Morgunblaðið - 09.04.1976, Qupperneq 10
10
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 9. APRlL 1976
Lengi
lifir í
gömlum
glæðum
Fvrir slundu barsl mcr f
hendur gíróseðill með innborguð-
um 57.100 krónum til Inga T. Lár-
söfnunarinnar frá Borgfirðingum
í Borgarfirði eystra, en gfróreikn-
ingur söfnunarinnar er nr. 19760.
Númer reikningsins er valið með
tíllíti til ársins í ár 1976, en þá er
í ráði að afhjúpa minnisvarðann,
þ. 26. ág. á afmælisdegi tónskálds-
ins.
Nokkru áður hafði mér borist
listi með nöfnum 52 gefenda
ásamt bréfi en i því stendur orð-
rétt: ,,Að vísu veit ég að þið hafið
ekkert við þennan nafnalista að
gera, en mér datt í hug að e.t.v.
þætti einhverjum sem kunnugur
er, gaman að sjá hve almenn þátt-
taka var í þessari söfnun. Við sem
komum þessu af stað hér (það var
Kvenfélag Borgarfjarðar) þótt-
umst vissar um að margir vildu
gefa i þennan minnisvarða hér í
sveit. Við höfum svo mikið að
þakka Inga Lár fyrir öll hans
yndislegu lög.“ Þessu bréfi og
söfnunarlista fylgdi umsögn eins
kórfélaga Inga T. Lár. frá því að
hann dvaldi á Borgarfirði eystra
og get ég ekki stillt mig um að láta
umsögnina fylgja með.
„Eldra fólk á Borgarfirði eystra
sem var meö Inga Lár þau ár er
hann dvaldi hér, munu ávallt
minnast hans með vinsemd og
virðingu. „Mér leið alltaf vel á
Borgarfirði," sagði hann. Já, vel
hafði hann til þess unnið.
Þegar Ingi Lár kom hingað var
hér lítið þorp og lítið um að vera,
þó heldur vaxandi þorp; því var
það ósegjanlega mikil lyftistöng
fyrir okkur að fá jafn fjölhæfan
og hjálpsaman mann. Enda
árangur af veru hans fljótur að
koma i ljós. Hann var strax boð-
inn og búínn til alls sem til fram-
farahorfði.
Fljótlega eftir komu slna
hingað stofnaði Ingi blandaðan
söngkór, sem starfaði með mikl-
um blóma þann tíma sem Ingi var
hér og að síðustu mun kórinn
hafa talið 20—30 söngfélaga,
þegar flest var. Kórinn söng í
kirkjunni við guðsþjónustur því
Ingi spilaði þar; hann söng einnig
á skemmtisamkomum, sem oft
voru þá haldnar. Þar var Ingi
hrókur alls fagnaðar sem og alls
staðar er mannfagnaður var.
Hann eyddi miklum tíma i söng-
æfingar og fleira til að efla félags-
lifið. Það var allt sjálfsagt og
aldrei minnst á þóknun fyrir.
„Bara þakklæti, það er mér nóg,“
sagði hann. Þó held ég að efnin
hafi ekki verið um of í þann tíð.
Engu gat hann neitaö og vildi
allra vanda leysa. Hjartað var
hiýtt og eðlið gott. Þess vegna
hafði hann alltaf einhverju að
miðla þeim, sem minnst áttu.
Þetta er að vera ríkur. Við sem
enn erum ofar moldu úr kórnum
hans hér á Borgarfirði eystra og
vorum syngjandi hér og syngj-
andi þar og syngjandi alls staðar,
undir stjórn Inga Lár, við munum
svo sannarlega árin þau og störfin
með honum. Þau eru okkur öllum
ógleymanleg.
Og er nú mál að kveðja bæði
stjórnanda og kórfélaga með
þakklæti fyrir samveruna.
Að endingu þetta. Eg held að
Ingi hafi samið eitthvað af lögum
á meðan hann var hér. Eitt sinn
er hann kom til kóræfingar með
okkur, kom hann með nótnablað,
sem hafði inni að halda lagið
hans, Nú andar suðrið. Við höfð-
um ekki áður heyrt lagið. Þá
þegar var það tekið til æfingar og
síðan oft og mikið sungið hér.
Lagið Kvöldblíðan lognværa
varð til hér I tilefni þess að 23. jan
1918 fór fram hjónavígsla. Hjón
þessi voru góðir vinir Inga.
Stjörnaði hann veislusöng þar og
tileinkaði brúðhjónunum lagið.
Þar var það flutt í fyrsta sinn. I
þeirri veislu var mikið sungið
eins og ávallt þar sem Ingi Lár
var annars vegar. Nú væri betur
kominn annar Ingi á Borgarfjörð.
Þessi orð eru orðin fleiri en
ætlað var. „Það er svo margt að
minnast á“, en nú mun bezt að
ljúka þessu. Biðja hann, sem um
var rætt velvirðingar á masinu,
með þökk fyrir langa og ógleym-
anlega samleið á Borgarfirði."
„Kórfélaginn" sem þessi um-
sögn er orðrétt höfð eftir, er kona
komin á áttræðisaldur. „Hún
kom á söngæfingar til Inga, þó
svo að hún þyrfti yfir Njarðvfkur-
skriður að fara, ýmist gangandi
eða ríðandi. Og nú ornar hún sér
við þes-sar minningar og þrevtist
seint að tala um Inga Lár. , eins
og stendur f bréfinu, sem sent var
með söi nunarlistanum rg áður
var getiö nm.
Fylii hönd Inga T Lár-
nefndarinnar færi eg Borgfirð-
ingum kærar þakkir fyrí; tryggð
þeirra og vináttu við tónskáldið,
svo og fyrir rausnarlegt framlag
þeirra tii heiðurs minningu þess.
7/4 1976
Þórarinn Þórarinsson frá Kiðum
Skálda gefin út
í þriðia sinn
Afmælisdagabókin Skálda, sem
hefur verið ófáanleg um langt
skeið, er nú komin á markað að
nvju. Er hér um að ræða offset-
prentun annarrar útgáfu í saman-
tekt Jóhanncsar skálds frá Kötl-
um. Er bókin hin vandaðasta að
allri gerð, bundin í rautt flos og
framan á henni er silfurskjöldur,
þar sem á skal letra fangamark
eigandans.
Skalda hefur að geyma 366
vísur eða stef eða jafnmörg
dögum ársins og er þeim raðað
upp eftir afmælisdögum viðkom-
andi skálda. I formála annarrar
útgáfu segir Jóhannes úr Kötlum,
Framhald á bls. 20
NÝ
AFMÆLISDAGABÓK
BEYKJAVÍ K
BÓKAC'TGAí'AN f'SÓMAUA
Wt
Bylting
fyrir
Jesú
BLAÐINU hefur borizt eftir-
farandi greinargerð frá Guðs-
börnunum:
Byltingarsinnuðu Guðsbörn-
in hafa nú hafið baráttu tjngu
kypslóðarinnar fyrir sannleik-
anum. Þau hófu Jesú-
byltinguna i kaffihúsum og
„kommúnum" í Kaliforníu
1968, en nú breiðir hún sig út
um allan heiminn. Með þúsund-
um af fulltíma byltingarsinn-
um fyrir Jesú, hafa þau komið
upp hundruðum heimila um
allan heim, i öllum stærri
heimsálfum, í flestum stærri
borgum og löndum jarðarinnar
og eyjum hafsins.
Við trúum því „að svo elsk-
aði Guð heiminn, að hann gaf
son sinn eingetinn (Jesús) til
þess að hver, sem á hann trúir
glatist ekki, heldur hafi eilift
líf“. Þetta vers þekkið þið nú
flest, en hafið þið einhverntima
hugsað út í, hvað það virkilega
þýðir? Það þýðir frelsun. En
hvað er frelsun? Frelsun er
gjöf frá Guði, skapara alheims-
ins, til að hjálpa okkur að
byggja upp nýjan heim með
frelsi frá skorti, frelsi frá þræl-
dómi, frelsi frá sársauka, frelsi
frá ótta. — Þetta er takmark
okkar. Frelsunin er einföld. Þú
þarft aðeins að taka við Jesú,
Guðs syni, sem þínum frelsara
með þvi að biðja hann að koma
inn í þitt hjarta, fyrirgefa þér
syndir þínar og gefa þér eilift
líf. Reyndu það. Hann mun
gefa þér nýtt líf, fullt af ham-
ingju, ást og friði. Þú munt
elska það og mundu að Jesús
elskar þig. Rómv.br. 10:9,10.
Mennirnir geta ekki verið ham-
ingjusamir meðan hungur hrjá-
ir þá, þrælkaðir í ánauð, undir
einræði og arðráni, rændir af
hinum ríku, þolandi þjáningar
vegna hungurs, næringarskort,
slæma heilsu, yfirvinnu, slæma
ofnotkun, pyntingar stríða og
stöðuga bardaga og martraðir
sífells óttafulls óöryggis.
Við trúum að öll þessi illvirki
eigi sér stað vegna skorts af ást
manna á Guði og hver öðrum og
skeytingarleysi þeirra á lögum
Hans um kærleik, trú, frið og
sameiningu við Hann, hvert
annað og alla hans sköpun, sem
eru aðalundirstöður í hverri
sannri trú, hverjum sem í ein-
lægni trúir á Guð og hans kær-
leik og umhyggju fyrir hans
kynslóð. Samt sem áður, þá er-
um við ekki að tala um iíkam-
lega ofbeldis byltingu, sem
veldur ekki öðru en miklum
skemmdum, og breytir ekki
hjörtum hið minnsta, en kemur
aðeins á öðru kerfi, þar sem
hlutirnir eru alveg eins slæmir,
ef ekki verri. Okkar er andans
stríð i trú og kærleika, til að
vinna hugi hjörtu og anda og að
bjarga sálum jafnt sem líköm-
um manna. Okkar er stríð til
að frelsa mannfólk frá vonzku
anda, huga og hjarta mannsins,
sem gerír þá sjálfselska, eigin-
gjarna, spillta og grimma og
vonda hver við annan. Ómann-
úðleiki manna hver við annan
sem stafar af skorti á skilningi
á þvi, hvernig eigi að vera ham-
ingjusamur, sem aftur stafar af
þekkingarskorti á kærleika, trú
og krafti Guðs og kærleiksrik-
um lögmálum Hans, ætluð fyrir
okkar eilífu hamingju.
Guð er kærleikur og hans
eina lögmál er kærleikur. Kær-
leikurinn fellur aldrei úr gildi,
reynið það, sigrum heiminn
með kærleika. Við elskum ykk-
ur.
Sigurður Kristjánsson:
Guðsbörnin
Svar við grein Jónínu H. Óskarsdóttur
ÞANN 24. febrúar s.l. birtist i
Morgunblaðinu grein eftir Jón-
ínu H. Óskarsdóttur. I grein
sinni kvartar hún sáran yfir þvi
sem hún kallar rógskrif um
Guðsbörnin. Fullyrðing sem
þessi ber keim af örvæntingu
hins rökþrota og tilraun til þess
að skjóta sér undan að ræða
kjarna málsins.
Greinin, sem ég skrifaði og
varð tilefni til kvörtunar Jón-
inu, var skrifuð í þeim tilgangi
einum, að sýna hið rétta andlit
hreyfingarinnar, sem á lævísan
hátt lokkar til sín íslensk ung-
menni og fær þau til að stunda
dulbúið betl.
Ég vil taka það fram strax að
ég tel það betl, þegar fólk biður
um peninga til þess að geta
staðið straum af kostnaði við
daglegt brauð, allt annað er
þegar gefið er til góðgerða- eða
líknarstarfsemí.
J.H.Ó. fullyrðir í grein sinni
að ég hafi ekki hugmynd um
hvað ég sé að skrifa því ég hafi
ekki lesið neitt af því sem GB
eru að dreifa.
Ekki er þetta nú alls kostar
rétt, miklum tíma hef ég varið
til að pæla í gegnum ógrynni af
Mó-bréfum, lesið síðu eftir
síðu af eintómu hugarrugli og
orðagljáfri Daviðs Mó-Bergs, í
von um að finna eitthvað já-
kvætt, en án árangurs.
Mér finnst við lestur sumra
bréfanna, að anáþjóðfélagsleg
afstaða og öfuguggaháttur skíni
þar í gegn og sum þeirra eru
svo furðuleg að þau geta tæpast
verið samin öðruvísi en í ein-
hverri annarlegri vímu.
Þeim sem vilja kynna sér
þessa hreyfingu nánar vil ég
benda að bók eftir Sven Egil
Omdal, bókin heitir: The
children of god, textinn er á
norsku og er mjög aðgengileg-
ur.
I bók þessari greinir frá upp-
runa og starfsemi hreyfingar-
innar.
Þar segir i byrjun að Davið
Berg sendi stöðugt frá sér ný
Mó-bréf sem eiga að vera
áframhald af Biblíunni, til
dagsins í dag.
Hann hefur semsagt tekið að
sér að brúa bilið.
Þessi bréf fjalla sjaldnar óg
sjaldnar um Jesú, en meira og
oftar um Davíð Berg, stjórnmál
og kynlíf.
Sem dæmi um það hver yfir-
ráð leiðtogar hópsins fá yfir
þeim sem gangast hreyfingunni
á hönd, vil ég birta sýnishorn af
inntökuskírteini í Gb-
hreyfinguna.
Ég heiti því að ég gef ykkur
allt sem ég á og allt sem ég vinn
mér inn og leyfi að þið opnið
póst sem er til mín, hlýði regl-
um og yfirmönnum.
(Undirskr)
Þetta form var í gildi 1972 og
er kannski ennþá auðvelt er að
sjá hvers konar félagsskapur
þetta er, þar virðist ríkja mikil
tortryggni eftir umsóknarskil-
yrðum að dæma.
Þeir sem hafa snúið baki við
félagsskapnum og þeir eru ekki
svo fáir, segja að reglurnar séu
ætlaðar þeim sem lægst eru
settir í félagsskapnum, miklar
tilslakanir gilda fyrir stjórn-
endurna.
Kerfi það sem Guðsbörnin
starfa eftir er í rauninni byggt
að heilaþvotti.
Þeir sem nýkomnir eru í sam-
tökin eru teknir til sérstakrar
meðferðar, biblíutilvitnunum
og setningum eftir Davíð Berg
er blandað saman og eftir sf-
endurtekinn lestur veit sá ný-
komni ekki hvort hann er að
vitna í Biblíuna eða Berg. Fæst-
ir þeirra sem ánetjast hreyfing-
unni eru það lesnir í Biblíunni
að þeir geti greint þetta tvennt
i sundur.
Ég held að ég verði að endur-
taka það sem ég hef áður sagt,
Guðsbörnin stunda ekki vinnu
og ég er undrandi á því að
nokkur skuli mæla því bót, að
unglingar snúi baki við námi og
starfi til þess að dreifa pésum
eins og þessum sem sýndur er á
meðfylgjandi mynd.
Ég minntist lítillega á afnot
Gb af Tónabæ, hvernig skyldi
standa á því að þau eru ekki
lengur með samkomur þar,
Framhald á bls. 20
Nafn
Fæðingardagur
Varð félagi I Gb
Frelsaðist
Fyrri trú
Nánasti ættingi
Heimilisfang
Starf
Persönuleiki
Heilbrigði
Nám
Tungumál
Biblfunafn
Fæðingarstaður
Staður
Vitni
Heilagur andi móttekinn hvar
Simi
Tekjur
Þjóðfélagsstaða
Vöntun
Vinna
Tónlist.
Aldur
Móttók heilagan anda
Tók fikniel
Sérþekking eíginl.