Morgunblaðið - 06.07.1976, Blaðsíða 27
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 6. JULI 1976
27
Eins og sjá má
tók f jöldi
Vestmannaeyinga
á móti ferjunni
og var skipið
og höfnin skreytt.
Hluti
boðsgesta
um borð
í Herjólfi.
í heimi?
samkvæmt því Þetta á ekki við lengur
íslenzkar skipasmíðar eru staðreynd og
ég held að það sé fullkomlega Ijóst af
þessu skipi að hér er um fullkomna
alvöru að ræða og möguleikarnir fram-
undan eru miklir ef rétt er á málum
haldið Þannig er það fullljóst að ef
stefnt verður að því að íslendingar
smiði skip sin sjálfir, skapast mikil
atvinnutækifæri, ekki aðeins hjá fyrir-
tækjum sem starfa beintað smiðunum,
heldur einnig ýmsum hliðargreinum,
sem njóta góðs af Það er t d ómældur
sá hagur, sem ýmis fyrirtæki og bæjar-
félagið hér á Akureyri njóta af starf-
semi Slippstöðvarinnar.
Miðað við meðalendurnýjun fiski-
skipastólksins á ári þe um 5000
rúmlestir, skapast bein atvinna fyrir
um 850 manns en það væri aukning
um 550 manns frá þvi sem nú er. Þá
er þó ekki nema hálf saga sögð, þvi
viðgerðir á ' fiskiskipaflota íslendinga
svo og ýmsar breytingar og endurbæt-
ur á skipum eru geysimiklar. Og það
verða menn að hafa í huga að nýsmið-
arnar eru algjör forsenda þess að hægt
sé að halda uppi góðri viðgerðarþjón-
ustu. Ef einnig væri stefnt að þvi að
byggja skipaviðgerðirnar upp, mundu
varlega áætlað skapast atvinnumögu-
leikar fyrir 500 manns Þá má einnig
geta þess hversu miklir iðnaðarmögu-
leikar eru i sambandi við framleiðslu
mismunandi tækjabúnaðar i skip, þvi
enda þótt innanlandsmarkaður sé ef til
vill ekki nægur til þess að byggja upp
slikan iðnað ættum við alveg eins að
geta byggt upp útflutning á slikum
hlutum eins og aðrar þjóðir, og ef við
Islendingar viljum byggja upp innlend-
an iðnað og ef við höfum áhyggjur af
atvinnu fyrir komandi kynslóðir, hvað
er þá nærtækara en iðnaður á þvi sviði
sem við þekkjum bezt og höfum á
mörgum sviðum haft forgöngu um?
Menn greinir á um tilvist erlendrar
stóriðju, en ég held að allir ættu að
geta verið sammála því að byggja upp
innlenda stóriðju og tækifæri eru til
þess á sviði innlendra skipasmiða Við
ættum að hafa til þess allar forsendur
Við höfum engin vandamál á sviði
tækniþekkingar og verkkunnáttu, við
erum fyllilega samkeppnisfærir við ná-
grannaþjóðirnar i verði og stöndum
þeim jafnvel framar að gæðum Á sviði
fjármögnunar og þvi að marka okkur
stefnu sem er undirstaða áætlana frami
timann, stöndum við hinsvegar höllum
fæti og stöð sem þarf að byggja sín
skip upp I 20% vöxtum hlýtur alltaf að
vera i erfiðri samkeppnisaðstöðu
Okkur er það fyllilega Ijóst að ef
einhver atvinnurekstur vill fá áheyrn
hjá ráðamönnum verður hann að hafa
sannað tilvist sina til þess að skapa
þann áhuga sem þarf til þess að taka
mál föstum tökum Við þykjumst hafa
sýnt fram á það að hægt er að smlða
skip á íslandi með góðum árangri og
þess vegna komum við nú og förum
fram á að fjármálalegar forsendur verði
skapaðar til þess að hægt sé að þróa
þessa atvinnugrein i þá átt sem ég
minntist á áðan Við óskum eftir því að
Framhald á bls. 39
Gunnar Ragnars, framkvæmdastjóri Slippstöðvarinnar, Gunnar Thoroddsen iðnaðarráðherra
og Jónas Guðmundsson, framkvæmdastjóri Rafns h.f. (t.h.).
/-------------------------------------------\
Lærið vélritun
Ný námskeið eru að hefjast. Kennsla eingöngu
á rafmagnsritvélar Engin heimavinna. Innritun
og upplýsingar i síma 41311 og 21719
Vélritunarskólinn,
Suðurlandsbraut 20,
__________________________Þórunn H. Felixdóttir. ^
Teg. 1633
Litur brúnt leður
Stærðir nr. 36—41
Kr 3.960 -
Teg. 1623
Brúnt leður með hrágúmmísólum.
Stærðir nr. 35—42. Verð kr. 3.980
Póstsendum
Skóverzlun
Þóröar Péturssonar,
Kirkjustræti v/Austurvöll, sími 14181
vorumerki
Nýkomiö
T ramps
Teg. 2634
Litur: brúnt leður
Stærðir nr. 35—46
Kr 5.1 15 -
Teg. 1620.
Fáanlegir í Ijósu mjúku leðri
og með þykkum hrágúmmisólum.
Litur: Natur
Stærðir 35—41
Kr. 4.425,-