Morgunblaðið - 08.04.1982, Qupperneq 25

Morgunblaðið - 08.04.1982, Qupperneq 25
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 8. APRÍL 1982 73 Vegagerðin hugðist þá reisa gisti- stað í Fornahvammi og báðu þeir mig að reka staðinn og aðstoða bílaumferð yfir heiðina, en hún var löng og erfið og var ég heið- inni gjörkunnugur." Hvernig bílar fóru þama um? „Þeir voru nú alla vega, bæði fólksbílar, vörubílar og rútubílar. Þarna gátu komið 20 bílar á einum degi, þá þurfti maður að fara með þá alla í einni lest og hjálpa þeim svona sitt á hvað. Fyrstu árin í Fornahvammi vor- um við án þess að hafa jarðýtur, þá notuðum við trukka til að draga bílana yfir mestu ófærðina. Ef mikið hafði snjóað urðum við að moka þröng göng fyrir bílana, svo þeir kæmust áfram. Fyrir gat komið að snjórinn væri mann- hæðarhár. Moksturinn gat því tekið tangan tíma og stundum vor- um við allan daginn á heiðinni." Þið hafið aldrei þurft að dvelja þar næturlangt? „I þessi 12 ár, sem ég var í Fornahvammi, kom það aðeins einu sinni fyrir að ég þurfti að gista í sæluhúsinu. Þá var komin stórhríð og sást ekki út úr augum. Þá var með mér Hrólfur Ás- mundsson vegavinnuverkstjóri hjá Vegagerðinni. Hann var oft í Fornahvammi og átti að aðstoða. Hann var kallaður Hrólfur spila- maður, því hann dró bílana stund- um á spili, sem var framan á ein- um trukknum, en við höfðum 2—3 trukka þarna upp frá. Þegar ýtan kom breyttust að- stæður mjög, gátum við tekið heiðina í einni sköfun og fylgdu bílarnir á eftir." Manstu eftir einhverju atviki frá þessum dögum i Fornahvammi, sem er þér minnisstætt? „Einu sinni vorum við að koma að norðan eftir að hafa farið með 6 bíla norður yfir. Þá mættum við hálfkassabíl og í honum voru nokkrar konur, karlar og börn og ein líkkista. Bílstjórinn stöðvaði okkur og spurðist fyrir um færð- ina. Við höfðum ekið leiðina hik- laust, en förin voru samt orðin andskoti mjúk og farið var að dimma og leit út fyrir að það ætl- aði að fara að snjóa. Fólkið hélt áfram. Það var ekki fyrr en dag- inn eftir að hringt var í okkur frá Brú í Hrútafirði, en frá sæluhús- inu var aðeins hægt að hringja þangað. Hafði fólkið þá ekki kom- ist lengra en í sæluhúsið og þar hafði það ekkert til að kynda upp með né að borða. Þegar hér var komið var skollin á grenjandi stórhríð og við sáum ekki einu sinni bensíntankana á hlaðinu, sem voru í 5—6 metra fjarlægð og úti var 23 stiga gaddur og var því ekki fýsilegt að fara út. Við fórum samt. Ekki þýddi að fara á trukknum, sem var opinn, svo við tókum út snjóbíl, sem hafði ekki verið hreyfður í 2 ár og ætluðum við að freista þess að fara á hon- um. Við tókum með okkur heil- mikið af mat og olíu til að kveikja upp. Þegar við vorum á leið fram dalinn sagði Hrólfur við mig: „Það þýðir ekki annað en að snúa við Palli, við höfum þetta aldrei." Ég sagði að það yrði aldrei snúið við, um það þýddi ekki að tala. Svo höfðum við okkur í sæluhúsið eftir nær átta tíma, sem við vorum van- ir að aka á hálftíma til þremur korterum. Fólkinu datt ekki í hug að við kæmum, en varð harla glatt, þegar það sá okkur. Þá hafði það verið matar- og olíulaust í rúman sólarhring. Seinni hluta dags lægði svo veðrið.“ Þú hefur ekki verið gefinn fyrir að snúa við, hvað sem á gekk? „Ég sneri yfirleitt aldrei við. Ef maður átti að fara eitthvert, þá gafst maður ekki upp. Á þessum árum var maður svo hraustur og það var eins og kuldinn ynni aldrei á mér. Ég var oft húfulaus og mik- ið mátti ganga á svo ég væri með vettlinga." Var ekki oft kalt í bílunum á þess- um árum? „Nei, nei, það var ágætis mið- stöð í þeim, meira að segja í hálf- kassabílunum. En bílarnir, sem við drógum á, voru opnir, en það voru GMT-bílar frá setuliðinu, en þá vorum við líka í olíugalla." Hefur þú aldrei velt bíl? „Jú, það hefur komið fyrir. Eitt sinn var ég á leið norður á Hvammstanga með snarlifandi tófur í fjórum kössum, sem ég hafði bundið upp á grind á þakinu. Ég var að flytja þær fyrir Einar Farestveit, en hann var með refa- bú þar. Ég var einn á ferð og það var asahláka og fljúgandi hálka og afar hvasst. Rétt ofan við Hreða- vatnsskála var dálítil hæð á vegin- um og beygja niður með og þar sneri vindurinn bílnum og smellti honum á hliðina. Tófukassarnir slitnuðu allir af. Ég var með fáa farþega í bílnum og engan sakaði enda gerðist þetta svo hægt. Við ræddum meira að segja um það á meðan bíllinn var að snúast, hvort hann ætlaði að skella á hliðina eða ekki. Við tíndum svo kassana sam- an, en það þurfti að fá 10—15 karla úr Borgarnesi til að rétta bílinn við. Það merkilega var að bíllinn skemmdist nær ekkert." En þú varst ekki alltaf á rútubíl- um og trukkum, þú áttir sjálfur fin- an bíl? „Já, ég átti drossíu af Buick- gerð, sem tók átta manns og þótti einn fínasti bíllinn þá. Ég var því fenginn til að aka Kristjáni X Danakonungi og fylgdarliði hans til Þingvalla alþingisárið 1930.“ Manstu eftir einhverju sérstöku úr þeirri ferð? „Nei, það geri ég ekki, þetta gekk bara allt vel.“ Var nokkur metingur um það hver ætti finasta bílinn? „Það held ég ekki, en þegar ég var hjá Kristjáni fékk ég alltaf nýja bíla á hverju vori, en hinir tóku við þeim, sem ég hafði verið á áður. Var einhver tegund, sem þér fannst betri en önnur á þessum ár- um? „Fordinn var bestur, einnig höfðum við notað Studebaker og Chevrolet, en það var aldrei keypt- ur nema einn Chevrolet, því fólk- inu líkaði ilia við hann, það sagði að það væri alltaf uppi í þakinu á honum að aftan, því hann var svo hastur. Varð fólkið þá ekki bílveikt? „Það bar ekki mikið á því, enda var stoppað svo oft og farið hægt yfir. Það fór að bera meira á slíku eftir að hraðferðirnar byrjuðu eins og þær voru kallaðar ferðirn- ar frá Borgarnesi og til Akraness, þá var ekið mikið hraðar og fór maður verr með fólkið á því.“ Gat vinnudagurinn ekki oft orðið langur? „Jú, hann gat orðið það, en þá var aldrei spekúlerað í því hvort hann væri 5 tímar eða 18 tímar, eins og stundum gat komið fyrir.“ Var bílstjórastarfið ekki erfitt starf? „Þeir þoldu þetta ekki almennt karlarnir og margir gáfu sig á þessu.“ Kn þú hættir akstri eftir um það bil 30 ára starf og tókst við hótelinu i Varmahlíð í Skagafirði. „Já, þá sneri ég mér meira að reiðmennskunni, en ég leigði út hesta og fór í ferðir með fólk með- al annars suður yfir Kjöl ásamt þeim Sveini á Varmalæk og Bene- dikt í Vatnsskarði. Eftir að ég flutti hingað á Kröggólfsstaði, hef ég verið í hestaflutningum fyrir Sambandið. Ég byrjaði fyrst á því að kaupa fyrir þá hesta og fór með þá á skipum og sýndi þá á stærri sýn- ingum úti í Þýskalandi. Nú er ég með 60 hesta hús og sé um að taka hesta sem Sambandið hefur keypt til útflutnings úti í sveitum og geymi svo hestana hérna í húsinu auk þess sem ég sé um þá í gegn- um dýralæknisskoðun og svo upp í flugvél. Þetta hef ég gert í 15 ár, en það er nú önnur saga.“ HE. Fyrsti flug- dagurinn 18. júli 1938 I gær var haldinn fyrsti flug- dagur hér á landi. Fóru flugsýn- ingar fram á Sandskeiðinu ofan við Lögberg við Reykjavík. Til flugsýninganna var vel vandað af forgöngumönnum flugmálanna. Veður var hagstætt og sótti sýn- inguna fjöldi fólks. Agnar Kofoed-Hansen setti flugmótið, en Skúli Guðmundsson samgöngumálaráðherra flutti ræðu. Síðan hófust flugsýningar og voru þær margvíslegar. Svif- fluglíkön voru látin fljúga, renni- flug sýnt, listflug sýnt á svifflug- um og vélflugum og að síðustu var áhorfendum boðið í hringflug. Mikla athygli vakti listflug Þjóðverjans Ludwigs. Flugmótinu var lýst í útvarp frá Sandskeiðinu. Á sýningu þessari voru átta flugtæki, 2 flugvélar og 6 svifflug- ur og renniflugur. Járnbraut í Þingeyjarsýslu G. september 1905 Fullráðið á nú að vera að leggja járnbraut frá Húsavík upp að Reykjahlíð, 6 mílur vegar. Það er félag það enskt, er brennisteins- námurnar leigði þar í fyrra, sem þetta gerir. En framkvæmdastjóri þess er nefndur Black og var þar á ferð í fyrra og aftur í sumar. Hann kvað nú hafa boðið Einari bónda í Reykjahlíð 14 þús. kr. fyrir jörð- ina, en hún hafði verið keypt á 7 þús. kr. fyrir nokkrum árum. Hann og þeir félagar enskir halda sig hafa fundið þar blýhvítu og ýmsa fleiri pentliti. Og gull segj- ast þeir hafa fundið nálægt Kröflu. — Norðurland segir frétt þessa eftir skilorðum manni úr Mývatnssveit. ÞURÆÐUR FERÐINNI! Allar ferðir verða ánægjulegri sé hægt að haga þeim eftir eigin höfði. Dvelja t.d. í orlofshúsi í fögru umhverfi og skjót- ast í göngu- eða ökuferðir. Við bjóðum marga slíka kosti víða um Evrópu. Þið veljið lönd og leið. Við leiðbeinum um akstursleiðir og útvegum flug, bíla- leigubíla eða flutning á eigin bil og leigu á orlofshúsi eða íbúð. Þau eru af ýmsum stærðum og gerðum, búin eldhúsáhöld- um, borðbúnaði, rúmfatnaði og víða eru svalir, sólstétt og fagurt útsýni. Húsin leigjast í eina viku eða lengur og hefst leigutímabil alltaf á laugardögum. Verðið er hagkvæmt vegna samstarfs okkar við félög bifreiðaeigenda erlendis. Alls staðar er stutt í þjónustu og verslun. Víðast hvar eru fjölbreyttir möguleikar til tómstunda- iðkana allt frá sundi, siglingum og golfi til veiða og skíðaiðkana. í vestur-Þýskalandi er framboðið fjöl- breyttast en einnig er um margt að velja í Noregi og Danmörku, Frakklandi, Austur- ríki, Sviss og jafnvel allt suður til Ítalíu. Biðjið um ferðabækling okkar: „Þú ræður ferðinni". SÉRSTÖK KJÖR FYRIR FÉLAGA í FÍB. FERDASKRIFSTOFA FIB NÓATÚN117 SÍMI: 29999

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.