Morgunblaðið - 13.05.1971, Page 12
12
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 13. MAl 1971
Verzlum ekki með
12 mílna fiskveiðilögssögu
— sagði Per Kleppe, viðskipta-
— málaráðherra Noregs
PER Kleppe tók við starfi
viðskiptamálaráðherra hinn
16. marz siðastliðinn, er
Verkamannanokkurinn í Nor
egi myndaði ríkisstjórn.
Kleppe kom til landsins í
gær með lítilli þotu og var
hann i fyrstu spurður að því,
hvemig samningunum við
Efnahagsbandalag Evrópu
liði. Kleppe svaraði:
— Já, við Norðmenn eig-
um nú í samningum við Efna
hagsbandalagið ásamt Dön-
um og Bretum. Hingað til
höfum við verið sammála um
nokkur atriði, svo sem eins
og lengd þess umþóttunar-
tíma, sem löndin fá um tolla.
En mesta vandamálið í dag
er hins vegar fiskveiðimálin
og sala á fiski. Við Norð-
menn höfum lagt fram
ákveðnar tillögur um tak-
markaðar veiðar innan 12
mílnanna, en höfum jafn-
framt lagt áherzlu á að t.d.
Viðhorfin breytast ef
af EBE aðild verður
J. STARIBACHER, viðs'kipta-
og iðnaðarmalaráðherra Aust
urrikis, lætur sér ekki nægja
a'llt það starf, er fellur á hans
herðar á svona ráðstefnu. —
Hann varði deginum i að ferð
a®t um Reykjavík og heim-
sækja fyrirtæki, sem eiga við-
skipti við Austurriki. Og þótt
tíminn væri naumur komst
hann í ein sex fyrirtæki.
— Það er að vísu ekki neitt
stórkostlegt viðsikiptasam-,
band mil'li Islands og Austur-
ríkis. Ég á við að það er ekki
mikið vörunuagn sem fer á
mfflli þessara landa. En með
aðild ykkar að EFTA er hægt
að auka viðskiptin verulega,
og við munum vissulega gera
allt sem i okkar valdi stend-
ur til þess.
—- Hvað viljið þér segja um
inngöngu Noregis, Danmerk-
ur og Bretlands i Bfnahags-
banda'liag Evrópu, teljið þér
J. Staribaeher.
að til hennar komi?
— Tja, fregnir herma að
viðræðumar í Briissel nú hafi
gengið vel. Því miður er
enigu hægt að spá um þetita,
það verður að koma í Ijós á
slnum tiíma. Þetta verður hins
vegar eitt af aðalatriðunum
á fundinum á morgun, enda
fáum við þá skýrslu um við-4
ræðumar.
— Hvað teljið þér að verði
um EFTA, ef af þessu verð-
ur?
— Ákveðnar spár eru Mka
erfiðar í þessu tilviiki. Það
er ljóst að við'horfin breytast
mjög á ýmsum sviðum, en
það verður auðvitað unnið af
alef'li við að finna hagkvæm-
ustu Xausnina fyrir aila aðila.
Fyrsta stigs viðræður um
þetta mái hafa þegar farið
fram, og það mun koma sikrið
ur á þær þegar eitthvað
ákveðið iiggur fyrir.
sjónarmið Þjóðverja í mál-
inu eru allt önnur.
— Norðmenn hafa gengizt
inn á fiskveiðar innan 12
mílnanna á takmörkuðum
svæðum með því skilyrði að
útgerðarfyrirtækin séu skráð
í Noregi og hlutaféð sé að
minnsta kosti 50% norskt.
Einnig leggjum við áherzlu
á að áhöfn hvers skips sé
norsk. Á næsta fundi Efna-
hagsbandalagsins væntum
við svars frá bandalaginu, en
sá fundur verður 21. júní.
Styrkur okkar að því er
varðar þessar tillögur er að
þær ganga ekki í berhögg við
atriði Rómarsáttmálans. Regl
ur þessar eru einmitt hlið-
stæðar þeim, sem þar eru
nefndar. Þá berum við og
fram tillögu um aðlögun að
markaðsreglum eftir ákveð-
inn tíma.
•— Verður efnt til þjóðar-
atkvæðis í Noregi, líkt og
ákveðið er að gera í Dan-
mörku um aðild landsins að
Efnahagsbandalaginu?
— f Danmörku verður
þjóðaratkvæði, sem er bind-
andi fyrir ríkisstjórnina. f
Noregi eru menn sammála
um að efna til þjóðaratkvæð-
is, en atkvæðagreiðslan mun
þó aðeins. verða ráðgefandi
fyrir Stórþingið.
— Hver verður framtíð
EFTA, ef Danmörk, Bretland
og Noregur ganga í Efna-
hagsbandalagið?
— Ég býst við því að það
verði endalok EFTA, ef — og
ég legg áherzlu á ef þessi
þrjú lönd ganga í Efnahags-
Per Kleppe
bandalagið. llins vegar mun
það treysta að þær ívilnanir,
sem náðst hafa með EFTA,
haldi sér og þær falli ekki
úr gildi.
— Er ekki aðild að Efna-
hagsbandalaginu umdeild í
Noregi, þar eð aðild þar að
er.að vissu leyti fráhvarf frá
fullveldi landsins?
— Jú vissulega eru skipt-
ar skoðanir um þetta atriði,
en í raun er ekki um að
ræða fráhvarf frá fullveldi,
heldur breytingu á því og
málið snýst í raun um það á
hvern hátt menn geta fært
sér breytingarnar í nyt og
haft af þeim hag. Og í sam-
bandi við 12 mílna landhelg-
ina og þær takmörkuðu veið
ar, sem innan þeirra verða
— þá er ekki unnt að túlka
tillögur okkar á þann veg
að verið sé að afhenda nokk-
urn rétt eða tilkall til 12
mílna fiskveiðlögsögu, sagði
Per Kleppe að lokum. Við
verzlum ekki með 12 mílurn-
Stórátak í
brunavörnum
dreifbýlisins
16 slökkviliðsbílar fluttir til landsins
TIE landsins eru nú að koma
eða eru komnir 16 slökkviliðs-
bílar, sem keyptir hafa verið til
iandsins fyrir forgöngu Bruna-
málastofnunar ríkisins. Bílarnir
em keyptir frá brezka hernum
og eru mjög lítið notaðir. Eiga
þeir að fara út um land og dreif-
ast mjög víða. Munu þeir stór-
bæta aðstöðu til slökkvistarfs í
dreifbýli og auka á öryggi fólks
sem þar býr.
Samikvæimt upplýsingum Bárð-
ar Dan'íelssonar, brunamála-
stjóra, fara bílarnir í Borgar-
nes, 2 í sveitir Borgarfjai'ðar, í
Gunidarfjörð, á Patreksfjörð, Ön-
undarfjörð, ísafjörð. Húsavík, 3
á Austfirði, í Gnúpverjahrepp,
Hveragerði og Sandgerði. Alls
eru 60 slökkvilið utan Reykja-
víkur og mun þetta bæta mjög
alla aðstöðu. Bárðúr sagði, að
ástand þessara mála hefði ekki
verið gott, þegar undan eru skii-
in Akureyri, ísafjörður og Sauð-
ánkrókur.
Hver bifreið kostar komin til
landsirrs um 700 þúsund. krónur,
þannig að heiidarverðmæti bíl-
anmia er tæpar 12 milljónir kr.
Brunabótaí'él ag íslands og Sam-
vinnutryggingar hafa veitt lán
till kaupa á bílunum, um 400
þúsund krónur á hvern bíl. Þess
má geta að grinid í bíla sem
þessa kostar um 780 þúsund kr.
hjá umboði á íslandi, en vegna
þess að þetta eru umframbílar
frá brezka hernum hefur verið
náð þessum hagstæðu kjörum. Á
sumum þeirra staða, sem bílarn-
ir fara til, eru þegar enn eldri
bílar og munu þeir síðan flytjast
þannig að tilkoma bílanina mun
hafa í för með sér mun meiri
hreyfingu þessara mála. Bílam-
ir voru allir yfirfarnir og Jag-
færðir áður en þeir voru seldir
tiil íslands og þeir gerðir upp.
Þeim hefur verið ekið frá 200 og
í 800 málur.
Bárður Daníelsson gat þess að
ætlunin væri að halda 4 nám-
skeið í brunavörnum og bjóða
tveimur mönnum frá hveriu liði
þátttöku. Þegar væri búið að
halda eitt námSkeið og í haust
yrðu þrj ú haldin. Hefðu þá menm
af öllu landinu setið slík nám-
slkeið. Það er fyrirtækið Vél-
verk, sem flytur bílana inn.
Tollvörugeymslan á Akureyri:
Vaxandi eftirspurn
eftir geymslurými
AÐALFUNDUR Almennu toll-
vörugeymslunnar hf., Akureyri,
var haldinn að Ilótel Varöhorg',
langardaginn 24. apríl sl. Tómas
Steingrímsson, stórkaiipmaffur,
stýrði fundi, en fnndarritari var
Sigurðiir Jóhannesson, frarn-
kvaemdastjóri. Formaður stjórn-
ar Almennu tollvöriigeymslunn-
s. |
Einn hinna nýju slökkviliðsbíta. Slíkir bílar miinu gerbreyta aðstöðu til slökkvistarfs víða um
land. (Ljósm. Mbl.: Sv. Þorm.).
ar hf., Valdemar Baldvinsson,
flutti skýrslu stjórnarinnar og
lýsti byggingarframkvæmdum
við tollvörugeymslima, sem hóf-
ust 31. júlí 1969, en geymslan var
tekin í notkun 10. júlí 1970.
Friðrik Þorvaldsson, fram-
kvæmdastjóri, las upp og dkýrði
efnahags- og rekstursreikining
Alraennu toJlvörugeymslumniar
hf. fyrir árið 1970, en eins og
áður er greint frá, hófst rekstur
hennar ekki fyrr en á miðju ári,
eða 10. júlí 1970. Enrn skortir
nokkuð á, að geymslurými inini
sé fullnýtt, þó eru allar sór-
geymslur þegar leigðar og eftir-
spurn eftir geymislurými fer vax
andi.
Gestir fundarins voru Ein'ar
Farestveit, stórkaupmaður, Helgi
Hjálms'son, framkv.stjóri, Þor-
steinn Bernharðsson, stórkaup-
maður, og Gústaf Einarsson,
verkstjóri, Reykjavík.
Á fundinum flutti Þorsteinn
Bernharð'sson ávarp og kveðjur
frá stjórn Tolivöa'ugeyimsluninar
hf. í Reykjavík og ýmrair í'leiri
tóku til máls. ý
Stjórnin var öll endur'kosin, en
hana skipa Valdemar BaJdviina-
soin, stór'kaupm., Sigurður Jó-
haninesson, framkv.stjóri, Krist-
ján Jónison, framkv.stjóri, O. C.
Thorarensen, lyfsali, og Tómas
Steingrímsson, stórkaupm. — í
varastjórn eru Stefán Hallgríms-
sotn, útvarpsviirki og Albert Guð-
mumdsson, stórfcaupm. Fram-
kvæmdastjóri er Friðrik Þor-
valdssom.