Morgunblaðið - 04.06.1981, Side 44
Síminn á afgreiðslunni er
83033
Jttpruitnfcla&ifc
JWiarfiwiWítWfo
FIMMTUDAGUR 4. JÚNÍ 1981
Landstjóri Kanada, Edward R. Schreyer og kona hans, frú Lili Schreyer, komu í
oj)inbera heimsókn til íslands í gær ásamt fylgdarliði sínu. Heimsóttu þau þá m.a.
Arnastofnun, Háskóla íslands og Þjóðminjasafn íslands. Á myndinni sést dr. Jónas
Kristjánsson, forstöðumaður Arnastofnunar, sýna Edward R. Schreyer gömul
íslenzk handrit, sem landstjórinn virtist hafa mikinn áhuga á. Til hægri er forseti
íslands, frú Vigdís Finnbogadóttir, en að baki þeim stendur Ingvar Gíslason
menntamálaráðherra. Sjá bls. 18 og 22.
Kristján Ragnarsson:
Stefnir í greiðslu-
þrot hjá fimmtán
nýjustu togurunum
SÍÐDEGIS i Kær hafði ekki verið
boðaður fundur í yfirnefnd Verð-
lagsráðs sjávarútve«sins, en hú-
ist er við að fundur verði haldinn
i nefndinni á murKUn. Nýtt fisk-
verð átti að taka Kildi um mán-
aðamótin. Sjómenn og útjfcrð-
armenn telja nauðsynleKt, að
fiskverð hækki um 8,1%, en
fiskvinnslan telur sík hins vcKar
ekki Keta borið svo mikla hækk-
un. Samkvæmt upplýsinKum Mbl.
eru stjórnvöld nú að athuKa
möKuleika á að setja viðmiðunar-
verð hærri en markaðsverð eru á
frystum fiski í Bandarikjunum,
en slíkt var K<rt síðastliðinn
vetur.
Morgunblaðið ræddi í gær við
Kristján Ragnarsson, formann
LIU, sem sæti á í yfirnefndinni.
Sagði hann, að eftir 8,1% hækkun
Tillaga á aðalfundi SH:
Byggð verði fiskrétta-
verksmiðja í Bretlandi
um fiskverðsákvarðanir sagöi
Gunnar Guðjónsson meðal ann-
ars:
„Það, sem er alvarlegt við þess-
ar ákvarðanir er, að hið opinbera
skuli haga málum þannig í skjóli
oddamanns Yfirnefndar að úr-
skurðaðar eru stórfelldar fisk-
verðshækkanir, þrátt fyrir aug-
ljóst tap í frystingunni og mót-
mæli fulltrúa kaupenda. Þetta er
gert án fullnægjandi ráðstafana
til að firra frystihúsin neikvæðum
Meðalskiptaverðmæti á úthaldsdag:
Áætlaður kostnaður um 3,7 milljarðar gkr.
MEDAL þeirra mála, sem til umræðu eru á aðalfundi Sölumiðstöðvar
hraðfrystihúsanna er tillaga stjórnar SH um að fyrirtæki SH í
Brrtlandi Snax (Ross) Ltd. byggi fiskréttaverksmiðju og frysti-
K< > nislu i Englandi. Aætlað er að þessi bygging kosti 2,5 milljónir
st< rlmgspunda < ða sem nemur 38,9 milljónum íslenzkra króna eða
taph ga 3,7 milljórðum gkróna.
A aðalfundi SH í maí 1979 var
stjórn SH falið að kanna með
hvaða hætti efla mætti sölustarf-
semi SH í Englandi og sérstaklega
að athuga með leigu eða byggingu
á frystigeymslu. A aðalfundi SH í
fyrra var samþykkt að veita stjórn
SH heimild til að koma upp
aðstöðu til vinnslu á fiskafurðum í
Englandi í tengslum við fyrirhug-
aða frystigeymslu. í júní á síðasta
ári fékkst vilyrði hjá skipulagsyf-
irvöldum í Grimsby fyrir hentugri
lóð fyrir verksmiðju og geymslu
með nokkru landrými til stækkun-
ar síðar ef þörf verður á. Lóðar-
stærð er um 8 ekrur eða 32 þúsund
fermetrar og er þegar tilbúin til
byggingarframkvæmda.
Teikningar hafa verið gerðar af
verksmiðju og geymslu og sam-
kvæmt þeim upplýsingum, sem
fyrir liggja yrði byggingarkostn-
aður verksmiðju fyrir framleiðslu
á 5-6 þúsund tonnum af fiskrétt-
um um 1,8 milljónir sterlings-
punda. Vélar og tæki fyrir fyrsta
vinnslustig er áætlað að kosti um
530 þúsund sterlingspund og lóðin
um 150 þúsund ,'sterlingspund. Ef
bygging þessarar verksmiðju
verður samþykkt á aðalfundi SH
er fyrirhugað að fjármagna fram-
kvæmdirnar að verulegu leyti með
erlendum lántökum.
Gunnar Guðjónsson, formaður
stjórnar SH, fjallaði í ræðu sinni í
gær m.a. um markaðsmál, stöðu
frystiiðnaðarins, sölusamtök og
fiskverðsákvarðanir. Ræða Gunn-
ars verður birt í heild í Morgun-
blaðinu einhvern næstu daga, en
Líkan af fiskréttaverksmiðjunni og frystigeymslunni, sem SH ræðir
um að byggja í Grimsby
afleiðingum þessara ákvarðana.
Óútfylltir víxlar, þ.e. lántökur eða
einhvers konar millifærslur til
þess að mæta skuldbindingum
Verðjöfnunarsjóðs við frystihúsin
vegna viðmiðunarverða sem eru
mun hærri en dagverð afurðanna
Ljósm.: Guójón.
á erlendum mörkuðum, leysir ekki
vandann. Með því er verið að
varpa byrðunum yfir á framtíðina
eða lifa í voninni um breytta og
betri tíma. Auk þess sem það
getur haft mjög skaðleg áhrif á
alla sölustarfsemi."
Jókst um 83% á tog-
uruin Austfirðinga
FYRSTU fjóra mánuði ársins varð vcruleg aflaaukning hjá toKurum frá
Austfjörðum. en afli togara frá ollum öðrum svæðum á landinu minnkaði
hins veKar. Meðalskiptaverðmæti á úthaldsdaK jókst um 82,9% hjá austfirzku
togurunum fyrstu fjóra mánuði ársins miöaó við síöasta ár, en hjá
VestfjarðatoKurum hakkaði skiptaverðmætið aðeins um 18.9% miðað við
úthaldsdaK-
Hjá minni skuttogurunum var
meðalafli á hvern úthaldsdag 12 tonn,
en var 12,7 tonn fyrstu 4 mánuði
síðasta árs og var afli togaranna að
meðaltali 5,5% minni á hvern út-
haldsdag í ár. Austfjarðatogararnir
fengu 13,3 tonn á hverjum degi að
meðaltali í ár, en 10,9 tonn í fyrra og
er aukningin 22% hjá þeim. A
svæðinu frá Vestmannaeyjum að
Snæfellsnesi var afli á dag 12 tonn að
meðaltali í ár og minnkaði um 1,6%.
Hjá Vestfjarðatogurunum minnkaði
afli fyrstu fjóra mánuði ársins um
20,3% á úthaldsdag að meðaltali, var
15,8 tonn í fyrra, en 12,6 tonn í ár. Á
Norðurlandi var aflinn 10,6 tonn á
úthaldsdag að meðaltali í ár, en var
12,4 tonn á úthaldsdag fyrstu fjóra
mánuði síðasta árs og er það 14,5%
minnkun.
Eins og áður sagði jókst meðal-
skiptaverðmætið á úthaldsdag um
82,9% hjá Austfjarðatogurunum, en
aðeins um 18,9% á togurum Vestfirð-
inga og er þá miðað við fyrstu fjóra
mánuðina 1980 og 1981. Meðalskipta-
verðmæti á úthaldsdag var mest hjá
Austfjarðatogurunum í ár, 38.874
krónur, en minnst hjá Norðurlands-
togurunum, 30.656 krónur.
Afli stóru skuttogaranna, sem
gerðir eru út frá Reykjavík, Hafnar-
firði og Akureyri, minnkaði um 4,2%
fyrstu fjóra mánuði þessa árs og er þá
miðað við meðalafla á úthaldsdag.
Meðalskiptaverðmæti stóru skuttog-
aranna var 37.540 krónur á úthalds-
dag og er það 46,9% aukning miðað
við fyrstu fjóra mánuði síðasta árs.
Ef litið er á alla skuttogarana saman
minnkaði meðalafli á úthaldsdag um
3,8% fyrstu fjóra mánuði þessa árs,
en meðalskiptaverðmæti jókst um
42,8%.
fiskverðs yrði staða bátaflotans og
hluta togaraflotans viðunandi.
Hins vegar yrði rekstrarstaða
hluta togaraflotans gjörsamlega
óviðunandi eftir sem áður. Hann
sagði, að 15 nýjustu togararnir
byggju við lánakjör, sem núver-
andi rekstrarskilyrði gætu engan
veginn staðið undir. „Hjá þessum
skipum stefnir í greiðsluþrot þó
svo að þau skip afli yfir meðaltal,"
sagði Kristján Ragnarsson.
• •
01 og gos-
drykkir
hækka um
6-12%
VERÐLAGSRÁÐ samþykkti á
fundi sínum í gær nokkrar
hækkanir á vörum og þjón-
ustu. Ilækkanir þessar eiga
eftir að hljóta staðfestingu
ríkisstjórnarinnar en þær
eru:
Samþykkt var 6% hækkun á
öli, 8% hækkun á ávaxtagos-
drykkjum, þ.e. Appelsíni, Sin-
alco o.fl., 12% hækkun á kóla
gosdrykkjum, 10,7% hækkun á
borðsmjörlíki og jurtasmjör-
líki má hækka um 10%. Þá var
samþykkt 8% hækkun á flug-
fargjöldum innanlands og
8,1% hækkun á útseldri vinnu
iðnmeistara.
Bifreiða-
kostnaður
hækkar um
16,53%
Ferðakostnaðarnefnd hefur
reiknað út hækkun á bifrciða-
kostnaði rikisstarfsmanna og er
þar um að ræða tæplega 16,53%
hækkun. Aki menn undir 10.000
kílómetrum á ári innanbæjar,
hækkar kflómetragjaldið úr 2.06
krónum í 2.40 krónur.
Séu eknir 10.000—20.000 km,
hækkar kílómetragjaldið úr 1.84
krónum í 2.15 krónur, en séu eknir
meira en 20.000 kílómetrar innan-
bæjar, þá hækkar kílómetragjaldið
úr 1.62 krónum í 1.90 krónur.
Sérgjald fyrir blandaðan akstur á
möl og malbiki, séu eknir undir
10.000 km, hækkar úr 2.36 krónum í
2.75 krónur. Séu eknir 10.000—
20.000 km, þá hækkar gjaldið úr
2.12 krónum í 2.45 krónur og séu
eknir yfir -20.000 km, þá hækkar
gjaldið úr 1.87 krónum í 2.15
krónur.
Torfærugjald hækkar úr 2.98
krónum í 3.50 krónur, séu eknir
undir 10.000 km, en séu eknir
10.000-20.000 km, þá hækkar
gjaldið úr 2.67 krónum í 3.15
krónur. Gjaldið hækkar síðan úr
2.36 krónum í 2.80 krónur, séu eknir
yfir 20.000 km.