Morgunblaðið - 16.04.1970, Side 7
MOBiGUNBLADIÐ, FI'MMTUDAGUR 1(6. APRÍL 1970
7
„Allir farþegamir tóku lagið”
Ólafur Jónsson kveður Sólvallaleið eftir 21 árs akstur
Ólafur heitir hann Jónsson, bif
reiðastjóri hjá Strætisvögnum
Reykjavikur, og stundum í fri-
tímum hjá BSR. Ólafur hefur
ekið strætisvögíium í 24 ár, þar
af i 21 ár á sömu lelðinni, leið
1, — Njálsgata — Gunnarsbraut
og Sólveilir. Hann þekkir i sjón
flesta farþegana, og þegar ákveð
ið var að leggja niður Sólvalla-
leiðina, komu margir gamlir
farþegar hans til hans, gagngert
til þess að þakka honum fyrir
gömul og góð kynni. Þeirra á
meðal var Sigurður Guðnason,
hinn aldni verkalýðsforingi, og
bauð honum í nefið að skilnaði,
og segir frá þvi síðar.
Við hittum Ólaf á förnum
vegi á dögunum, og báðum
hann að spjalla við okkur um
þessi mörgu ár hans sjá SVR.
„Hvernig hefur þér líkað við
farþegana, Ólafur?"
„Alveg með ágætum, þeir
voru allflestir mjög háttvisir og
velviljaðir. Það hljóp aldrei
snurða á þráðinn.
Maður gat orðið alveg þekkt
sína farþega úr á viðkoimustöð-
unum, hverjir ætluðu meðmanni
eða með einhverjum öðrum
vagni.
En nú er Sólvallaleiðin lögð
niður í sinni gömlu mynd, og
ég sakna þess, hefði vil'jað hafa
leið 1 óbreytta fyrir þetta fólk,
sem bongað hefur stærsta gjaldið
fyrir stytztu leiðina, og áður en
almenn endurnýjun fór fram á
vögnunum, hafði þetta fólk
alltaf lélegustu vagnana. En svo
komu Mercedes-Benz bílarnir,
til sögunnar á flestum leiðum,
og reyndust með ágætum.
Leiðin Njálsgata — Gunnars-
braut hefur lítið breytzt, en
samt er hætt að aka Gunnars-
brautina, en í þess stað efcin
Snorrabraut, og viðkomustaður
rétt sunnan við bilastöð BSR
við Snorrabraut."
„Var ekki farþegum bannað
að tal'a við ykkur vagnstjór-
ana?“
„Jú, það mátti auðvitað ekki
halda uppi neinum hrókaræðum,
en við veitum því auðvitað
margvíslegar upplýsingar, en
alltaf var heilsazt, þegar í vagn
inn var komið, en það er samt
afar misjafnt hvernig menn
koma inn i vagnana. Þegar mað
ur hefur ekið lengi á sömu leið-
inni, býður fólk manni alltaf
góðan daginn, og það gleður
okkur."
„Hvernig heldur þú, að nýja
leiðakerfið reynist?
Ég trúi því, að það reynist
vel, ég er mjög hrifinn af því.
Það mæddi mest á Einari Páls-
syni verkfræðingi, og honum hef
ur sannarlega vel tekizt. Ég var
ekkert hissa á þvi, að honum
skyldi fal'ið þetta erfiða verk-
efni. Ég hafði kynnzt honum áð
ur í sambandi við umferðar-
könnun í Reykjavík, mætti þá
til skrafs og ráðagerða, sem full
trúi BSR, en þar vinn ég líka,
— og þá sá ég, hverjum kostum
Einar er búinn til að glíma við
erfið umferðarmál.
Sérstaklega langar mig til að
benda á leiðirnar 8 og 9, vinstri
og hægri hringinn um austur-
hverfin, tengilið milli fjöl-
margra borgarhverfa, óskaplega
gott skipulag á þessu, — auk
annarra tengiliða,
Að mínum dómi var gamla
kerfið orðið afdalalegt og rán-
dýrt. Þetta var orðin löng þró-
unarsaga, og það gekk oft á tíð-
um í miklum brösum með end-
uraýjun vagnainna, þar til einu
sinni var gert stórátak í þeim
mál'um, keyptir Mercedes-Benz
og Volvo bílar, voru það hlýrri
bílar, biluðu mdnna, en aðbún-
aður bifreiðastjóra fór ekki
að batna fyrr en á síðustu ár-
um, sérstaklega eftir að við urð
um fastir starfsmenn, og mér
finnst nú, að verkföll komi
ekki framar til greina, það
megi alltaf semja. Þá tel ég það
mikið gæfumerki, hvað sambúð
in milli vagnstjóranna hefur
verið góð, og mér er það minn-
isstætt, hve ámægjulegt það var,
þegar verið var að vinna að
bættum launakjörum þeirra, að
þá voru allir sammála. Þurfti
ekki annað en rétta upp hönd
þá voru allar hendur á lofti til
samþykkis.
Lengi vel átti SVR við ströng
verðlagsákvæði að etja, og bitn
aði það auðvitað á launakjörum
vagnstjóranna. Þegar ég byrj-
aði var fargjaldið 50 aurar, en
eftir að laun okkar höfðu tvö-
faldazt, hélt fargjald áfram að
vera 50 aurar, svo að tæpast gat
SVR safnað í sjóð á þeim tím-
lun."
„Kanntu engar skemmtilegar
sögur að segja mér frá þessum
langa akstursferli þín.um?“
„Jú, þær gæti ég sagt þér
margar. Eitt sinn var á Sólval'la
leiðinni vagninn alveg yfirfull-
ur af fólki, og stóð mjög margt.
Þá kom til mín gamall og vel-
þekktur borgari, sló mig þétt-
imgsfast í öxlina og segir:
„Þið eigið að hatfa með ykk-
ur lausa stóla, svo að fólk geti
setið. Þið eigið að sjá umþetta."
Ég lofaði homum að koma
þessu áleiðis, en ég er hræddur
um, að ekki sé farið að smíða
þá stóla ennþá.
Eitt sinn var mikið rok og
rigning, og sá ég þá, hvar tvær
konur ruku fremur en gengu
upp Hverfisgötu, enda var ekki
stætt. Ég stanzaði, hjálpaði þeim
í vagninn og ók með þær krók í
stjórnarráðið, þar sem þær unnu
Ég var mikið blessaður fyrir.
Svo var það eitt sinn, að ég
var að enda kvöldvakt, að inn
kemur góðglaður Vestmannaey-
ingur með gítar, og hóf hann
þegar að syngja og spila, og
það skipti engum togum, að all
ir farþegarmir tóku undir, alilur
skarinn sömg. Þorsteinn í Brist
ol, einn allra glaðasti farþegi,
sem ég hef flutt, sagði við mig
um leið og hann fór út: „Svona
ætti að vera á hverju kvöldi."
Og svo þegar við Sigurður
Guðnason kvöddumst um dag-
inn, þá segir hann:
„Fáðu þér n.ú í nefið að skiln-
aði, Ólafur minm?“
„Nei, þakka þér fyrir, ég nota
aldrei tóbak, en komdu heldur
með mér út á Hótel Borg, og
ég skal gefa þér koniak?"
„Nei, þökk fyrir," sagðiSig-
urður. „Ég nota ekki áfengi."
Það varð okkar skilnaðarskál.
Mér finmst þessi leiðabreyting
vera svo merkileg, að mér finnst
11. apríl ætti að vera flaggdag-
ur SVR. Við höfum haldið upp
á flaggdaga margra þjóða, og
okkar flaiggdaga líka, en ekki
væri nema sanmgjarmt, að fyrir
þessu væri flaggað framvegis 11.
apríl."
„Hvað viltu svo segja að lok-
um almennt til borgaranna?"
„Þeim ber að virða og þakka,
hvað fyrir þá er vel gert, eins
og t.d. framhaldsmiðarair og af
slátta.rmiðarnir, og mér finnst
þeir ættu að hafa þetta í huga
um næstu mánaðarmót, þegar
kosið verður í borgarstjórn, það
verður mitt heilræði til þeirra,
því að þessi leiðabreytin.g er
ákaflega stórt spor til aukinnar
þjónustu við borgarana."
Og með það settist Ólafur aft-
ur undir stýri og ók sem leið
lá inn í Norðurmýri. — Fr.S.
*
A
förnum
vegi
„Má ekki bjóða þér í nefið að skilnaði, Ólafur?“ Sigurður Guðnason Kveöur vm sinn Olaf Jóns
son, þegar Sólvallaleið var lög ð niður. Ólafur hafði ekið þá leið í 21 ár. (Ljósm: Sv. Þorm).
FRÉTTIR
N emcndasamband
Löngumýrarskóla
heldur basar og kaffisölu í Lindar-
bæ, sumardaginn fynsta, 23. apríl
kl. 2. Uppl. í sima 13701.
SÁ NÆST BEZTI
Freysteinn Gunnarsson skólastjóri var eitt sinn í samkvæmi hér í
bænum. Þekikt kona víkur sér þá að honum og segir:
„Þér eigið þakkir skilið fyrir orðabók yðar, þar er ekkert af klúr-
yrðum og klámi, sem ful'l't er af í orðabók Sigfúsar."
Freysteinn þegir nokkra stund og segir svo með hægð:
„Nú þér voruð að gá að slíkum orðum, frú!“
IBÚÐ Þriggja henbergja íbúð ósik- ast. Sími 2415, Keflavík. BROTAMALMUR Kaupi allan brotamálm lang- hæsta verði, staðgreiðsfa. Nóatúni 27, sími 2-58-91.
KJÓLAEFNI mairgiiir lirt'i'r, buxna terylene, hþje krepp í sængurfatnað, laekikað verð. Upphengii á kiukikustrengi. Hullsaumastof an, Svaillbarð 3, sími 51075. FLUGVÉL 2ja tíl 4ra manna flugvél óskast til kaups. VerðtiHboð ásarnt ölhnm hetetu uppl. send ist afgr. Mbl. fyrir 25. apr44 merkt „Ffugvél 5211".
TILBOÐ Tillboð óskaist í skóvinnuvél- ar, handverkfæri og fteira. Titboðum sé sk'ilað fyrir 30. apríl til Jóneyjar Jón'sdóttur, Hringibr. 86, Keflavík, s. 1687. GÓÐ MATARKAUP Nýr svartfugl 40 kr. stk., nýtt hva'lkjöt 60 kr. kg, úrvals rúlilupylsur 125 kir. kg. Kjötmiðstöðin Laugalæk Kjötbúðin Laugaveg 32.
NÝTT FOLALDAKJÖT nýreykt 95 kr. kig, sahað 67 kir., haikikað 120 kr. kg, sniitzel 225 kr. kg. Kjötbúðin Laugaveg 32 Kjötmiðstöðin Laugalæk. ÚRVALS NAUTAKJÖT Haimborgarar 15 kr. stk, hekik 167 'kir. kg, snitzel 325 kr. kg, gúHasih 260 kr. kg. Kjötmiðstöðin Laugalæk Kjötbúðin Laugaveg 32.
KJÖTSKROKKAR HEIMSENDIR Við senduim bewn 1., 2. og 3. gæðaflok'k a*f dilika'kjöti yður að kostnaðartausu. Kjötmiðst. Laugalæk, s. 35020 Kjötb. Laugav. 32, s. 12222. ÚRVALS KALFAKJÖT haikikað 115 kr, kg, kótetettur 110 kr. kg, heil læri 74 kr. kg, hryggir 74 kr. kg. Kjötmiðstöðin Laugalæk Kjötbúðin Laugaveg 32.
14 ARA STÚLKA óskar eftir að gæta bams aHan daginn í sumar í A*r- bæjarhverfi eða í Reykjavík. Upptýs'ingar i sima 52138. ÍSBARINN — KEFLAVK Vil ráða vandaöa afgreiðste- konu á aildrinum 25—40 ára. Upplýsingar að Tja'marg. 20, efri hæð, ekiki sva«rað í síma.
BEZT að auglýsa í Morgunblaðinu HALFIR SVlNASKROKKAR nýslátraðir úrvate sv’ma- skrokikar kg aðeins 131 kr. Vinna við útbeiningj eftirósk kaupanda, 6 kr. á hvert kg. Kjötmiðst. Laugalæk, s. 35020 Kjötb. Laugav. 32, s. 12222.
Píanó — Píanó
Mjög gott og fallegt danskt píanó
til sölu teg. Andreas Christensen
Upplýsingar í síma 50594 milli kl.
12 - I í hádeginu og 6 - 8 á kvöldin
Til sölu er
vöruflutningabifreið,
16 tn., með 2 drif-hásingum, tvöföldu stýrishúsi og mjög
stórri yfirbyggingu til vöruflutninga.
Tilboð leggist inn á afgreiðslu blaðsins, merkt: ,,5210".
Athugið vöruverðið
HVEITI 25 kg. kr. 386.
STRASYKUR 14 kg. 220 kr.
LUX HANDSAPA 12 stk. kr. 148 pr. stk. 12,33.
SVESKJUR 12] kg. kr. 697 pr. kg. 54.50.
RÚSlNUR 30 Ibs. kr. 932 pr. kg. 66.60.
MAGGI SÚPUR 12 pk. kr. 270 pr. pk. 22.50.
CHEERIOS-HRINGIR sparikortsv. pr. pakki kr. 32.40.
LIBBYS-TÓMATSÓSA sparikortsv. pr. fl. kr. 36.
PAXO RASP sparikortsv. pr. pk. kr. 17.10.
KEMPS TEKEX sparikortsv. pr. kr. 18.90.
JURTA SMJÖRLÍKI. GAMLA VERÐIÐ.
RAUÐ DELICIOUS EPLI 10 kg. kr. 365.
NÝ SENDING AF GALLON-EFNUM.
Opið til kl. 10 í kvöld