Morgunblaðið - 27.06.1969, Blaðsíða 24

Morgunblaðið - 27.06.1969, Blaðsíða 24
24 MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 27. JÚNÍ 1069 Athugasemd og leiðrétting — v/ð álykfun Félags háskólamenntaðra manna 1 FRÉTTATILK YNNIN GU frá Félagi hásikó]iaTn:eninitað,ra kenin- ara, sem birtist í gær, er sikýnt frá þeirr-; ályktun aðalfuoiijiar fé- laigsins, að óhjákvæmiilegt sé „að breyta kenmisluti'Ihög’un í uipp- eldds- og kenm'Silu’fræð'Uim við Há- skóla íslands." Rökstiuðninguir tfyrir þeirri nauðtsyn hljóðiar srvro: „Þegar menn með hásfkólapnótf erlendis frá htefja kennaTaisitörf á neíndrum skó-lastigum (þ. e. í gagntfræðia- og mienntaskó'l-a), h-atfa fæstir þeirra lokið prófi í Uppeldis- og kemnglufræð'um. A- stæðan er m. a. sú, að kennsilu- tiOhögum í þestsum fræðnm við Háskóla fsil-andis reynist slíkum mönnum einfkar óhagkvæm.“ f>að vaerí á emigan veg óeð'Mlegit, að þeir lesendiur, siem ókunini'r eru námsmöguleikum við erlenidia há- sikól-a, draegu af þessum orðum þá ályktun, að ísilemzfcum kandidöt- um frá kemmaramámi eriend i-s stæði sú ein leið opim að ljúka prófi í uppeldiiis- og kennisilu- fræðum við Hásfcóla íslainds. Því fer þó fjarri. Þeir eiga á niáms- árum sínum kost á að stu'nda þair sömu greimir keninairanáms og sam.stúd'entar þeirra í -gistilaind- inu, þ. á m. sálatrfræðd barna og un-gliniga, uppeldislega sálar- fræð-i, sálanfræði námisin-s, al- miemna nútímia -uppeldisfræði, ágiriip atf sögu up-peldíis- og kiennsluifræðá og loks alm-eirania kenmsilutfræði og kenmisilu'æfimgar, en þessar greiinir eru eimmi'g kemradar hér undir pró-f í upp- eldisfræðum. Stórir háskólar, sem ísl-enzkir stúdentar siækja tiT, hiaifa mdk'lu betri skilyrðd ’tdd að veitia kenmisdiu í þessium greinum en H. í„ þar sem þær búa enm við frumibýKmigiskj'or. Það er því fjarri samni, að Hásikóli íslam'ds' eigi sök á því, að karadiídatar frá erlendum htáskólum skortir þennan þátt í starfsm'eranitmm sína. Ég vdi raota tilefnd þesisiara lína til 'að bendia ’Uingum stúd'entium, sem sfcuondia nám við erlenda há- skóia mieð undirbúniiinig að kenn- airastar.fi fyrir aogum, á það, að eðliiegiast er og 'hia'gkvæmiaist að fylgja'st með stúderatum giisti- lainidsdras, einmig í uippeldis- og kenmsilutfræðum og kiennaluiætf- inigum. Við það verður raámdð til- breytimiglarmiedra, þeir kynmaat skólaisfkipam og kenmslu, komiast í sneritiragu við niemiemdur á liku reki og þedr ætla siíðar að kennia og öðilast jafh'vei ljósiara sjóraar- mið en ella á r.ámi sínu í hinum væintiam'legu kenmisiluigreinium. — Slík prótf yrðu án efa viður- kenmd hér siern jafmigild uppel'diis- fræðaprófi frá H. í. Um sikiipam uppeldistfrseðia- keranisilu í H. í. siegir ennfremur í ályktiuin FHK. „Samikivæmt nú- v-eraradi skipan þessarar kienmsllu er námts-efn-i dreift á tivö ár. Hins vegar gætu þeir, sem lokið h-afa háskólaprófi erleradis, auðveild- lega lokið próf j á einum vetmi.“ Vita-nOega .gœtu þedr það, hvort sem þeir korna frá erlend/um há- skóiuim eða H. f. Frá upphafi þessarar kennsiu, hauistið 1051, hefir námsefndð verið miiðað við það, að hvor Miutiran (áður at-iig) kostaði 'einis miisiseris vimniu. En stúdientar stuiradia viitaralega raám samtímiiis í kenirasluigreinium sín- um; þeir verja ekki heillu miiiss- erd í uppeldisfræðairaámdð eitt, þvd síður bedilu ári. Það er að'eiras þáttiur í beildaimámd þeirra. 'Það er því ekki mjög samnigjamfliegia að orði komdzit, þeigar segir í margnefindiri ályktum að raáms- efnij sé „dreift á tvö ár“ (auð- kenint hér). Þ-að virð-iist gefa í skyn, að með sérstaikri 'keraraslu- skipan s’é raám.stímiiinm tvöfaldað- ur að þarfLauiaU. Ég tak það skýrt firam, að ég talia h-é-r í eiigin naifnd og á eigdm ábyngð, en mœtlii hvorki á vegum Háskófla ísda-ndis raé heimsp-elki- deiíldar, en inmiam henraar fer keranisla { uppeldiis-fræðum f-ram. Ég ihetfi ásamt próf. dr. Srmiomii Jóh. Ágústssyni aniraazit þá ketnmisfliu síðam til flienniar var sitiotfraað fyrdr 18 árum og ég er skipaður í em'bættj til þesis. Ég leyfii miér að flufllyrða, að heim- spefkidieild hefir hagað kennsliu í uippeldisfræðum, eimis og líka í öðrum grednum, eft-ir því sem bezt vdrtist fall-a að þörtfum stúden-ta og tilltækt hiúsnæði og ken-nisfluikrafltar leyfðu. Þannig er uppeflddisfræði , t. d. ekfld buiradin við tímiataikmönk, sem flestar aðrar greiirair eru, hiei-dur er stúdienitum iheimiilt að stumda þau eftir því sem bezt sarnræm- ist námi þeirra í öðrum greinum. Hefir iraarigur stúdent hia'gnýtit sér þetta frelsfl -ag sðtípt uppe'I-dis- fræðaraámd sinu á leragri tíma em tvö ár. Æitti suimuim l-eiðiairadi mömiraum í FHK elklki -að vera ókummiugt -um það. Hér er þvá ekki að firania nieiraa óþairtfa „dreifimigu“ í kenmisiiu; húrn fylgir þeirri ski-pam, sem reyraslain hiefir sý'nit að 'haiglkvæmiuist er fyrir srbúdenta hásfcódiainis. Vitanflega er 'það óhagikvæmt fyrir keninaraiefnd að ljúika námi sínu án uppeldisfraeða, etf próí í þeim verðiur lögfest sem dkil- yrði fyrir slkipiuin í kenmiarasitöðiu Samt er raaumiaist hægt að heimta, að H. í. slkipufleggi keranislu síraa mieð sérgtöku tiilliti til þedrra, sem lijúka aðaflmámi við erlenda háslk'óJia og kymmiu að viflja fá einihverja viðfoót hér. Etf þe-ir settust á -eimm bekik mieð unigum stúdenittum, jrrðu það ifiu'rðiuliega ósiamatæður -hó-pur, eiirnkum ef þar á ofian ætti að fellia raámið í Skorður þröragria thna'taikmarika. Sú 'keninslutiilihög- um samræmdist iilflia þeirri kenmalufræð-i, sem nú ber h-æst. Ti-1 þess að sininia þörf braiut- skráðra karadídata þyrft-i sér- staka sfltípan, sem giæfi m. a. ga-uim að þroska þeinra og m'eiranltuniarstágd. Þessar líiraur rúmia efcki titlögur um það. Þ-ess má gietia, að heimisipeikideild hiefir í siamiráðd við menmtamá-laráð-. iherra tvívagis halldið sumarn-ám- Framliald á bls. 23 HÆTTA Á NÆSTA LEITI —-eftir John Saunders og Alden McWilliams RIGHT NOW I WISH I HAD SOME OF DANNV'S QOOO 5ENSE/HETURNED IN EARLY AND I'LL BET HE'S SLEEPING LIKEABABV.' — S.iáðu, Bebe. Ég er góður kennari. Troy getur gengið eftir fyrstu skíða- kennsluna! — Ernst er bara að gera að gamni sínu, elskan. Hann sagði mér að þú hefðir staðið þig mjög vel ef þess er gætt. — Segðu það, ljúfan, þegar þess er gætt að hann e*r gamall maður! Eg hef verki í öllum vöðvum. — Ég vildi að ég hefði ei'-thvað af viti Danny í kollinum. Hann kom snemma heim og ég mundi veð.a að hanr, sefur eins og ungbarn. — Ó, Raven! Þeir hafa vissulega á réttu að standa. A þessu niðdimma kvöldi er SVART vissulega fagurt! 2 LESBÓK BARNANNA LESBÓK BARNANNA 3 „Ég heí sagt honum flrá því, sýnt honum það og kennt honum það, en hann helduir alltaf áfram að hoppa“. „Og eitt enn“, sagði pabbi, „hann setur undir eins göt á alla Skóna sína. Það eru strax komin tvö göt á brúnu skóna hans Þú ættir að fara með hann í bæinn og kaupa handa honum nýja sko“. Næsta dag ákvað svo mamma að fara með Jóa í bæinn og kaupa handa honum skó. „Það eT kalt úti. Þú verður að hafa húfuna þína“, sagði mamma og tók húfuna ofan af hatta hillunni. Hún ætlaði síðan að setja húfuna á höfuð Jóa, en hann hoppaði svo mik ið að hún setti hana ó- vart á nefið á honum. Mamma reyndi nú aft- ur. í þetta skiptið lenti húfan á eyranu á Jóa. „Þú verður að hætta að hoppa, undir eins“, sagði mamma, „annars get ég ekki látið á þig húfuna". „Ég hugsa að ég viti ekfci hvernig ég á að hætta að hoppa“, sagði Jói. „Það er eina leiðin til þess að komast eitt- hvað áfram“. Mamma andvarpaði. Á leiðinni í bæinn hopp aði Jói yfir alia götu- steina, sem hann sá og mamma átti í miklum erf iðleikum með að fylgja honum eftir. Loks komu þau að skó búðinni og gengu inn. „Góðan daginn“, sagði kaupmaðurinn og brosti. „Hvað get ég gert fyrir ykkur?“ Mamma lagfærði fjöðr ina á hattinum sínum og sagði: „Ég á í dálitlum vandræðum með hann son minn. Hann hoppar og stekkur um allt í stað þess að ganga. Attu ekki til einhverja mjög sterka sikó fyrir svona stráka?'1 „Jú, jú,“ sagði kaup- maðurinn, „við höfum ein mitt skóna, sem ykkur vantar. Seztu nú niður litli vinur. Ég ætla að færa þig úr skónum og mæla fótinn. Við verðurn að atihuga hvort hann hef ur nokkuð stækkað". Jói hætti að hoppa og settist niður á mjúkan stól. Kaupmaðurinn sett ist á stól fyrir framan hann. Á þeim stól var sikábretti, sem Jói setti fótinn á. Kaupmaðurinn mældi síðan fótinn mjög nákvæmlega. „Ja-há“, sagði hann, „þú þarft næstu stærð fyrir ofan“. Hann fór og sótti Skóna. Fljótlega kom hann aft ur með tvo skókassa. A öðrum kassanum stóð — „Töfra-Hoppsikór“ og á hinum stóð „Töfra-Göngu slkór". „Þetta eru sterkustu skórnir, sem við höfum“, sagði kaupmaðurinn og tók fallega, brúna dkó upp úr öðrum skókassan um. Hann hjálpaði Jóa nú í sikóna. „Þeir líta ljómandi vel út“, sagði mamma. — „Stattu nú upp Jói minn og athugaðu hvort þeir séu ekki mátulegir?" Jói stóð upp og hopp- aði lítið eitt. En hvað var nú þetta? Hann fann að hann þaut upp á við og nam efltítí staðar fyrr en rétt við loftið. Og Jói kom ekki niður aftur. Þesis í stað sveif hann ró lega um, rétt eins og lítið ský. Allt var svo öðru vísi svona hátt uppi. Hann sá fjöðrina á hatt inum hennar mömmu sinnar. Hann sá gömlu síkóna sína standa þarna hlið við hiið. Og Jói hló. Honu.m fannst svo gam- an að vera stærri en full orðna fólkið. „Jói, komdu strax nið- ur“, sagði mamma hans ákveðin. En Jói komst ekki nið ur. „Ó, hvað á ég að gera“, sagði kaupmaðurinn, — „þetta hljóta að vera ein staklega sterkir töfraskcr ætlaðir til þesis að kenna börnum að hop-pa. Ég hef tekið vitlausa skó í mis- gripum". „Ég kemst ekfltí niður“, sagði Jói. Kaupmaðurinn fór og sótti stærsta stigann sinn. Hann klifraði síðan upp, náði í höndina á Jóa og dró hann niður eins og blöðru í bandi. Og bráð- lega sat Jói aftur við hlið ina á mömmu og mátaði nú „Töfra-Gönguskóna“. „Hvernig finnst þér þeir?“ spurði mamma. Jói hreyfði tærnar. Slkórnir voru’svo skrýtn- ir og sléttir innan í. „Kannsfltí þú ættir að standa upp og athuga hvort þeir séu mátulega stórir“, sagði mamima. — ,,En í þetta skiptið ætla ég að halda í höndina á þér“. HVER ER BORGIN? (Ráðning úr 12. tölnbl.) Baltimore. HNEFALEIKARINN (Ráðning úr 12. töluhl.) Casisius Clay. GÖNGUFERÐIN (Ráðning úr 12. tölubl.) Númer 6 gekik lengstu leiðina og númer 1 þá stytztu. Jói stóð upp og gek'k noklkur sflærif áfram. „Þetta eru alvöru töfra sikór“, sagði Jói. Hann sleppti hendinni á mömmu sinni og gekk hring eftir hring í búð- inni, án þess að taka svo mikið sem eitt einasta hopp. Pabbi sikildi eklkert í þvi hversu allt var hljótt þegar hann kom heim úr vinnunni. Það heyrðist varla nokkuð hljóð. Marrama kallaði til hans fram úr eldthúsinu: „Líttu inn í stotfu og þá muntu sjá dálítið, sem mun koma þér á óvart“. Hann fór inn í stotfu. Og þarna gekk Jói um gólf, án þesis að nokkuð hljóð heyrðist, og meira að segja myndirnar sátu kynrar á veggjunum. Jói og foreldrar hans brostu hvort til annans og afllir voru ánægðir. Á GÖTUNNI (Ráðning úr 14. tölubl.) Málarann vantar máln ingarfötuna. Þáð vantar eina -rimina í stigann, Eitt gluggatjaldið er utan á glugganum. Götusópar- inn sópar með hrífu. Einn vegfarandinn reykir pennastöng og er þar að aúki aðeins í einum sikó. Drengurinn teymir á eft ir s-ér fislk í bandi. Það kemur vatn up-p úr reyk háfnum. Sólin er dökk. Ráðningar

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.