Morgunblaðið - 27.11.1981, Síða 20
52
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 27. NÓVEMBER 1981
Nngfréttir í stuttu máli — Ný þingmál — Mngfréttir í stuttu máli — Ný þingmál — I>ingfréttir í
Allur sjúkra-
húsarekstur
inn á Qárlög?
Tvö ný stjórnarfrumvörp voru lögð fram á dögunum. Hið
fyrra felur í sér heimildir til að taka sjúkrahús (ótilgreind) út
af daggjaldakerfi og færa inn í ramma fjárlaga, þ.e. að fjár
mögnun rekstrar fari fram með beinum fjárlagafjárveiting-
um. Ríkisspítalar voru teknir út af daggjaldakerfi frá og með
árinu 1977. Öll önnur sjúkrahús eru í dag fjármögnuð með
daggjöldum, sem ákveðin eru af sérstakri nefnd, daggjalda-
nefnd, og greidd um sjúkrasamlög og Tryggingastofnun ríkis-
ins. Ríkissjóður ber 85% daggjaldakostnaðar en sveitarsjóðir
15% og segir í athugasemdum með frumvarpinu, að hafa
verði þá kostnaðarskiptingu í huga, ef frumvarpið verður
samþykkt, þegar til framkvæmda kemur.
Síðara frumvarpið fjallar um kostnað af tryggingaeftirliti
(breyting á lögum nr. 50/1978 um vátryggingarstarfsemi). í 1.
grein frumvarpsins segir: „Kostnaðinum skal jafna á vátrygg-
ingarfélög þau, sem um ræðir í lögum þessum, í hlutfalli við
iðgjöld þeirra næstliðið reikningsár. Gera má vátryggingarfé-
lögum að greiða allt að 2,5 prómill af frumtryggingariðgjöld-
um og endurtryggingargjöldum. Gjöldin skulu greidd árs-
fjórðungslega.
Valdatafl
Sumir kalla stjórnmálin valdatafl, sem þá er að hluta til teflt í sölum Alþingis. í „kringlu“ þinghússins er og stundum
brugdið upp venjulegu taflborði. Hér teflir Halldór Blöndal (fyrir Sjálfstæðisflokkinn) og Garðar Sigurðsson (fyrir
Alþýðubandalagið). Nýkjörinn varaformaður Sjálfstæðisflokksins, Friðrik Sophusson, kannar vígstöðuna.
Tillaga til breytinga á
Efling almannavarna
Friðrik Sophusson (S), Helgi Selj-
an (Abl), Kiður Guðnason (A) og
Guðmundur Bjarnason (F) hafa
flutt tillögu til þingsályktunar,
svohljóðandi:
„Alþingi ályktar að fela ríkis-
stjórninni að gera áætlun um efl-
ingu almannavarna í landinu, m.a.
með eftirfarandi markmið í huga:
• 1. Almannavarnir ríkisins
verði efldar og þeim tryggður
nægur mannafli til að annast
aðalverkefni í almannavörnum,
þ.e. upplýsingastarfsemi,
skipulagsmál, áhættumat,
fræðslu- og þjálfunarmál og
birgðahald.
• 2. Þjálfaðir verði umsjónar-
menn almannavarna í hverju
kjördæmi landsins, er verði
fulltrúar Almannavarna ríkis-
ins í viðkomandi kjördæmi.
• 3. Komið verði á fót birgða-
stöðvum almannavarna í
hverju kjördæmi landsins fyrir
neyðarbirgðir á sviði slysa-
hjálpar, vistunar heimilis-
lausra, fjarskipta og neyðarlýs-
ingar.
• 4. Lokið verði við uppsetningu
á viðvörunar- og fjarskipta-
kerfi Almannavarna ríkisins.
• 5. Með aðstoð ríkisfjölmiðl-
anna verði skipulögð almenn-
ingsfræðsla um varnir gegn
náttúruhamförum og annarri
vá.
• 6. Starfs- og hjálparlið al-
mannavarna verði þjálfað á
kerfisbundinn hátt samkvæmt
nánari áætlun þar um.
• 7. Endurskoðuð verði lög um
verkefna- og kostnaðarskipt-
ingu ríkis og sveitarfélaga,
vegna almannavarna."
Verdur þing-
sköpum breytt?
Benedikt Gröndal (A) hefur flutt
frumvarp til laga um breytingu á
þingsköpum. Frumvarpið spannar
þrjá þætti þingstarfa: umræður
utan dagskrár, fyrirspurnir og til-
lögur til þingsályktunar. Þessar
breytingar felast í frumvarpinu:
„1) Tillögum til þingsályktunar er
skipt í tvo flokka eftir efni
þeirra. Fjalli þær um stjórn-
skipan, utanríkis- eða varn-
armál eða staðfestingu fram-
kvæmdaáætlana (t.d. vegáætl-
unar) er gert ráð fyrir
þingsköpum
óbreyttri meðferð, tveim um-
ræðum og nær ótakmörkuðum
ræðutíma. Um allar aðrar til-
lögur skal fara fram ein um-
ræða. Flutningsmaður fái 10
mínútur til framsögu, en síðan
verði tillögunni vísað til
nefndar án frekari umræðu.
Þegar nefnd hefur afgreitt
málið fer fram umræða um
það, og fá framsögumenn
nefndar og flutningsmaður 10
mínútur, en síðan er ræðutími
takmarkaður við 5 mínútur.
Þingsályktunartillögur verði
aðeins leyfðar í sameinuðu
þingi. Sá heildartími, sem þær
taka, mundi við þessa breyt-
ingu styttast verulega.
2) Varðandi afgreiðslu fyrir-
spurna verði sú breyting gerð,
að einungis fyrirspyrjandi og
ráðherra, sem svarar, taki til
máls. Við þetta styttist sá
tími, sem þarf til afgreiðslu á
hverri fyrirspurn, og ættu þá
aðrar fyrirspurnir að fá af-
greiðslu mun fyrr. Óvíst er að
tími til fyrirspurna í heild ^
styttist, en fleiri fyrirspurn-
um yrði svarað.
3) Sett verði í fyrsta sinn ákvæði
í þingsköp um umræður utan
dagskrár, en þær hafa á síðari
árum orðið veigamikill og
nauðsynlegur þáttur þing-
starfa. Gert er ráð fyrir, að
slíkar umræður fari aðeins
fram í sameinuðu þingi, enda
ekki eðlilegt, að önnur deildin
ræði ein „aðkallandi mál, sem
ekki þola bið“. Settar eru
Sjálfstæðisflokks: „Iðnþróun á grundvelli
fríverzlunar og athafnafrelsins“
NÍTJÁN þingmenn Sjálf-
stæðisflokksins hafa lagt
fram tillögu til þingsályktun-
ar um iðnaðarstefnu — og er
Friðrik Sophusson fyrsti
flutningsmaður.
Tillagan er svohljóðandi:
I. Markmið
„Vegna líklegra breytinga í at-
vinnulífi landsmanna á næstu ár-
um og vaxandi hlutdeildar iðnaðar
í atvinnuöryggi og lífskjörum
þjóðarinnar ályktar Alþingi að
fela ríkisstjórninni að beita sér
fyrir framkvæmd iðnaðarstefnu
sem hafi eftirfarandi megin-
markmið.
1. Að skapa iðnaðinum almenn
skilyrði fyrir arðbæran rekstur
fyrirtækja og að byggja iðnþróun
á grundvelli fríverslunar og at-
hafnafrelsis og örva til nýrra
átaka á sviði nýjunga í fram-
leiðslu.
2. Að örva framleiðni í íslensk-
um iðnaði þannig að framleiðni-
stig hans verði sambærilegt við
það, sem gerist í helstu viðskipta-
löndum, og skilyrði skapist fyrir
bætt lífskjör.
3. Að stuðla að hagkvæmari
fjárfestingu í iðnaði til þess að
hann verði undirstaða bættra
lífskjara og stuðli þannig að at-
vinnuöryggi þeirra, er við hann
starfa, og skapi jafnframt ný at-
vinnutæki.
4. Að leggja sérstaka áherslu á
að efla iðnað á þeim sviðum þar
sem innlendir samkeppnisyfir-
burðir geta nýst til arðbærrar
framleiðslu á vörum og þjónustu
jafnt fyrir heimamarkað sem til
útflutnings.
5. Að nýta sem best þá mögu-
leika til iðnaðarframleiðslu, sem
felast í innlendum orkulindum, og
efla innlenda aðila til forystu á því
sviði. Orkufrekur iðnaður verði
þáttur í eðlilegri iðnþróun í land-
inu og leitað verði eftir samvinnu
við erlenda aðila eftir því sem
nauðsynlegt og hagkvæmt er á
hverjum tíma. Jafnframt verði
áhersla lögð á úrvinnsluiðnað í
tengslum við þann orkufreka iðn-
að og stóriðju sem fyrir er í land-
inu og efnt verður til.
6. Að bæta starfsskilyrði og
auka áhrif starfsfólks á vinnu-
stöðum í samstarfi og samráði við
samtök launþega og atvinnurek-
enda í iðnaði. Ennfremur að koma
í veg fyrir skaðleg áhrif af völdum
iðnvæðingar á náttúru landsins og
umhverfi.
II. Leiðir
Ofangreindum markmiðum
verði náð m.a. með eftirfarandi
leiðum:
1. Bætt verði aðstaða til iðn-
rekstrar með því að búa iðnaði
sömu starfsskilyrði og öðrum höf-
uðatvinnuvegum. I því skyni verði
m.a. tekinn upp virðisaukaskattur,
álagning aðstöðugjalds og iauna-
skatts samræmd milli atvinnu-
vega og endurkaupakerfi rekstr-
arlána verði látið ná að fullu til
iðnaðar.
2. Við gengisákvarðanir verði
tekið tillit til samkeppnisaðstöðu
iðnaðarins jafnt á heimamarkaði
sem erlendis.
3. Lánasjóðir iðnaðarins verði
efldir með því að rýmka verulega
heimildir til lántöku. Þeim verði
þannig gert kleift að takast á við
stærri verkefni og að auka veru-
lega þátttöku sína í fjármögnun á
umbótum og nýsköpun í iðnaði.
Arðsemi fjárfestinga sé ráðandi
við veitingu fjárfestingarlána.
4. Fjármagn til rannsókna- og
þróunarstarfsemi verði aukið og
fyrirtæki örvuð til aðgerða í þeim
efnum.
5. Starfsemi þjónustustofnana
iðnaðarins verði efld og löguð að
breyttum þörfum hans. Áhersla
verði lögð á fræðsluhlutverk
stofnananna, möguleika þeirra til
framleiðniaukandi aðgerða, ný-
sköpunar í iðnaði og útflutningi
iðnaðarvara. Áhrif samtaka iðn-
fyrirtækja á stjórnun stofnana
verði aukin.
6. Ríkisvaldið stuðli að upp-
byggingu fjármagnsfreks nýiðn-
aðar, m.a. orkufreks iðnaðar er
hagnýti innlenda orku og hráefni.
Slíkur iðnaður taki mið af æski-
legri atvinnu- og byggðaþróun og
umhverfisvernd. Hugsanlegir
samningar við erlenda aðila um
eignaraðild að stóriðjufyrirtækj-
um geri ráð fyrir þeim möguleika,
að íslenskur almenningur eignist
fyrirtækin á ákveðnum tíma og að
þau lúti íslenskum lögum.
7. Nýting orkulinda og verð-
lagning orku miði að því að skapa
innlendum iönaði vaxtarmögu-
leika og bætta samkeppnisað-
stöðu.
8. Stjórn á iðnrekstri ríkisins
verði samræmd og gerð mark-
vissari með tilliti til iðnþróunar.
Þannig verði skipulagslegt for-
ræði slíks iðnaðar í höndum aðila
er hafi fjárhagslegt bolmagn til að
undirbúa og standa fyrir arðvæn-
legum nýiðnaðarverkefnum. Al-
menningi verði gefinn kostur á að
gerast beinn eignaraðili að iðnfyr-
irtækjum sem nú eru í eigu ríkis-
ins.
9. Stuðlað verði að iðnþróun í
landshlutum, m.a. með starfsemi
iðnþróunarfulltrúa á vegum sam-
taka sveitarfélaga.
10. Iðngarðar verði byggðir með
lánafyrirgreiðslu til sveitarfélaga
eða samtaka í iðnaði.
11. Utflutningsviðleitni fyrir-
tækja verði örvuð, m.a. með
skattalegum aðgerðum.