Morgunblaðið - 30.08.1979, Side 12

Morgunblaðið - 30.08.1979, Side 12
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 30. ÁGÚST 1979 Rætt við Bjarna Fr. Karlsson umsjónarkenn- ara sjávarút- vegsbrautar í Hagaskóla einhverju áþreifanlegu að flagga eftir námið í deildinni. Við kennum nánast alla þá siglingafræði, sem kennd er til 1. stigs í Stýrimannaskólanum og þjálfum nemendur rækilega í sjókortavinnu og er það fyrst og fremst hugsað til að auðvelda þeim áframhaldandi nám þar.“ — Er þá ekki tvíverknaður að fara fyrst í þessa deild og svo í Stýrimannaskólann? „Nei, alls ekki. Til inntöku í Stýrimannaskólann þarf nem- andinn að hafa verið minnst 24 mánuði á sjó. Þetta ákvæði hefur það í för með sér að þeir, sem hafa ætlað sér í skipstjórnar- nám, t.d. eftir grunnskólagöngu, hafa orðið að hætta í skóla í minnst 2 ár áður en þeir geta sest á skólabekk aftur. Oft hefur þá farið svo að þeir hafa verið búnir að stofna heimili og farnir að greiða háa skatta áður en þeir drifu sig í skólann aftur, og þarf þá gífurlega mikið átak til að láta skólagönguna verða að veruleika. Eins hefur þetta hlé á námi í för með sér að mikið af því sem áður var lært vill gleym- ast, einkanlega á þetta við um stærðfræðina og tungumálin. Ég hef heyrt það á kennurum við Einnig hefur skólinn komið sér upp þokkalegu safni af verkfær- um og áhöldum, sem þarf til kennslunnar, t.d. áttavita og sextant, sem nemendur eru þrautþjálfaðir í að nota. Við höfum ekki getað átt við að kaupa nein rafeindatæki af skiljanlegum ástæðum, heldur látum nægja að sýna myndir af þeim og útlista nákvæmlega hvernig þau vinna. Þess í stað höfum við leitað til Stýrimanna- skólans, með að sjá þessi tæki í notkun, og höfum mætt þar velvild og skiiningi. Einnig tel ég að skólinn sjalf- ur sé vel í sveit settur hvað snertir vettvangs- og kynnis- ferðir. Hér eru skipasmíðastöðv- ar í nágrenninu, stutt að ganga niður að höfn og hægt að skoða þar flestar gerðir skipa. Haf- rannsóknarstofnunin, Fiskifé- lagið og Siglingamálastofnunin eru í næsta nágrenni og síðast en ekki síst Landhelgisgæslan." — Er hægt að fara með nem- endur á sjó? „Það má segja að betra væri að vera í sjávarplássi úti á landi til siíkra hluta. Þar væri þægi- legra að komast með fiskibátum Nemendur setja upp línu í skólastofunni. „Sjómemiska og fLskvinnsla undirstaða þess að hjólin í þjóðfélaginu snúist Við Hagaskóla í Reykjavík verður í vetur starfrækt sjávarút- vegsbraut á framhaldsskólastigi. Mun það vera eina námsbrautin sinnar tegundar á öllu landinu, en henni var fyrst komið á í tilraunaskyni haustið 1977. í fyrrahaust voru gerðar umtalsverð- ar breytingar á námstilhögun við brautina, þannig að þetta verður annað árið í röð, sem hún er starfrækt f núverandi mynd. Umsjónarkennari brautarinnar er Bjarni Fr. Karlsson og er blaðamaður Mbl. innti hann eftir þvf hvernig námið gengi fyrir sig sagði hann að brautin skiptist f tvær deildir, fiskvinnsludeild og skipstjórnardeild. „Náminu er skipt í kjarna- greinar, sem eru sameiginlegar í báðum deildum, og svo kjör- sviðsgreinar í hvorri deild. Kjarninn er samræmdur náms- efni fjölbrautaskólanna, þannig að nemendur geta skipt yfir í annað nám við fjölbrautaskóla eftir að hafa verið í sjávarút- vegsbrautinni, án þess að tapa við það tíma,“ sagði Bjarni. „Námið er byggt upp sem eins vetrar nám. Fiskvinnsludeildin er undirbúningur undir frekara nám við Fiskvinnsluskólann í Hafnarfirði og er skipulögð í samvinnu við hann. Nemendur þeirrar deildar útskrifas frá okkur í mars og hafa þá lokið öllu bóklegu námi, sem krafist er til inntöku í Fiskvinnsluskólann. Að því Ioknu fara nemendur í Fiskvinnsluskólann og stunda þar verklegt nám til maíloka. Þessi deild er því með svipuðu sniði og fiskvinnslubrautirnar við fjölbrautaskólana. Skipstjórnardeildin miðast fyrst og fremst við að búa nemendur undir nám við Stýri- mannaskólann. Nemendur út- skrifast ekki úr henni fyrr en í maílok og er þar lögð mikil áhersla á siglingafræði, siglinga- reglur, skipagerð og verklega sjóvinnu, auk þess sem hin ýmsu veiðarfæri og veiðitæki eru kynnt rækilega.“ Stýrimannaskólann að þeir telja sig bæði missa af mörgum nem- endum og einnig fá fleiri slaka nemendur af þessum sökum. Stýrimannaskólinn metur nám frá skipstjórnardeildinni hjá okkur til jafns við 6 mánaða siglingatíma. Þannig þurfa okk- ar nemendur ekki að missa úr nema eitt skólaár, auk þess sem þeir hljóta að standa mun betur að vígi, hvað alla undirstöðu snertir er þeir setjast í Stýri- mannaskólann. Ekkert skólaskip — Er góð aðstaða í Haga- skóla til þessarar kennslu? „Hún má heita það. Við höfum stóra kennslustofu, sem er sérút- búin til kennslu í verklegri sjóvinnu og til sjókortavinnu. eða togurum, því þar er svo mikið um að allir þekki alla. Svo er auðvitað stóra meinið í þessu að íslendingar eiga ekkert skóla- skip og eru þar með viðundur meðal fiskveiðiþjóða heims. Ríkissjóður hefur ekki efni á að reka slík skip skilst manni, en hann hefur efni á að selja skip eins og varðskipið Albert úr lándi fyrir ámóta verð og fengist fyrir 10 tonna skakdollu. En þetta er nú kapítuli út af fyrir sig. Við gátum samt bjargað þessu máli við að nokkru leyti í fyrra. Kom þar til góður skilningur Landhelgisgæslunnar á þessum málum. Við fengum að fara þriggja daga ferð með varðskip- inu Oðni nú í vor og var sú ferð alveg ómetanleg fyrir strákana, því þar fengu þeir að sannprófa yfirleitt allt, sem þeir höfðu verið að læra í siglingafræðinni og læra á siglingatækin. Varð- skipsmenn voru einstaklega hjálplegir við þá á allan hátt. Kynntust strákarnir vel störfum varðskipsmanna og fengu að fara gæsluflug með TF-SÝR Aðsóknin speglar hið almenna viðhorf — Hvernig er aðsóknin í deiidina? „I hitteðfyrra voru sjö nem- endur og níu í fyrra, þar af tvær stúlkur. Ekki liggur alveg ljóst fyrir með nemendafjölda næsta vetur, en víst er að hann mætti alveg aukast. Það er því rétt að nota tækifærið og koma því að, að við getum vel bætt við nokkr- um nemendum í vetur. Ég held að aðsóknin spegli nokkuð hið almenna viðhorf, einkanlega í Reykjavík, gagn- vart sjávarútvegi, því miður. Það má segja að skólakerfið hafi lítið lagt af mörkum til að breyta þessu viðhorfi. Allra síðustu árin heur reyndar verið komið á laggirnar kennslu í verklegri sjóvinnu við ýmsa grunnskóla, aðallega að tilhlutan Fiskifé- lagsins. Krakkarnir geta þá val- ið þetta í staðinn fyrir smíði, teikningu, vélritun eða einhverj- ar aðrar verklegar greinar. Þetta er auðvitað gott og blessað, en betur má ef duga skal. Ég held það komi margur krakkinn í sjóvinnu með það í huga að gott sé að losna við vélritun, mat- reiðslu eða eitthvað annað, sem honum ef tii vill leiðist. Enginn jákvæður áróður fyrir mikilvægi sjávarútvegsins er rekinn af hálfu fræðsluyfirvalda, þrátt fyrir það að á síðustu árum hefur mikið verið talað um að efla verkmenntun í landinu. Þeg- ar nú á að fara að spara í menntakerfinu og skera niður er hnífnum fyrst brugðið að verk- legum greinum. Valtímum er fækkað í 9. bekk, en valgreinar eru yfirleitt verklegar greinar. Enginn talar um að skera niður tíma í bóklegum greinum. Þarna sjáum við að hugur fylgir ekki máli hjá fræðsluyfirvöldum. Sjó- vinna er ekki til aðeins til þess að hægt sé að losna við að læra eitthvað, sem fólki leiðist. Sjó- mennska og fiskvinna eru ekki störf, sem aðeins á að stunda, ef fólk nennir ekkert að læra í skóla. Þetta eru þau störf, sem eru undirstaða þess að hjólin í þjóðfélaginu snúist og fræðsla um þau ætti að vera skyldu- námsgrein í öllum grunnskólum. Þjálfaðir í sjókortavinnu — Fá nemendur einhver skipstjórnarréttindi út úr nám- inu? „Jú, að vissu leyti. Þeir taka hið svokallaða „pungapróf", sem veitir réttindi til að stjórna skipum upp að 30 rúmlestum, en þó með fyrirvara um aldur og siglingatíma. Hins vegar má segja að þetta sé ekki svo merki- legt próf í sjálfu sér, því nem- endur hafa fengið að taka það í 9. bekk grunnskólanna víðs veg- ar um landið. Hjá okkur er þetta nú frekar gert til að þeir hafi Nemendur úr skipstjórnardeild gera mælingar með sextant um borð í varðskipi sl. vor.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.