Morgunblaðið - 12.03.1972, Síða 13
MORGUNBLAÐ3Ð, SUNNUDAGUR 12. MARZ 1972
13
mokarinn
mildi f ró
BM VOLVO
Stór hjól; drif ó tveim eða fjórum
hjólum; mismunadrifslós; 80 ha.
dieselvél með beinni innspýtingu;
rúmgott og hljóðeinangrað örygg-
Íshús með Volvosæfi; völcvastýring;
liðlegur og kraftmikill í ómokstri;
lyftir, staflar, dregur, ýtir.
Allar upplýsingar um LM 621, LM
641, og aðrar ómokstursvélar fró
BM Volvo eru óvallt til reiðu.
Suóurlandsbraut 16*Fleykjavik*Simnefni Volver*Simi 35200
Jkynna ungonenntum þá mög'U
ileíka, sem þessi undirs’töðu
atviim'uvegur okfkar hefur upp
á að 'bjóða.
Um öryggismáltn var gerð
•lömg álytktun, einnig um sam-
göngnmál, lág-marks möskva-
stwrö þorskaneta, takmarkanir
á bolfiskveiðum í nót, ennfrem-
ur voru samþykktar ályktanir
og mikið rætt um fiskiðnaðinn,
skipasmíðar innanlands og af-
leiðingar fiskveiðilögsögu út-
færslunnar fyrir fiskveiðar
okkar, en of langt
yrði hér upp að telja eða
rekja efnislega allar ályktanir
þingsins, enda geta þeir sem
•óisika að kynna sér þær og
greinangerðir fyrir þeim til hlit
ar, lesið þær í Ægi eða Fiski-
tlíþindum. Eina ályktun' iangar
mig þó til að láta fylgja máli
minu í -iokin, en það er áiykt-
unin um frumvarp til laga um
tæknistofnun sjávarútvegsins,
sem nú Jiggur fyrir Alþingi.
Hún var svolhiljóðandi:
Fisikiþing hefur kynnt séi
I ifrumvarp til laga um tækni
| stofnun sjávarútvegsins og
s iagnar þeim áhuga og stuðningi
: sem þar kemur fram til eflingar
: tæknimálum útvegs og fisk-
: vinnslu, sem þingið telur að
þörif sé að bæta og auka. Þing-
ið minnir á að Fiskifélagið hef-
lur um árabil reikið tæknideild
íyrir sjávarútveginn og eru
þar fyrir nokkur tæki og góð
aðistaða til starfa, en fjármagns
skortur hefur háð starfsemi
öeildarinnar og heft eðliiega
þróun hennar. Fiskiþing tel-
ur að með þeim tekjustofni, sem
ifrumvarpið gerir ráð fyrir, igæti
tæknideild Fiskifélagsins leyst
verkefni fyrirhugaðrar tækni-
stofmunar af hendi eftir því sem
ffjármagn leyfir, ag því sé ekki
ástæða til að efna til nýrrar rík
isstofniunar.
1 þessu sambandi bendir þing
ið á, að nú hafa verið sam-
þykkt ný lög fyrir Fisikifélag ís
lands og þeim fylgja verulegar
skipuiagsbreytingar á féiaginu.
Með samþykkt þessara nýju
laga verður samtökum allra að-
iia, er fást við íiskvinnslu og
fiskveiðar gefinn kostur á þátt-
töku í stjórn og starfi féiags-
ins og þar með geta þessir aðil-
ar haft áhrií á mótiun starfs
Fisikiíélagsins i framtiðinni. Af
þessum ástæðum telur Fiski-
þing Fiskifélagið færara til að
taka að sér verkefni tækni-
stofnunarinnar, en áður var.
Barry McCall skipstjói.
Ross Renown í Reykjaviknrhöf n.
Brezki methaf-
inn í heimsókn
Hér lá i Reykjavíkurhöfn fyr
ir nokkrum dögum togarinn
Ross Renown, sem setti sölumet
í haiust er leið á brezika mark-
aðnum svo hressilegt að vafa-
samt er að það verði slegið á
næstunni.
Skipið hafði verið að veiðum
út af Vestfjörðum í nóvember
síðastliðið haust og var þrjár
vikur alls í túrnum, höfn úr
höfn, og því í tæpan hálfan mán
uð á veiðum. Aflinn var alls
194 tonn, þar af 172 tonn af
„púra" þroski. Þessi afli seldist
á £ 37,383 eða um það bil
8.474.726.00 krónur ísl. en það
er um 43.70 isl. kir. meðalverð
fyrir kg. Þetita er meðalverð
á svo miMiu aRamagni. Mesti
dagaflinn í túrnum var 43 tonn
en mesti afii í holi 18 tonn af
rigaþorski.
Ross Renown er álíka á stærð
og Þorkell máni eða rúm 700
brtn. Hann var byggður 1962 og
er i eigu BUT sem heitir fullu
nafni British United Trawlers
en það er samsteypa, sem fyr-
ir nokkrum árum innlimaði Ross
fyrirtækið ag þess vegna er þetta
nafn á skipinu. Skipstjórinn á
Ross Renown er 31 árs gamall,
en þó margreyndur aflamaður.
Hann heitir Barry McCall og er
geðslegur ungur maður, hæglát-
ur og yfirlætislaus. Hann sagði
að aliur þessi mikli og góði
þorskur, sem hann fékk í þess-
um túr, hefði verið Grænlands-
fiskur að ganga upp á Vest-
fjarðagrunnin. Ross Renown
hefur tekið allan sinn afla á ár-
inu, líkt og ýmsir aðrir af afla-
hæstu togurunum, á svæðinu
frá Heila og suður á Eldeyjar-
banka. Úthaldsdagar Ross Ren-
own voru ekki nema 278 dagar
þvi að skipið var tvo mánuði
rúma í klössun. Heildaraflinn
varð tæp 2000 tonn, en heildar-
verðmætið hvorki meira né
minna en £272.739 eða á núver-
andi gengi 61 milljón 29 þús.
ísl. kr. Meðalaflaverðmæti á út-
haldsdag £981 eða 222 þús. 392
kr. ísL
ámokstursvél
LM 641-621
Þjófnað-
ur úr
lífbátum
Norðmenn ráðgera að
geyma ekki deyfilyf í lífbát-
um vegna þess þjófnaðarfar-
aldurs, sem gengur yfir, eink
um i höfnum í Norður-Nor-
egi. Norska siglingamálaráðu
neytið hefur skrifað heilbrigð
ismálaráðuneytinu og lagt til
að framvegis verði deyfilyf
ekki geymd í lífbátum vegna
hinna tíðu þjófnaða og um
leið skemmda á lífbátum við
leit þjófanna að þeSsum iyfj-
um. Margir telja að lífbátur
án lyfja en óskemmdur að
öðru leyti sé betri í nauð en
sundurtættur bátur eftir
þjófa í leit að lyf jum.
Það verður að segjast eins
og er, að þessi lausn er ekki
nægjanlega góð. Kvalastill-
andi lyf eru óneitanlega nauð
synleg lyf um borð í fiski-
skipum, sem eiga oft iangt í
land með slasaða menn.
Færibandakerfi
við Humber
Eins og sagt var frá hér fyrr
1 blaðinu hafa fiskihafnirnar
við Humber, Grímsbær og Húll
reynt nýtt löndunarkerfi með
færiböndum. Það virðist sem þar
hafi verið reynt að samræma
sjónarmið löndunarkarlanna og
íyrirtækjanna, þannig, að lönd-
unarkerfinu er ekki að fullu
breytt heldur er það nýja sam-
ræmt hinu eldra. Löndunarmað-
urinn þarf nú ekki lengur að
íerðast með körfunni eftir sleip-
um planka, heldur er karfan nú
látin síga niður á dekkið og
tekin þar á færiband og
flutt upp á bryggju á því bandi
en þar er hún tekin á annað
band og flutt inn á markaðinn.
Það eina sem gerist í raun og
véru með þessu kerfi er það, að
löndunarmaðurinn losnar við að
fylgja körfunni, þegar hún
kemur upp úr lestinni og frá
borði, en það hefur alla tíð ver-
ið bæði hættulegt verk og erfitt
að taka við körfunum á sleipum
þlankanum.
Einnig losna menn við að
draga körfuna að vigtinni. Færi
bandakerfið kostar um 10 þús-
und sterlingspund. Löndunar-
karlarnir hafa tekið þessari
breytingu vel. Rogers, forstjóri
'Grímsbæjar löndunarfyrirtækis
ins segir að það sé siður en svo,
að hér sé um neina byltingu að
ræða heldur sé reynt að fara
eins hægt í sakirnar og kostur
er á. „Við erum ekki að
kveikja neitt bál við Humber,
heldur einungis að létta löndun
arkörlunum störfin og taka
skref í áttina til algerrar vél-
væðingar við löndun og betri
nýtingar mannaflans."
1 Fleetwood hefur nú fyrir
skömmu eða um miðjan nóvem-
ber verið i fyrsta skipti landað
með færibandi úr togara. Hér
var um að ræða togarann
Captain Hardy, sem var með
428 klts.
Samband útgerðarmanna í
Fleetwood fékk lánað löndunar-
færiband frá Húll en þó ekki
nema hluta af öllu löndunar-
vélakerfinu, sem þar er farið að
nota. Skipaeigendur og fulltrú-
ar löndunarverkamanna í Fleet
wood höfðu farið til Húll og
Grímsbæjar að kynna sér þessa
löndunaraðferð og þessi tilraun
i Fleetwood var afleiðingin af
þeirri ferð. Löndunarkarlarnir í
Fleetwood tóku þessari nýjung
vel og löndunin tókst ágætlega,
enda þótt ekki væri nema um
hluta af heildarkerfinu að
ræða, sem áður segir, og lönd-
unarkarlarnir óvanir að vinna
með þessu tæki.