Morgunblaðið - 16.02.1982, Qupperneq 36

Morgunblaðið - 16.02.1982, Qupperneq 36
44 MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 16. FEBRÚAR 1982 ... að gefa honum fyrsta bitann TM Reg U.S. Pat. Off —alt rights reserved © 1901 Los Angetes Times Syndicate Ást er__ Með morgunkafnnu Kr þaA nauð.synlegt að þú hafir verkfærin þín með þér hingað heim á kvöldin? HÖGNI HREKKVÍSI „UOTAPO p£lTA 3ARA ó£M KJLOSKEKPU'" Engin mannvera er eii arlaus og ófæddi mað Lcsandi skrifar 11. febr.: „Kæri Velvakandi! Nýlega var sagt í fréttum frá legvatnsrannsóknum á konum hér á landi að því er mér skildist. Læknar geta nú sagt til um sjúk- dóma fósturs í móðurkviði. Það má með sanni segja, að læknavís- indunum fleygir fram, og er það þakkarvert. Þó vaknar svolítill kvíði í sambandi við þetta fram- faraskref: Verður þetta notað til að flýta fyrir fóstureyðingum? Það má ekki verða. Það er hryggilegra en tárum taki, að heilum árum skuli vera gefin nöfn eins og ár fatlaðra og ár aldraðra og reynt að vinna þessum bágstöddu þegnum þjóðfélagsins allt gagn — en á sama tíma er ótölulegum grúa ófæddra barna rutt úr vegi. Þau urðu víst á sjötta hundrað hér á landið árið 1981. Er von um, að æ fleiri geri sér grein fyrir, að fóstrið er mann- vera? Fyrir nokkrum árum var mjög hamrað á því, lika af hálfu kvenna, að „konan ætti að ráða yfir eigin líkama" og hefði því rétt til að láta eyða fóstri, sem hún gengi með, ef henni byði svo við að horfa. Þetta fólk virtist ekki hlusta á þau rök, að fóstrið væri allt annað en frumukökkur eða líffæri í líkama konunnar, það væri einstaklingur. Sums staðar erlendis verður þess vart, að fleiri og fleiri líta svo á, að fóstrið sé einmitt einstaklingur, og er það mikið fagnaðarefni. í sænsku blaði var fyrir nokkru vitnað til greinar í Newsweek í sumar, sem leið. Þar staðhæfir rithöfundurinn George F. Will, að líffræði og læknisfræði nútímans, ekki sízt fósturfræðin, hafi valdið því að gömlu rökin fyrir frjálsum fóstureyðingum („konan á að ráða sjálf yfir líkama sínum" o.s.frv.) séu orðin gjörsamlega úrelt. Læknar rannsaka fóstrið í æ ríkara mæli. Það þýðir ekki að segja við lækna, að þeir séu að rannsaka líkama konunnar. Þeim læknum fjölgar, sem líta einmitt á veika fóstrið sem sjúkling. Er ekki einkennilegt að segja: „Hlutverk læknisins er að vernda líf sjúkl- ingsins (sbr. læknaeiðinn) — nema hann sé fóstur, þá má stytta honum aldur?" Vísindamenn staðhæfa, að í raun og veru verði hinn fullþroska „Fóstrið er því einstaklingur, maður, misjafnlega langt á veg kominn. Lif fóstursins er mannslíf. Réttur fóstursins er frumréttur mannsins, rétturinn til að lifa og að líf hans sé verndað." Ekki í samræmi við jafn- réttishugsjónina Reykvíkingur skrifar 11. febrúar: „Velvakandi. Mig langar að fara þess á leit við hinn annars ágæta út- Hlustandi í Efra-Breiðholti skrif- ar: „Kæri Velvakandi. Mig langar til að biðja þig um að koma þeirri spurningu á fram- færi við útvarpsyfirvöld eða tæknideild hljóðvarps, hvernig á varpsmann Pál Heiðar Jónsson, að hann taki til endurskoðunar hinn ísmeygilega hæðnistón, sem hann notar þegar hann hef- ur viðtöl við konur í ábyrgðar- því standi, að maður skuli heyra í Reykjavíkurstöðinni á öllu FM-sviðinu (og jafnvel á VHF/UKW-sviðinu)? Ég á viður- kennt tæki sem ekki er bilað, og þetta getur því ekki verið því að kenna." stöðum, í þætti sínum Morgun- vöku. Það er í hæsta máta ein- kennilegt að spyrja konu, sem vinnur stjórnunarstarf, hvernig karlmönnum líki að vinna undir hennar stjórn. Hvenær myndi sami útvarpsamaður spyrja karlmann: „Segið mér eitt, Jón, hvernig líkar konum að vinna undir stjórn karlmanns? „innan gæsalappa"." Mér finnst þetta ekki vera í samræmi við þá jafn- réttishugsjón, sem ríkir í þjóð- félaginu í dag eða réttara sagt, sem við erum að vinna að. Það hlýtur að vera aðalatriðið, hvernig viðkomandi manneskja leysir sitt starf, hvernig viðkom- andi stendur í stykkinu en ekki hvort um að er ræða karl eða konu. Ég dáist að því jafnaðargeði sem konur hafa viðhaft. Síðast nú í morgun hótelstjóri á Húsa- vík, sem tók spurningum og hæðnistón útvarpsmanns með glettni." Fyrirspurn til tækni- deildar hljóðvarpsins Þorri hristir fannafeldinn Þóra Jóhannsdóttir á Sauðár- króki hafði samband við Velvak- anda og bað hann að birta kvæði um gömlu mánaðanöfnin og upp- lýsa hver höfundur þess væri: — Þetta var lesið upp í útvarpsþætti eftir áramótin og ég kann þó nokkuð úr því, en þætti gaman að fá það á prenti. • Kvæði þetta birtist í „Staf- rófskveri með lesköflum" eftir Hallgrím Jónsson er kom út í Reykjavík 1933. Það heitir „Árið“ en ekki er höfundar getið og ekki hefur tekist að grafa upp hver hann er. Ef einhver getur hlaupið undir bagga með okkur og upplýst hver ort hefur væri það vel þegið. ÁRIÐ Mörsugur á miðjum vetri markar spor í gljúfrasetri. Þorri hristir fannafeldinn, fnæsir í bæ og drepur eldinn. Góa á til grimd og blíðu, gengur í jeljapilsi síðu. Kinmánuður andar nepju, öslar snjó og hendir krepju. Harpa vekur von og kæti, vingjarnleg og kvik á fæti. Skerpla lífsins vöggu vaggar, vitjar hreldra, sorgir þaggar. Sólmánuður Ijóssins ljóma leggur til og fuglahljóma.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.