Morgunblaðið - 11.05.1969, Blaðsíða 3
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 11. MAÍ 1969
3
EFTIR EINAR SIGURÐSSON
TOGARARNIR.
Asflii hjá ■toiguru'nuim hiefur ver-
ið með beitra móti, mangiir verið
að koma með fulllfertmi.
AðaXiaga hafa þeir fengið afla
sinn viið Autitur-Giræmland og í
Karfaikainitinuim hér veetiuir af
iandinu.
Þorskiur og kairfi, sem borizt
befur á iianid, hiefur vetrið nok'k-
ura vegiinm simn heiiminigiurinin af
■hivoriu og þó meira af þorgki.
REYKJAVÍK.
Af Reykjaivilku'rbáitiuniuim eru
enn sem komið er eindr tveir
búnir að takia upp netin. Afli
hieif'ur verið ail.veg sæmilegiur í
netiin, það má sagj'a, að það sé
undiantekning, ef bátur hieifiur ver
ið með undir l'O legtium í róðri og
það upp í 20 lestÍT-
Bátfflmi'r eru uitarlega í buigt-
iinni o.g í Kanltinuim og ailia lleið
norðu'r undiir Jölkuil. Þairna geng-
ur fiskurinn uim á voriin og
upp úr knkunum.
TroXlbátair hafa verið með
sæimillegan afla, algen.gaist 15-20
lleiatir í róðri. Einn bátur fékk í
4ira daiga túr 40 l'estilr.
Hjá trilLunum hieifur verið
sæmiliegur afli á hainidfæri, kom-
izt upp í 3 llestir yfir sólairhrinig-
inn, 2 men.n á. Það er iaingsótt.
KEFLAVÍK
Þrír bátar enu hættiir með net-
i'n og einn méð lín.una. Aiflli eir nú
alim.e.nnt sára.treguir, þó (heflur
eálnn og einn bátiur íenigið easmi-
liegan afLa„ 116 lestir miesit eftir 2
nætur, ein líka niður í 3 liertir
eftiir nói‘Jtina.
Á Mniuima hefiur .aflinn komizt
upp í 7 leistir, en mieiriíhluitiimn
hiéfuir verið keiLa.
AKRANES.
Aflli fer diaigmininlkandi í netin,
og et u tveir bátar búnir' að taika
upp. M.eð'aiiaiflM er þó enn um 10
lestir á bát og mieisit 20 Lestir.
Nie'talb'á'tarair esnu um allan FL'óa,
grunn.t og djúpt.
Aflli hjá Mniuibátuiniuim fex
beldiur minnikaindi, hefiuir verið
uim 6 Lestlir síðiustu daga, m.esit
aillt þo.riskur. Þetta þy'kir ekfci
sem vers't, þegar hægt er að róa
(JaigOega.
35.000 Leiatir atf fiislki. Veistm.anna-
eyjar m'uimu þó vera 'irueð mesitan
eigin afla, tæpar 30.000 Lesitir.
VESTMANNAEYJAR-
Allir hafa nú tekið upp netin,
nema ef vena Skyldi Sæbjörg,
sem er afiahæisti bátuirinn á ver-
tíðinni með um 1650 lestir. Hún
miun sennillega haiida ú't tii miðs
mánaðairinis. Afli eir nú orðinn
mjög rýr.
Sá veiðis.kapur, sem helzt er nú
s’tuindaður fr'á Eyjuim, eir ti-ollið,
og heifuir afllazt íiæimiíega í það,
en misj'aifnt.
Reytinigsafli er hjá triiBiunum
á líniuna.
VINNUDEILURNAR. —
VINNUFRIÐUR-
Það er einkennainidi fly.rir ís-
land eins og Bretlland, hve mikl-
ar vinn.udieilur eru í þessum
löndiuim. Að vísu mætti hafla íta-
líu og Banidaríkin með í þessari
uipptáliningu og a.uðvitað fl'e'iri
lönd, en af 'þeim llönduim, sem
enu naest akkur, eir Bretllla.nd eft-
irtektarverðasit. Hiine vegar
heyrist Lítið um vimnudteilliuir á
Norðurlöndium og t.d. í Þýzfca-
landi og Holl'aindi.
Emginn vafi er á því, að hinar
tíðiu vinmudei&ur hér á landi
bafa mjög skaðl’eig áhrif á eflna-
baigsiafkomu almennt- Mifcil
verðmiæiti fara forgörðium í
hverri vinmudeiiliu, sam lamar
geitiu ait'vinniuivegainna til þesis að
bæfcka lia'uinin. Víniniuidei’liur geta
gengið isvo langt, að þær liði þjóð
fé'Jaigið S'unduT.
Tvennt er það, sem er mjög
einkenniandi fyrir ísLenzkt þjóð-
Mf í daig, og það er atvinniudeys-
ið og t/illhneiigiinig mann'a till að
lieda sér ativiinnu uban landlstein-
an,na. Hvont tveggja er mjög
slæmt fyrir'briigði. En hver er or-
sökin? Sílldveiðibresiturinn og
verðfa’Jl bæði síldar og boiif'iisk-
afurða. Memn eru ekki búmr að
átta siig 'á, till hveris bezt er að
niota hinn miikla síLdveiðiflata,
þegar ein,ga siíld er að hafa. Und-
anfarin tvö ár hefur veriið gífuT-
liegt tap á útgerð þess'ara báta,
og því er það, að roangir bafa
notað fyrsta tækifæri til þess að
Losa sig við þá út á Lanri, þar
sam sveitarfélög stan/da á bak við
nýja kaupen dur■ Aðrdr þverskaiill-
ast og Lafa á bátumuim í von um
að finna eitthvert verlkefni fyrir
þá, þar sem þeir bera sig. Og sem
sbendur virðist það heflat vera
Loðniuveiðin og trolllið. Að vísu
má fiska roeð ágætuim ánangri á
þessa bá'ta í net, en þeir sýnast
ékki hafa mik'lla yfiirbuirði yfir
roiinni báta, sem kiosita ekki nema
einn fimmta hl.uta jafnvel einm
tíuinda af því, æm stóru bátarvnir
kosta. Að því er verðfiag s'íJ'd'ar-
afurðanna sneirtir, þá hefiur það
heldur lagazt, en það skiptir
bara litlu roáli, þegair Mtil sem
engin síldin veiðist.
Það er að vísu vafaisiaimit að tala
uim, að flotinn hafi gengið sam-
a.n, eins og m'anni hættir oift til
a'ð gera vegna samdrátJtar í tog-
arafllotanum og smærri .fisfcibát-
uim, t.d. urn og inraan við 100
lestir. Litið yfir l'O síðuistu ár
hlýtur flotinn að hafla vaxið mifc
ið að smálestatölu. Oig eiltlt er at-
hyglisvert í sambandi við auíkn-
iragu flotaras, og það er, hve ililia
genigur að roanna skipin þrátt
fyrir atvinrauLeysi. Það þarf ein-
hverjar alveg sérstakiar ráðstaf-
anir til þess að beina roönnu.m
inn á sjómaranisbrautiina, þegiar
farið verður að byggjia fiskiiskip
innanlands í stóruim stíl, em að
því hlýtur að koma mj'öig fljót-
Lega. Það mætti gera roeð ai-
ro&nnum áróðri, skóliasfcipum og
bættum kjörum sjómiannasitét.t-
arinmar, án þess að það væri þó
á kostnað útgerðarinnair. Hnin er
ekki aflögufær, ef nofclkuir aukn-
ing á að verða á flotainuim. Það
mætti t.d. gera roeð skattfríð-
i.ndum.
En hvernig er haegt að komast
hjá hin.um tíðu ver'k'föllllu.m, sem
spilla lifsafkomiumini en bæta
ékfci eins og hinar tíðu gengis-
lætekanir sýna? Enginm eða fáir
geta huigsað sér að skilja venka-
lýðinm eftir rétfilauisam í þjóð-
féiaginiu. Hjanm . verðiur að geta
treysit því að verða aðtnjótandi
hærni 1/auma við batnandi af-
kotmiu aitviinnuvagamna. Oig það
væri e. t. v. unnt að finna
grundvöil fyrir því. Eln myndi
hanm þá sætta sig við lægri
Laun, þegar aflalbtrestuir og veirð-
faJ.l dymdi yfir? Að víisu má
hugsa sér, að álíkum erfiðlieik-
uim væri roætt með nógu sfcjót-
utm viðtorögðuim. Tii dæmiis ef
þorSkveiiðannar hefðu verið aiuikn
ar, þegax isíflldin hvarf, roeð nýj-
um toguiruim og fiskibátuim, leit
að raýjum vei’k'efn uim fyrir verk-
smi'ðj'urn.ar, einis og ispærlMmg,
loðnu og koikniumnia, sam vitað
var um, og mæfia verðfalldnu á
blokk og söluerfiðHeilk'um á
Skreið og saHtfiiski með því að
koma uipp Fislh and Ohips-búð-
um í Bandaríkjuiniuim í hundraða
tafli, sem hefðu skaipað ófiafcmar'k-
aðam og gó'ðan roarkað fyrir fros
imn fi-fc- Og það eru sivo ótal
fiækifæri allis teta'ðar, ef menn búa
yfir ihuigmyndiafluigi og áræði til
að náðast í framlkvæmdirnar.
Þjóðinni 'hefur aldrei riðið
meira á en nú aið teknar séu
ákvarðarair sem aulka framleiðsl-
una og úfiflu.finin,gin'n, en við það
er eima vonin bundim uim að bæta
meigi lifsaifikomiuma.
44.000 LESTIR YIÐ LOFOTEN.
Veiðunuim við Lofoten liauik í
ár með roeista aflla í 10 ár, og
vanit’aði aðeins 300 iliestiir til að
ná metiárilnu 1959. En sé li'tið á
mieðafliafl.amagin hjiá hverjium sjó-
mamni, en þeiir voru 5100, er árið
í ár það beztia í eögu Lofoten-
vei’ðanna, síðan farið var að
► haflldia aflaeikýrsíiuir fyrir 1113 ár-
um-
Til samanbu'rður rná igeba þess,
að mestd aflí í ei.nnii verstöð á
vík, rúmar 35.000 lestÍT. Næstar
voru Véistmannmaeyjar með tæp
ar 30.000 Leítir.
ÁHUGI Á SÖLTUNARLEIÐ-
ÖNGRUM.
Milkiál álhuigi er nú í Noreigi A
að gera út sölltunarleiðangra norð
uir i höf, þar sem búizt er við, að
síldin verði.
S'viar hiaifa niú samið víð Noirð-
menn uim 14 aura hærra verð
fyrir kg., og eru þetta lilklega
freikair nomskiir aurar en sænskir,
em þetta jafngifldir ísl. kr. 1,70
hækfcun á kg. eða yfir 200 króm-
uim á tumnu. Hér á landi munar
mest uim gemgisbreytinguma í
hausit-
Þá hafla Norðm'eran samið við
Svía uim, að söltun megi byrja
1. júlí í ár í stað 10. júlí í fyrra.
SAMEINING BREZKRA
í síðaistMðnum imánuði var þa<5
gent opinsfcáitt, að tvö stærstu
togarafélög Breta, Associated og
Ross, hefðu ruinnið saman í eitt.
Hllutaféð verður 10-12 mifl'lj.
sterlimgspumd eða 2-2 V2 milljarð-
uir króna- Hið nýja félag kamur
tíll með að eiiga 120 togara og þar
af 85 útlbafstogara, þ.e. eirne og
nýsiköpu.n'artogarana hér og það-
an af stærrL
Talið er, að þetta fyriirkomu-
l'aig hatfi mikinn s-pamað í för
með sér, svo sem í stjórn fyirir-
tækisins, fjármagnsþörf, ýmiisisi
þjónustu, útiLoikuin á skaðflegri
samkeppni milli hinina tveggja
féQaga, sem áður voru, auk þess
sem hæigt verður að sfcipuúieggja
laintdanir með tiBlli'ti til marlkað-
arins.
MIKILL AFLI.
Brezki togarinm „CriscilMa“
kom nýlega till FLeetwood með
300 lesitir af frosnuim fiski eftir
aðeins 24 daiga útiviist. Atfllamn
féfck .hann við ísland-
ísland'i á verfíðiinmi va,r í Gri.nda
VÖRUGEYMSLA ÚSKAST
Óskum eftir að taka á leigu vörugeymslu um 150—250 ferm. undir
laust korn.. Nauðsynlegt að aðkeyrsla sé góð og geymslan vel þurr.
MJÓLKURFÉLAG REYKJAVÍKUB
mi
ferðaskrifstofa bankastræti 7 símar 16400 12070
Því er s/eg/ð föstu:
SANDGERÐI.
Afií’i er nú orðiran treigur í net
in, oig eru þeir hæ'btir að vitja
um nemia aninain ‘hvern dag.
Skástf hefiur ,það verið 12 leötír
og það n.iðuir í 3 liestir, og þykir
það hreint eikkerit eftir tvær næt-
uir. 3 bá.tar eru búnir að taka
upp netin.
Líniubátairnir hatfa verið að
koim'ast upp í 7 ¥2 lbst í róðii, en
getur lí'ka farið hjiá samia bát nið
ur í 3 lestir daiginm eflbir, svoma
er atflinn miidhiltituir- Það er eins
og aflli í net og á lámu fari dag-
mimnkandi.
Á handifæriin hefur atfliann sízt
batraað, .alligengt að þeir fái efcki
neiroa 200-300 kg. á færi yfir dag-
inm.
GRINDAVÍK.
Aflinn er að draigasit upp, og
er uim hebninigur bátanna
búinn að taika upp raetóm. Síð-
uetu daga befur aflinin verið 4-8
LeiRir, 2ja nátta. Þó hieifiur afl-
inn komizt utpp í 24 lestir, líka
fiveiggja nát'ta- Afliaihæisti n'efiabát-
urinn er Albert með um 1550
le'stór.
I troflflið heifur veiriið misjatfn
atffli, stundium 10-15 llesitir yfir
daiginn, en fjöldilnn allUr hefur
þó fen.gið mifciu m.inna, algengae’
5-10 Leisitir.
Grind'avífc er nú .stærsta lönd-
unarhöfn landsins, þar sem þar
hafa borizt á latnd í vetur rúmar
travel
Hvergi meira fyrir
peningana
15 dagar, Mallorca. Kr. 11.800
— 25% fjölskylduafsláttur. — HÓPFERÐAAFSLÁTTUR.
Brotttför ammianhvorn miðvikudag, og að aiufci ammanhvorn
fösfiudag, júlí, ágúst og september. Þér getið valið um 15
daiga ferðir til Mallorea, eða viku á Mallorca og vifcu á
metg'iinll'anidi.nu. Viku á Malflorca og viku m.eð skemmtitferða-
skipi um Miðjarðarhafið, en flestir veflja aðeiras Maíllorca,
því þar er skemimtiferðalífið, sjórinn og sófllsfciinið eimis og
fóllk vill hafa það. Fjölsóttasta ferðamannaparadís í Evrópu.
Fjölbreytt úrvalskemmtiferð a tifl Barceloraa, Madrid, Nizza
og Alsí.r. Nú komast allir í sumarleyfi til sólBkinsl'amdsims,
með hinium ó’rúlega ódýru leiguferðum SUNNU beint til
Spánar. Miðjarðarhafsferðir flestar 17 dagar — Tveir dagar
í London á heimleið.
Kaupmannaliöfn, 15 dagcr. Kr. 11.800
Brottför 5. júlí, 19. júií, 2. ágúst, 16. ágúst og 30. ágúst.
Óvenjuíegt tækifæri til að komast í ódýrar suimarieytfis-
ferðir til Kaupmannahafinair og margra annarra lamda það-
am í saimbaudi við þeissr ódýru ferðir.
Biðjið um nýja ferðaáæilun. Eigin skrifstofur SUNNU á
Mallorca og í Kaupman.n.ahöfn, með ísflenzku stairtfHfólfci,
veita farþegum okkar ómetanllegt öryggi og þjómuisitu.
Pantið snemmia, því margair SUNNU-ferðir í sumax eru að
verða þéttbóikaðar.
Þér fáið hvergi meira fyrir peningaraa og getið vailið úr
öllum eftirsóknarverðuistu stöðum í Evrópu.
ferðirnar sem folkið velur