Sími 15385 og 22714.
SAMKOMUR
Almennar samkomur.
Boðun fagnaðarerindisins
A morgun (sunnudag) að
Austurg. 6, Hafnarf. kl. 10 f.h.
aO Hörgshl. 12, Rvík, kl. 8 e.h.