Morgunblaðið - 06.02.1983, Blaðsíða 40

Morgunblaðið - 06.02.1983, Blaðsíða 40
^skriftar- síminn er 83033 ^uglýsinga- síminn er 2 24 80 SUNNUDAGUR 6. FEBRÚAR 1983 Hraunbær fjölmenn- asta gatan HRAliNBÆK er langfjölmennasta gatan í Reykjavík, en 1. desember sl. voru alls heimilisfastir þar 2.632 íbúar, eða liðlega 3% borgarbúa. fbúar Reykjavíkur voru þá samtals 85.782, þar af 41.650 karlar og 44.132 konur. Á kjörskrá voru samtals 60.518 íbúar. Önnur fjölmennasta gata Reykja- víkur er Kleppsvegur, en íbúar þar voru 1. desember sl. 1.612 talsins. í þriðja sæti er Vesturberg með 1.514 íbúa, og í fjórða sæti Háaleitisbraut með 1.410 íbúa. Þá koma Langholtsvegur, sem var í fimmta sæti með 983 íbúa, Álf- heimar í sjötta sæti með 851 íbúa, Álftamýri í sjöunda sæti með 773 íbúa, Safamýri í áttunda sæti með 725 íbúa, Hringbraut í níunda sæti með 708 íbúa og loks Flúðasel í tí- unda sæti með 704 íbúa. Mun meiri þorskafli í janúar í ár en í jan. ’82 AFLI í janúarmánuði síðastliðnum varð meiri en í sama mánuði í fyrra eða 32.508 lestir 1983 á móti 30.897 lestum 1982. I'orskafli báta var 300 lestum minni í janúar í ár en 1982 eða 6.993 lestir. Þorskafli togara var hins vegar mun meiri í janúar í ár en í sama mánuði í fyrra eða 11.485 lestir í ár á móti 7.867 lestum í janúar 1982. Ef litið er á botnfisk í heild þá bárust á land 17.787 lestir af bol- fiski í janúar síðastliðnum, en 12.346 lestir í janúar í fyrra. Ástæð- ur þessa eru meðal annars þær, að hluta janúarmánaðar í fyrra lágu skip bundin við bryggju vegna verk- falls. Rækjuafli var heldur minni í janúar í ár, en hörpudisksafli var hins vegar mun meiri í ár eða 1.373 lestir á móti 861 lest í janúar í fyrra, samkvæmt tölum Fiskifé- lagsins. Sjá bls. 2: Afli í janúarmánuði. Hafið Frá leitinni á Skeiðarársandi sl. sumar þegar gullskipið fannst. í for- grunni rennur Skeiðará, handan rifsins er Atlantshafið. Ljósm. Mbl. Árni Johnson. kvæmdir í marz með vegagerð niður Skeiðarársand og ræsagerð til þess að venja árnar frá at- hafnasvæðinu. Um 20 menn verða að staðaldri í verkinu með vöru- bíla, jarðýtur, gröfur, krana og fleiri tæki. Meginverkið er fólgið í því að reka niður járnþil í kring- um skipið þar sem það liggur á 11—17 m dýpi í sandinum á eyri fram við sjó. Þilið mun ná 20 m niður og verða 75x25 m í ummál. Síðan verður dælt úr ramm- anum öllum sandi og á um það bil 17 m dýpi verður dælt niður sem- entsblöndu til þess að styrkja botninn undir skipinu. Síðan verður skipið þétt og hugsanlega dælt í það flotefni, urotan, þannig að það lyftist upp. Jafnharðan yrði sandi dælt aftur undir skipið, en það er vart meira en eitt dags- verk að dæla flotefni í skipið eftir Rádgert að viða- miklar björg- unaraðgerðir hefjist í marz víst. Reiknað er með að dæla 100 þús. rúmm. frá skipinu á mánuði, en áætlað er að flytja þurfi til Reykjavíkur um 1000 tonn af ýmsum varningi úr skipinu. Um nokkurra ára bil hefur ver- ið unnið að björgun flutninga- skipsins Amsterdam sem liggur fyrir utan Hastings á Bretlandi. Það er mun minna skip en Het Wapen og 100 árum yngra. Þar sem skipið liggur er 10 m munur flóðs og fjöru og menn hafa ekki fundið ráð til þess að bjarga skip- Het Wapen Van Amsterdam á Skeiðarársandi: Stefnt að sjósetningu „gull- skipsins“ í ágústmánuði RÁÐGERT er að hefja björgun gullskipsins Het Wapen Van Amst- erdam á Nkeiðarársandi í marzmán- uði nk. ef fjármagn fæst til að kosta björgun þessa liðlega 300 ára gamla skips, en íslenzka rfkið hefur mestra hagsmuna að gæta miðað við að allt gangi að óskum. Ef Guliskip- ið hf., fyrirtæki björgunarmanna sem hafa leitað að skipinu í 22 ár, fær enga baktryggingu fyrir björg- unaraðgerðum, er fyrirhugað að hugsa aðeins um það að bjarga verð- mætum úr skipinu með því að reka niður sívalning í gegnum 3 m breitt gat sem yrði borað. Þar með myndi skipið væntanlega eyðileggjast, en það sem stefnt er að í dag er aö ná skipinu upp á yfirborðið og sigla því út frá Skeiðarársandi í ágústmánuði í sumar. Það er ráðgert að það kosti 60—75 millj. kr. að bjarga gull- skipinu sem er hið merkasta frá sjónarmiði fornleifafræði, en helmingurinn af þeirri upphæð er kostnaður við kaup á vinnuvélum. Samkvæmt upplýsingum Kristins Guðbrandssonar í Björgun er ráð- gert að hefja björgunarfram- að það hefur verið tæmt af sandi. Þegar búið er að ná skipinu upp, en talið er fullvíst að skrokkur þess úr stórviðum sé heill, er ráð- gert að gera það klárt til siglingar frá landi. Gullskipið hf. hefur undirbúið tryggingu á björguninni hjá Loyds í London og eru öll hugsan- lega skakkaföll inni í þeirri trygg- ingu, m.a. mistök og skaðar af völdum náttúruafla en hins vegar geta tryggingafélög ekki samkv. reglum sínum ábyrgst að skipið sé Het Wapen, sem þó er talið full- inu, en hins vegar er sjóður í Hol- landi tilbúinn til að greiða 10 millj. £ fyrir skrokkinn, sem þó er þilfarslaus, en áætlaður kostnað- ur við björgun Het Wapen Van Amsterdam er 2'k. millj. £. Hefur Hollenski sjóðurinn þegar sýnt áhuga á Het Wapen. Het Wapen Van Amsterdam var eitt glæsi- legasta skip síns tíma, á heims- höfunum búið um 40 fallbyssum sem talið er að séu enn í skipinu, því borun á strandstað hefur leitt í ljós að aðalþilfar skipsins er til staðar. Tæp fjögur þúsund grunnskólanema um allt land þreyttu á fostudag síöasta prófið af svonefndum samræmdum prófum, en á Húsavík varð að fresta prófinu vegna versta veðurs, sem að sögn fréttaritara Mbl. hefur komið þar í vetur. Var prófið tekið seinna um daginn, en niðurstöðum þess verður tekið með ákveðnum fyrirvara að sögn Ólafs Proppé, formanns prófanefndar, þar sem prófið var lesið að hluta til upp í útvarpi fyrr um daginn, eins og siður er í samræmdum prófum. Meðfylgjandi mynd tók Ijósmyndari Mbl. Finilía Björg Björnsdóttir í Hagaskóla, þegar prófið, sem var enskupróf, stóð sem hæst. Hagsmunir margra fjölskyldna í veði „ÞAÐ ER Ijóst að hér er um mikla hagsmuni að ræða fyrir fjölmargar fjölskyldur, og ekki enn Ijóst hvernig brugðist verður við,“ sagði Davíö Kristjánsson, hjá Reykiðjunni á Akureyri, í samtaii við blaðamann Morg- unblaðsins í gær. Reykiðjan á Akureyri hefur á undan- förnum árum unnið um 100 tonn af hrefnukjöti, en sú vinnsia leggst niður með banni á hvalveiðum. Að sögn Davíðs hafa þrír bátar lagt upp hjá Reykiðjunni undan- farið, frá Akureyri, Húsavík og Blönduósi. Tveir þeirra myndu — segir Davíð Kristjánsson á Akureyri um bann við hrefnuveiðum geta farið á aðrar veiðar að öllum líkindum, en erfiðara yrði það hjá Akureyrarbátnum. Að sögn Dav- íðs hefur hrefnuveiði einnig verið stunduð frá Árskógsströnd, þar sem aflinn hefur einnig verið unn- in. Þá er einnig mikil hrefnu- vinnsla á Brjánslæk á Barða- strönd, þar sem tveir bátar frá ísafirði hafa lagt upp. Davíð sagði, að um eða yfir helmingur hrefnu- vinnslunnar færi fram á Akureyri, Við hrefnuveiðar hefur verið notaður kaldur skutull, þar sem talið er að hrefnan sé of lítil til að skjóta á hana með sprengikúlu. Of mikill hluti kjötsins myndi eyði- leggjast. Kaldur skutull er bann- aður frá og með árinu í ár, en þar til hvalveiðum verður alveg hætt, sagði Davíð, að hugmyndir hefðu verið uppi um að drepa dýrin með því að koma lofti í blóðrás þeirra, sem dræpi þau þegar. „En þetta er allt í athugun núna, og ég veit ekki hvert framhaldið verður," sagði Davíð, „en ég endurtek að hér eru miklir hagsmunir í veði, það eru fleiri en Hvalur hf. sem bíða tjón af hvalveiðibanni."

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.