Morgunblaðið - 05.01.1979, Qupperneq 32
t
Verzlið
í sérverzlun meö
litasjónvörp og hljómtæki
(C^ Skipholti 19
BÚÐIN sími
----y 29800
FÖSTUDAGUR 5. JANÚAR 1979
Skipstjór-
ann dreymdi
fyrir hinni
yóðu sölu
SÍÐUTOGARINN Iíán frá
Ilaínarfirói fékk í >?ær hæsta
moðalverð sem nokkur togari
hefur íyrr og siðar íensið í
Englandi. Rán seldi 86.8 tonn í
Grimsby oj; var meðalverðið
611 krónur. Sem dæmi um
hversu afhurðaKÓð salan var
má nefna. að hæsta verð fyrir
kflóið af þorski var 992 krónur
ok mest verð fyrir kfló af
stórlúðu var 1792.
Skipstjóri á Rán er Ásgeir
Gíslason og hefur hann áður
sett slíkt sölumet, hann var t.d.
með togarann Marz, sem árið
1964 setti sölumet í Englandi. í
viðtali við Morgunblaðið í gær
Ásgeir Gíslason skipstjóri
sagði Ásgeir, að þessi góða sala
hefði ekki alls kostar komið sér
á óvart þar sem hann hefði
dreymt fyrir þessu.
Ekki selja fleiri íslenzk skip
afla sinn erlendis í vikunni, en á
mánudag selur Ögri í Englandi.
Sjá blaðsíðu 16 „Fannst ég
vera að pakka niður matnum...“
Ríkisstjórnin gaf fyr-
irheit um gengissig
RÍKISSTJÓRNIN hét fiskvinnslunni gengissigi í samhandi við
fiskverðsákvörðun nú um áramótin. í sérstökum minnisatriðum. sem
ríkisstjórnin sendi og bókuð voru í yfirnefnd Verðlagsráðs, segir, að
reiknað sé með því. að Seðlabankinn hafi nokkurt svigrún til
gengissigs á næstu mánuðum og því verði beitt eftir þróun
útflutningsverðs miðað við innlendar verðbreytingar. í þessu
samhandi má bcnda á. að gengi krónunnar gagnvart Bandaríkjadollar
seig í gær um eina krónu eða um 0,31%.
dollar, þá fellur dollarinn, með
öðrum orðum sveiflan er aðeins í
aðra áttina.
I viðtölum sem Morgunblaðið
átti við 3 ráðherra í fyrradag og
birtust í blaðnu í gaár neituðu þeir
að formleg ákvörðun hefði verið
tekin í ríkisstjórninni um gengis-
sig. Svavar Gestsson, viðskipta-
ráðherra, kvað gengissig hafa átt
sér stað en það hefði eingöngu
verið vegna sveiflna á alþjóða-
gjalde.vrismörkuðum.
Kanni menn hins vegar þær
gengisbreytingar, sem orðið hafa
að undanförnu, er vart unnt að
ræða um sveiflur í gengis-
skráningu Bandaríkjadollars hjá
Seðlabankanum, Dollarinn heldur
ávallt gildi sínu gagnvart íslenzkri
krónu, þótt breytingar verði á
öðrum erlendum gjaldeyri, Ev-
rópugjaldmiðill fellur þá gagnvart
dollar. Þegar hins vegar aðrir
gjaldmiðlar rétta sig af gagnvart
Ný „svört” skýrsla frá Hafrannsóknarstofnun:
Þorskaflinn fari ekki
yfir 250 þúsund lestir
SAMKVÆMT upplýsing-
um, sem Morgunblaðið
hefur aflað sér, er væntan-
leg ný skýrsla um ^stöðu
þorskstofnanna við Island
frá Hafrannsóknar-
stofnuninni. í skýrslunni
gefa fiskifræðingar upp
þann hámarksafla, sem
þeir telja ráðlegt að veidd-
ur verði á miðunum og eru
það 250 þúsund smálestir. í
skýrslunni, sem gefin var
út í fyrra og kölluð var
„gráa“ skýrslan, töldu
fiskifræðingar óhætt að
veiða 270 þúsund smálestir
af þorski á árinu 1978 og
sama magn á árinu 1979.
Hafa fiskifræðingarnir nú
lækkað markið í 250
þúsund lestir eða um 7,4%,
enda mun þorskafli lands-
manna samkvæmt
áætlunartöflum hafa farið
alllangt fram úr þessum
hámarkstölum fiski-
fræðinganna eða í rúmlega
320 þúsund lestir á árinu
1978.
Samkvæmt ofangreindum tölum
hefur sóknin í þorskstofninn verið
Húsbruni undir Eyjafjöllum:
Útihúsum og hlöðu var
bjargað með haugsugu
Frá fréttariturum Mbl. í Holti og á
Borgareyrum, 4. janúar.
BÆRINN Efri-Holt í Vestur Eyja-
fjallahreppi. þar sem búa roskin
hjón. Sigurjón Guðjónsson og Guð-
björg Jónsdóttir. ásamt fullorðnum
syni sínum. Jóni Sigurjónssyni,
brann í gærkveldi. Eldurinn kvikn-
aði um klukkan 20, er húsmóðirin
kveikti í sjónvarpinu. Kviknaði í
tækinu og skipti engum togum, að
eldurinn læsti sig í jólaskraut,
kla-ðningu á vegg og síðan í
einangrun. V'arð húsið alelda. en
Reynkápur
heppileyri
en loðúlpur
ÚTLIT er fyrir hláku á Suður- og
Vesturlandi og rigningu fram
eftir degi. Norðanlands hlýnar
sömuleiðis í veðri. en úrkoma
verður ta-past mikil. Næstu nótt
er siðan útlit fyrir að veður
snúist á ný í norðrið og veðráttan
kólni á ný.
Sigurjón og Jón voru í útihúsum,
sem áföst voru íbúðarhúsinu.
Þeim feðgum tókst naumlega að
bjarga Guðbjörgu út úr húsinu,
kallað var á slökkviliðið á Hvolsvelli
og fólk dreif að. Það tók slökkvibíl
frá Hvolsvelli rúma klukkustund að
komast á staðinn, en meðan var
notuð haugsuga til þess að dæla
vatni úr nærliggjandi skurði og var
það fyrir tilstilli haugsugunnar, að
unnt reyndist að bjarga áföstum
útihúsum og hlöðu. Slysavarnadeild-
in undir Eyjafjöllum hafði áður
kynnt íbúum hreppsins þá mögu-
leika, sem haugsugur gæfu við
slökkvistörf, þar sem langt er að
fara fyrir slökkvibíl frá Hvolsvelli.
Húsið stendur uppi en allir
innviðir þess brunnir og búslóð
fólksins. Er húsið talið gjörónýtt.
Búslóð var lágt vátryggð. Stormkaldi
var og stóð af útihúsunum og mun
það ásamt haugsugunni hafa bjarg-
að þeim. Slökkvistarf stóð fram
undir morgun.
Þau Sigurjón, Guðbjörg og Jón
urðu fyrir tilfinnanlegu tjóni í
þessum eldsvoða, en þau búa nú hjá
frændfólki á næsta bæ, Syðri-Kví-
hólma.
18,5% meiri en fiskifræðingar
mæltu með. Skýrslan, sem einnig
fjallar um ástand og horfur á
afkomu annarra fisktegunda við
ísland, hefur enn ekki verið send
ráðuneyti í endanlegri mynd sinni,
en vinnsla hennar er á lokastigi.
Um loðnuveiði leggja fiski-
fræðingar til að hámarksafli fari
ekki umfram eina milljón
smálesta frá upphafi sumarver-
tíðar 1978 til loka vetrarvertíðar
1979. Nú þegar hafa veiðzt 650
þúsund lestir þannig að útlit er
fyrir að grípa verði til verulegra
takmarkana á vertíðinni í vetur,
verði farið að ráðum fiskifræðing-
Hí byyyir
fyrir 2,1
milljarð á
á nœstu
4 árum
SAMRÁÐSHÓPUR um framtíð-
aruppbyggingu Iláskóla íslands
hefur nýlega skilað áliti sínu. í
áliti þessa samráðshóps fyrir
árin 1979 til 1982 er gert ráð
fyrir að á vegum Háskólans
verði byggt fyrir 2.1 milljarð
króna og er þá miðað við verðlag
haustið 1978.
Gert er ráð fyrir því að
happdrætti HÍ leggi til 1263
milljónir á þessu árabili og
ríkissjóður 900 milljónir, en ekki
er gert ráð fyrir framlagi frá
ríkinu á þessu ári. í tillögunum er
gert ráð fyrir að á tímabilinu
ljúki þremur áföngum byggingar
fyrir lækna- og tannlæknadeild á
Landspítalalóðinni, tveimur 1800
fermetra byggingum á Háskóla-
lóðinni, annarri austan Suður-
götu, sem verði kennslubygging,
og hinni vestan Suðurgötu, sem
verði fyrir Raunvísinda- og verk-
fræðistofnun.
Þessi mynd var tekin í DC10 breiðþotu Flugleiða í I.uxemborg í gær skömmu áður en vélin átti að fljúga tóm til New
Vork án viðkomu á Keflavíkurflugvelli. en þar sem ekki var þá búið að ná samkomulagi við Loftleiðaflugmenn gat vélin
ekki flogið með farþega á leiðinni ísland — New York. Á myndinni sést aðeins yfir hluta af farþegarými scm tekur 360
farþega í 10 sætaröðum með tveimur göngum. Ljósmynd. Kristinn Benediktsson.
Tían kemur með
360 f arþega 1 dag
DC-10 breiðþota Flugleiða átti að
koma til Keflavíkurflugvallar í
morgun í fyrsta skipti, frá New
York. en til hafði staðið að vélin
kæmi til landsins í gær frá
Luxemborg. Samkomulag við
Loftleiðaflugmenn um starf-
rækslu vélarinnar náðist hins
vegar ekki fyrr en eftir hádegi í
gær og tafðist vélin því um einn
sólarhring í áætlun þar sem
fljúga varð vélinni tómri til
Bandaríkjanna frá Luxemborg,
en fyrir flug til Keflavíkur og
New York varð að grípa til DC-8
vélar sem átti að fara í skoðun í
Luxemborg í gær. Breiðþotan átti
að koma fullhlaðin farþegum til
Keflavíkur í morgun. en íslenzk-
ar flugfreyjur hafa hafið störf á
DC-10 breiðþotunni.
í samkomulagi Flugleiða við
Loftleiðaflugmenn er gert ráð
fyrir að þjálfun Loftleiðaflug-
manna á breiðþotuna hefjist skjótt
og ljúki fyrir 1. apríl en þá rennur
út samningstími erlendu flug-
mannanna sem fljúga tíunni á
meðan íslenzkir flugmenn eru í
þjálfun. Þá hefur einnig náðst
samkomulag um það við Loftleiða-
flugmenn að þeir verði starfsmenn
Flugleiða eigi síðar en 1. febrúar
næsta ár.
Stjórn Félags íslenzkra atvinnu-
flugmanna, en í því eru m.a.
flugmenn Flugfélags Islands, hafa
hins vegar samþykkt að hafna því
að gerast starfsmenn Flugleiða og
ræða ekki að sinni sameiginlegan
starfsaldurslista flugmanna FI og
FLF. Þá hefur FÍA í Ijósi breyttra
stöðuveitinga á DC-10, en áður
hafði verið ráðgert að tveir
flugmenn úr þeirra röðum kæmu
þar til, ákveðið að leggja þunga
áherzlu á að á flugleiðum FÍ fljúgi
engir flugmenn nema í samráði við
FIA. Þá hafa FÍA-menn ákveðið
að krefjast launajöfnunar án
tillits til flugvélategunda.
Nánar segir frá sjónarmiðum
FLF og FÍA á bls. 3.