Morgunblaðið - 22.04.1986, Blaðsíða 9
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 22. APRÍL1986
9
r a
Terylenebuxur nýkomnar. Mittismál 80-120 cm
kr. 1.195,-. Einnig margar aðrar gerðir af buxum
fyrirliggjandi. Bíljakkar kr. 1.150,-. Skyrtur, nærföt
o.fi. odýrt. An<|réSy Skólavörðustíg 22 ay
v sími 18250.
Smiöjuvegi 14c, s. 91-78966.
ENGIN INNSIGLI
Handhægir og fljótvirkir
STÁLBANDASTREKKJARAR
klemmir
böndin saman
og klippir
TS'Láamatíadutinn
Aifl1
mttisgötu 12-18
• mr
Landcruiser XL1985
Grár/brúnn, aflstýri, rafmagn í rúðum
o.fl. Ekinn aðeins 14 þ. km. Algjör gull-
moli. Verð 780 þús.
Pajerolengri 1984
Hvítur, vökvastýri, rafmagn í rúöum o.fl.
Ekinn 26 þ. km. Verö 700 þús.
Nissan Cherry 1,5 cl 1985
Blár, 5 dyra, ekinn 14 þ. km, sjálfskipt-
ur. Verö 335 þús.
Ford Escort 1,3 LX1984
Rauöur, ekinn aöeins 18 þ. km. Fallegur
bfll. Verö 290 þús.
Mitsubishi Colt 1983
Blár, 5 dyra, ekinn 67 þ. km. Fallegur
bfll. Verö 235 þús.
Subaru Hatchback 1983
Grásans, ekinn 34 þ. km.
Honda Civic Sedan 1983
Ekinn 37 þ. km. Verö 280 þús.
Galant GLX 20001982
Hvítur, 5 gíra. Verö 270 þús.
BMW320M983
Drapp. Ekinn 35 þ. km. Verö 560
þús.
DaihatsuTaft 4x4 1983
Ekinn 50 þ. km. Verö 300 þús.
SaabGL 1982
Ekinn 50 þ. km. Verö 350 þús.
Volvo 244 GL1982
Ekinn 45 þ. km m/öllu. Verö tilboö.
Fiat Panda 1982
Ekinn 13 þ. km. VerÖ 150 þús.
V.W.Golf CL
Ekinn 29 þ. km. Verö 315 þús.
Fiat Uno 45 S1984
Ekinn 27 þ. km. Verö 200 þús.
Peugeot 305 GR station
1982
Ekinn 67 þ. km. Verö 245 þús.
Ford Econoline (stærri)
1979
Góður bill. Verð 225 þús.
Daihatsu Runabout 1983
Ekinn 50 þ. km. Verö 210 þús.
BMW 316 1982
Ekinn 42 þ. km. Verö tilboð.
Málef naleg skrif í erlendu blaði
íslensk varnarmál voru til umræðu í hinu víðlesna dagblaði
International Herald Tribune um síðustu helgi. Það er
einkum hin mikla samstaða íslendinga um varnirnar og
nauðsynlegar endurbætur á varnarviðbúnaði, sem vekur
athygli greinarhöfundar blaðsins. Hann beinir einnig sjón-
um að deilunum um sjóflutninga fyrir varnarliði.ð. I Stak-
steinum í dag er litið á þessi skrif.
Umsvif Sovét-
manna
Bandaríski dálkahöf-
undurinn John Ausland,
sem er fyrrum starfs-
madur í utanrQdsráðu-
neyti Bandaríkjanna en
nú búsettur f Osló, fjallar
um íslensk vamarmál f
grein, sem birtist f dag-
blaðinu Intemational
Herald Tríbune er út
kom á laugardag. Margir
lesenda Morgunblaðsins
kannast við Ausland, þar
sem hann hefur í nokkur
ár skrifað fyrir blaðið.
Ausland nefnir það f
upphafi greinarinnar, að
ísland hafi ekki verið í
heimsfréttunum . um
skeið. Það þýði hins
vegar ekki, að þar hafi
ekkert verið að gerast.
Hann rifjar sfðan upp
ankinn áhuga bandariska
vamarmálaráðuneytisins
á Norður-Atlantshafinu
og segir að tekist hafi
gott samstarf milli fs-
lenskra stjómvalda og
bandariskra um eflingu
á vömum íslands.
Ausland vitnar f John
Lehman, flotamálaráð-
herra Bandarfkjanna,
sem sagði fyrir þing-
nefnd f Washington, að
nauðsynlegt væri að
hrinda sókn Sovétmanna
á Noregshafi. Ráðherr-
ann varaði við flotaupp-
byggingu Sovétmanna
og vakti athygli á þeirri
hættu, sem hún skapaði
Noregi. Hann lagði
áherslu á mildlvægi
vamaraðstöðunnar á ís-
landi i þessu sambandi.
John Ausland nefnir
sfðan nokkur atriði er
varða það hveraig
Bandaríkjamenn hafa
auldð viðbúnað sinn hér
á landi til að mæta stór-
auknum umsvifum Sov-
étmanna á hafinu kring-
um landið. í fyrsta lagi
hafi fullkomnar orrustu-
þotur af gerðinni F-15
komið í stað hinna gömlu
véla af gerðinni F-4. í
annan stað hafi verið
reist sprengjuheld skýli
fyrir hinar nýju þotur. í
þriðja lagi hafi eftirlits-
flugvélar af AWACS-
gerð verið staðsettar á
Keflavfkurflugvelli. Þá
hafi verið byggðir miklir
olfugeymar í nágrenni
flugvallarins og í bygg-
ingu séu tvær ratstjár-
stöðvar, önnur á Vest-
fjörðum og hin á Langa-
nesi, sem séu reistar til
viðbótar tveimur ratsjár-
stöðvum á Suðurlandi.
Þá fer Ausland nokkr-
um orðum um það hvem-
ig eftirliti með ferðum
sovéskra herskipa og
kafbáta á Norður-
Atlantshafi sé háttað.
Hann nefnir f því sam-
bandi eftirlitsflug
Orion-flugvéla frá Kefla-
vfk og samstarf um þetta
eftirlit við Breta, Norð-
menn og Kanadamenn.
Aukin þátt-
taka íslend-
inga
Ausland segir, að Is-
lendingar hafí ekki tekið
virkan þátt f vamarstarf-
inu þar til nýlega. Breyt-
ing hafi orðið á þegar
ríkisstjóra Steingrfms
Hermannssonar tók við
völdum og Geir Hall-
grímsson orðið utanríkis-
ráðherra. Hann hafi tal-
ið, að íslendingar ættu
að hafa sjálfstæð afskipti
af vamarmálum sfnum
og starfsemi Atlantshafs-
bandalagsins. í samræmi
við þessa stefnu leggi ís-
lensk stjómvöld áherslu
á, að íslendingar starfi f
hinum nýju ratsjárstöðv-
um. íslendingar taki nú
einnig þátt f starfí her-
málanefndar Atlants-
hafsbandalagsins og
stjómvöld íhugi að ger-
ast aðili að mannvirkja-
sjóði bandalagsins. Enn-
fremur séu Islendingar
famir að huga að innra
öryggi ríkisins.
Hinum bandarfska
dálkahöfundi finnst það
athygiisvert, að þessar
breyttu áherslur hafa
mætt lítilli andstöðu á
íslandi. Hann telur, að
ákvörðunin um að að-
skilja flughöfnina f
Keflavík og vamarsvæð-
ið þar hafí átt þátt f að
draga úr spennu gagn-
vart vamarliðinu.
í upphafí greinar
sinnar vekur Ausland
sem fyrr segir máls á
þvf, að ísland hafí ekki
verið i heimsfréttunum
um hríð. t lok greinarinn-
ar telur hann, að þar á
geti orðið breyting á
næstunni. Hann hefur þá
f huga deiluna um sigl-
ingar fyrir vamarliðið,
sem hann rekur lauslega.
Hann segir frá nýlegri
orðsendingu utanrfkis-
ráðherra Íslands til
Bandarfkjastj ómar, þar
sem fram kemur að þol-
inmæði Íslendinga eftir
lausn málsins sé á þrot-
um. „Kannski kemst ís-
land á forsfður heims-
blaðanna á ný,“ segir
hann og hefur þá vafa-
laust f huga, að f nýlegri
skýrslu utanrfkisráð-
herra til Alþingis segir
ráðherra orðrétt: „Ég
hef gert bandarískum
stjóravöldum grein fyrir,
að sú biðlund [sem sýnd
hefur verið] sé senn á
þrotum og lausn verði að
finnast án tafar.“
Kynning er-
lendis
Málefnaleg kynning á
atburðum og sjónarmið-
um á íslandi f víðlesnu
erlendu blaði er okkur
mikils virði. Þess vegna
em skrif manna eins og
Johns Ausland fagnaðar-
efni. Það er vert að gefa
þvf gaum, að hann kynnir
nú fyrir umheiminum tvö
mikilvæg efni, sem önnur
erlend blöð hafa litt eða
ekkert fjallað um. Ann-
ars vegar er þar átt við
hinar nýju áherslur f
utanríkismálastefnu fs-
lenskra stjómvalda. Hins
vegar deilumar við
bandarfsk stjómvöld um
siglingar Rainbow Nav-
igation. Þetta vekur upp
þá spumingu, hvort ekki
megi kynna þessi efni
sérstaklega fyrir erlend-
um fjölmiðlum. Gæti það
t.d. ekki styrkt stöðu
okkar f deilunni við
bandarísk stjómvöld um
vamarliðssigiingamar,
að allar staðreyndir
málsins væm lagðar á
borð erlendra fjölmiðla?
Það ætti utanríkisráðu-
neytið að fhuga.