Morgunblaðið - 30.08.1979, Side 23

Morgunblaðið - 30.08.1979, Side 23
22 MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 30. ÁGÚST 1979 B«ar, Slim Whitman og Gaorga Hamilton IV, avo ainhvarjir aéu nafndir. Chaa og Dava foru að loika aína eigin múaik 1973, mað trommu- leikaranum Mick Burt, aem lék mað Þaim í Black Claw og Chaa í Rebel Rousera. Tónlist þeirra erí pub rokk stíl og étti víst betur heima í bjórkrá heldur an á hinu risaatóra sviði á Knebworh, fyrir framan tugþús- undir manna. En þrátt fyrir bað voru bair klappaöir upp og léku aukalag, an paö var meira an baeði Commander Cody og Southaide Johhny fengu út úr paasum sérataaða hópl aðdáanda Lad Zeppelin og Koith Richards. Chaa og Dava náðu pv( að vakja almenna athygli með pátt- töku sinni, an paö kemur sér vel fyrir pá 7ar sem ný breiðskífa kom ( búöirnar á mánudeginum, „Don‘t Give A Monkeys..." an á plötunni aru gestir eins og Dave Edmunds, Albert Lae og Eric Clapton, og lög som aru vinsssl með peim nú „Gercha“ og „The Sideboard Song“, sem var mikiö loikið (BBC. Chas og Dave byrjuðu að leika klukkan ellefu og voru búnir vol fyrir hádegi. og Bill Kirchen sem lék á gítar, voru Stephen Fishell á fetilgítar, Anthony Carl Johnson á tromm- um, Kim ischliman á bassagítar og síöast en ekki síst Stephen Mac- kay á saxófón. Hið upprunalega „western swing“ sem Airmen voru þekktir fyrir var ekki lengur leikiö en í þess staö leikur Cody nú mest „boogie woogie“ í stíl Canned Heat en þó með mun meiri látum og hamagangi. Eftir því sem mér skildist á þeim sem mættir voru á undan mér og sáu kappan flytja lög eins og „Cell Block No. 9“ þótti þeim hann tilgeröarlegur og misheþpnaður, en hvaö um þaö. Cody er þessa dagana án plötu- samnings en vonaöist til þess aö ná samningum viö eitthvaö af minni fyrirtækjunum í Bretlandi á meöan á dvöl hans stæöi þar en hann ætlaöi aö leika þar um nokkurn tíma. Þaö tók rúmlega klukkutíma aö komast frá miöborg London til hljómleikasvæðisins í Knebworth. Áöur en óg komst af staö frá hótelinu haföi það teklö um klukkutíma fyrir starfsliðiö aö finna umslagiö með boðsmiöunum í sem höföu veriö sendir þangað daginn áöur. Það tók hátt á annan tíma að komast á hljómleikana Til aö byrja meö þurfti aö kom- ast til brautarstöövarinnar á Kings Cross, og þar sem klukkan var þá oröin rúmlega ellefu ákvaö ég aö taka leigubil þangaö, enda slik | farartæki Iftiö dýrari en strætis- vagnar þar í borg á björtum degi. Til Knebworth þurfti svo aö taka I lest sem var um 45 mfnútur á leiöinni og stoppaöi þó nokkuö frá svaBðinu þannig aö rúta var notuö til aö selflytja mannskapinn nokk- uö lengra. En þaö var ekki nóg því þá var eftir um hálftíma gangur aö svæöinu. Til allrar hamingju var veöriö gott, um 26 stiga hiti en þó ekki sterkt sólskin. Löngu áöur en komiö var aö svasöinu lá leiöin í gegn um tjald- svæöi ungmenna sem höföu kom- iö daginn áöur til aö missa ekki af neinu. Alls kyns bílasjoppur voru á leiöinni sem seldu alls kyns varn- ing, „Led Zeppelin-húfur,“ boli, hamborgara, ís, gos, barmmerki, prógrömm og annað þvíumlíkt, og var margt af þeim varningi selt án leyfis. Ólöglegu búllunum fækkaöi eftir því sem nær dró, en þeim „lög- legu“ fjölgaöi, en voru „öryggis- verðir“ og „öryggishundar" nokk- uö margir. SvaBöis sjálft var rammlega af- girt, en þó voru þjónustustöövar jafn staðsettar innan svæöisins og utan, enda hægt aö ganga út og inn á svæöiö líkt og á sveitaböllum hérlendis. Aöstaöa almennings, þ.e. þeirra sem borguöu sig inn á hljómleik- ana, hefði ekki þótt vera upp á marga fiska hérlendis. „Hiö opin- bera prógramm" hljómleikanna taldí upp alla þá þjónustu sem fólk gat notiö, eins og Rauöa krossinn, hvar sjúkratjöld og sjúkrabíla var aö flnna, drykkjarvatn, upplýsing- ar, „sjoppur", símaþjónustu, og samningar höföu veriö geröir um 24 tíma benzínsölu í nágranna- byggöum, leigubílaþjónustu, rútur og lestarþjónusta var til London alla nóttina eftir, gangstígar voru upplýstir, en hljómleikahöldurinn haföi meðal annars þurft aö kaupa geysimikla uppskera korns í ná- grenninu til þess aö hægt væri aö leggja gangstíga um akrana. I prógramminu var líka tekiö fram hvaö allur matur átti aö kosta en hann var svo sannarlega ekki verðlagöur með sama móral og gengur á útisamkonoum hérlendis, þar sem hann var í flestum tilfellum ódýrari en í miðborg London, og kostaöi venjulegur „hamborgari með öllu“ 50p, eöa ca. 350 krónur, og ekki flytjum viö inn efniö í hamborgarana frekar en þeir. Aðstaöa boösgesta, þaö er blaöamanna, Ijósmyndara, gesta hljómlistarmanna, annarra hljóm- listarmanna o.fl. var þó mun betri. Plássiö var mun ríflegra og hægt aö hreyfa sig um án þ'bss aö stíga ofan á hendur eöa fætur þeirra sem lágu í grasinu. Fyrir þessa sérgesti var líka betri salernisaöstaöa, matsölu- staöur undir stóru sirkustjaldi, bartjald, og ýmislegt fleira sem tók almennri aöstööu fram og matur- inn var meira aö segja ódýrari. Til þess aö komast bakdyramegin þurfti ég aö fá fylgd réttra aðila frá l hljómplötuútgáfu Led Zeppelin, Swansong. Eftir aö hafa komist í gegn um ; varnarkerfið og framhjá öllum varöhundum fékk ég vlðeigandi barmmerki sem veitti mér allan aögang nema upp á sviöiö. Fyrst var ég kynntur fyrir þeim manni sém kom næst Peter Grant í umboösmennsku Led Zeppelin, B.P. Fallon, sem er frægur og litríkur persónuleiki í breska rokk- bransanum. Fallon var hér áöur fyrr umboðsmaður T. Rex, John Lennons og ýmissa annarra, en vinnur nú fyrir Led Zeppelin og Boomtown Rats meöal annarra. Viðtalið viö Fallon varö stutt því undirritaö fékk allt í einu blóönasir, líklega vegna hins breytta loftlags, hitans og langrar göngu meö þunga Ijósmyndatösku á öxlinni. Klukkan var oröin rúmlega eitt og tvær fyrstu hljómsveitirnar þeg- ar búnar aö leika, Chas & Dave og the New Commander Cody Band. En skömmu síöar kom fram á sviðiö hinn ágæti Southside Johnny & The Asbury Jukes, sem ég hefði ekki viljað missa af þó gestir hljómleikanna tækju þeim fremur fálega. En áöur en við lýsum flutningi hljómsveitanna má nefna aö á gestasvæöinu rakst Slagbrandur á marga hljómlistarmenn á sveimi, t.d. Lemmy í Motorhead, Phil Collins í Genesis, Topper Headon og Mick Jones úr Clash, Steve Jones og Paul Cook úr Sex Pistols, Chryssie Hynde úr Pre- tenders, Bruce Thomas úr Elvis Costello & The Attractions, Ray Jackson úr Lindisfarne og Pete Briquette, litla bassaleikarann úr Boomtown Rats. HÍA Kl. 12 K . 11 Chas Dave Chas og Dave eru tveir fyrrver- andi rokkarar aem byrjuðu aö stilla strengi s(na í „beatgrúpp- um“ upp úr 1960. Chas Hodges leikur á píanó, gítar og syngur, en hann byrjaöi meö Mike Berry & The Outlaws 1962. Lék síöan meö Billy Grey & The Stormers, Clift Bennett A The Rebel Rousers, Black Claw 1967, Heads Hands & Feet frá 1968. DAVE Peacock, sem leikur á bassagítar, gítar og syngur.var fyrst ( hlómsveit sem hét Rolling Stones, pó ekki ROLLING STONES síöan ( Raiders, 1960 Goodtime Band, Black Claw, Tumbleweeda, Heads Hands & Feet og Mick Greenwood Band. Báöir hafa peir svo leikið undir hjá listamönnum eins og Jerry Lee Lewis, Bo Diddley, Bobby New Comm- ander Cody Band Þaö leið v(st ekki á löngu áöur en The New Commander Cody Band byrtist á sviöinu. Commander Cody, ööru nafni George William Frayne, er hálf- fertugur rokkari sem hóf hljóm- sveitarferil sinn 1962 ( hljómsveit sem hét Amblers, en varö a(ðan aö Fantastic Surfing Beavers 1964, Lorenzo Lightfoot Athletic Club & Blues Band 1966 og Commander Cody A His Lost Planet Airmen 1967, en (lok pess árs gekk Bill Kirchen ( hljóm- sveitina en hann iék meö Cody á Knebworth. En sú hljómsvelt sem Frayne var meö á Knebworth var miklö til nýstofnuö en ásamt Frayne, sem lék á píanó og söng og hoppaði, MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 30. ÁGÚST 1979 23 Kl. 1.30 Johnny Lyon A félagar byrjuöu aö leika skömmu eftir aö fulltrúi Slagbrands mætti á svssöiö. Southside Johnny lék ásamt sinni 10 manna hljómsveit mjög gott rokk og „rythm A blues". Southside Johnny, sem er fyrrum hljómsveitarfélagi Bruce Springsteen og Maimi Steve, stóö sig vel músíklega pó hljóm- leikagestir virtust ekki kunna aö meta hann aö verðleikum enda klukkan rétt um tvö og sólin hátt á lofti, en slíkt er ekki alveg rétt andrúmsloft fyrir slíka tónlist. í hljómsveit Johnnys voru Billy Rush, sem lék á gítar og söng, en hann semur líka mikiö fyrir hljómsveitina, Kevin Kavanaugh, sem leikur á hljómborö, Allan Berger, sem leikur á bassagítar, Steve Becker sem leikur á trommur, Joel Gramaleni sem leikur á gítar, Stan Harrison sem leikur ásaxófón, Carlo Novei, l(ka á saxófón, Tony Palligrossi á trompet og Ricky Gaxda og Richie Rosenberg á básúnur. Sotuhside lék bæöi lög af fyrri plötum sínum eins og „Havin* a Party“ og Springsteens „Fever“, sem er eitt besta lagiö, og lög af nýju breiðskífunni „The Jukes“ sem er aö gera mikla lukku, lög eins og „Paris“, „Wait in Vain“, „All I Want is Everything“, „l‘m So Anxious og „Living in the Real World“ sem voru öll góö og öll sérstæö. Tónlistin var pó ekki í sam- ræmi viö umhverfiö enda fremur sniöin aö næturklúbbum ( New York. En Southside Johnny A The Asbury Jukes léku í um 75 mínút- ur. Þess má geta í sambandi viö plötuna „The Jukes“ aö stjórn- andi upptökunnar var Barry Beckett, sá hinn sami og vann slík verk fyrir Dire Straits (Communique) og Bob Dylan (Slow Train Coming). Þaö liðu ekki nema 15—20 mínutur Þar til næsta hljómsveit var komin á sviðið: —SOUTHSIDE JOHNNY & THE ASBURY JUKES Kl. 4.30 Todd Rundgren Todd Rundgren lék fífl hljóm- leikanna og sló víst fyrra met Commander Cody. Klæddur í hvíta „Fedtmule“ skó, bleikar buxur, rauöa treyju, meö skærlitaö rautt hár, rosalegt nef og stóran munn, tókst honum aö ná athygli áhorfenda sfrax í upphafi. Rundgren var líka mjög hress, hoppaði mikiö og tók há stökk milli pess sem hann söng pottÞéttar poppmelódíur, harmóneraöi meö Þaim Willie Wilcox trymbli og Kasim Sulton, bassagítarleikara. Sjálfur sá Rundgren um gítar- leikinn, sem var í hávegum hafð- ur, en Roger Powell lék á hljóm- borð. Þeir sem eru kunnugir hljóm- plötum Rundgrens og Utopia má nefna aö hann lék lög eins og „Real Man“, „Death of Rock‘n Roll“ sem hann tileinkaöi Sounds og New Musical Express, „Gangrene", „Love in Action“, „Last of the New Wave Riot“, „Love of the Common Man“, „The Last Ride“, „lndtiation“, „Seven Rays“, „Couldn‘t I Just Tell You“, „Just One Victory“ og Who lagið „Anyway Anyhow Anywhere" sem peir léku eftir aö hafa verið klappaðir upp. Todd stóö sig vel, og vann greinilega á aitt band marga meö melódískum góöum lögum, góö- um söng og leik og líflegri fram- komu. Todd og Utopia léku frá hálf fimm Þar til klukkuna vantaöi kortér í sex. New Barbarians áttu svo aö byrja klukkan hálf sjö, en byrjuöu ekki fyrr en klukkan rúmlega átta. Kl. 8.10 Barbar Ólfklegt er aö rúmlega tveggja tíma óundirbúin bið hetði veriö liöin hérlendis, hver sem étt heföi í hlut. Ástæöan fyrir biðinni reyndist vera sú að verið var að karpa um kaup og kjör, og vildu Ronnie Wood og Keith Richards ekki fara upp é svið fyrr en peir höfðu fengið greiddar 10% af heildarkaupinu fyrir apileríið, sem var £ 18.000. Ef langt póf gekk pað en pé heimtuðu peir að peningarnir yrðu taldir prisvar, pannig að töfin varð nokkur. New Barbarians höfðu lent í vand- raeóum rúmlega viku éður en peir éttu að leika, pegar Stanley Clarke, bassaleikari peirra, tilkynnti að hann g»ti ekki leikið. Þeir fengu pó fljótt annan i hans stað, Willie Weeks, sem er vel pekktur stúdíómúsíkant. En viti menn, daginn éður tilkynnir Weeks svo að hann geti ekki msatt og New Barbarians voru ( alvöru- klípu. En níu klukkustundum éður en hljómleikarnir éttu að hefjast néðist ( bassaleikarann Phil Chen, sem undanfarið hefur leikið með Rod Stewart, en var éður paulvanur Stúdíómúsíkant. New Barbarians var pvi skipuð Keith Richards, gitar og söngur, Ronnie Wood, gítar og söngur, lan MacLagan, hljómborð, Bobby Keys, saxófónn, Joseph Medoliste, tromm- ur, Phil Chen bassagítar og Sugar Blue, é munnhörpu. Þegar peir loksins komu fram é sviðið var farið að rökkva og Wood byrjaði é pví að afsaka töfina og sagði að pað hefði verið nokkur smévaagileg „tæknileg vandamél sem töfðu“l Þeir undu sér strax út ( rokkið með „Sweet Little Rock’n Roller" sem gekk ágætlega, „F.U.C. Her“ af „Gimme Some Neck“, sól- óplötu Ronnie Woods, „Breathe On Me“ af „New Look“ annarri sólóplötu hans, „I Can Feel the Fire“ og „Worried Life Blues", en pé steig Richards fram og söng aðalrödd og nokkuð skérri en Wood. Þó Það sé oft eins og rödd Richards sé að bresta Þé er hann pó skérri en Wood, sem er með grófa rödd mitt é milli Rod Stewarts, Mick Jaggers og Bob Dylans én pess að né neinum fínum punktum. Hans besta röddun var pó í laginu „Seven Days“ sem er eftir Bob Dylan og er é „Gimme Some Neck“, en pegar hann söng „Honky Tonk Wornan", „Street Fighting Man“ eða „Jumpin Jack Flash“ var greinilegt að eitthvað vantaði, og svo néði hljómsveitin ekki alveg saman og sjaldan sam- méla um enda laganna. Keys og Sugar Bluea stóðu sig vel og mynd- uðu pottpétta hornasveit með tenór- saxanum og munnhörpunni, Mac- Lagan stóð fyrir sinu sem fyrr og Richards er góður ritmaleikari sem ekki mé líta framhjé. Því miður var bassaleikurinn nokkuð félmandi eins og við var að búast en Medol- iste kom pó oftast í veg fyrir slys, enda mjög góður trymbill. Keith Richards söng nokkur lag- anna, „Worried Life Blues“ eins og fyrr segir, „Rock Me Baby“, Let’s Go Steady” og „Before They Make Me Run“. „ Það var greinilegt að margir komu gagngert til að sjé New Barbarians, enda var Þeim fagnaö ríflega prétt fyrir pað pað flestir hafa én efa búist við betri flutningi. Þar fyrir utan vonuðust flestir eftir pví að Mick Jagger léti sjé sig en svo varð ekki. Ronnie Wood, Keith Rich- ars og lan MacLagan höfðu flogið gagngert fré hljómplötuupptökum Rolling Stones í Frakklandi og flugu beint pangað eftir hljómleikana, en liklegt pykir aö Rolling Stones sjélfir leiki é Wembley leikvanginum ( desember. New Barbarians komu fram klukk- an 8 um kvöldið en höfðu étt að byrja einum og hélfum tíma fyrr. Þeir léku reyndar mjög stutt og voru komnir út at svíðinu klukkan niu, en Þé var réðgert að Led Zeppelin byrjuðu, en svo varð ekki.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.